+Aa-
    Zalo

    Đại học Bách khoa Hà Nội: Sinh viên đi xe buýt được cộng điểm rèn luyện

    (ĐS&PL) - Đại học Bách khoa Hà Nội khuyến khích sinh viên tích cực đi xe buýt. Sinh viên nộp minh chứng bằng vé tháng xe bus, được cộng tối đa 11/100 điểm rèn luyện.

    Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết việc này nhằm khuyến khích sinh viên đi xe buýt, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, giúp tiết kiệm chi phí và rèn luyện sức khỏe, thói quen đúng giờ.

    Thông tin trên trang web của Đại học Bách khoa Hà Nội nêu: "Những phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu điện có khung giờ di chuyển nhất định. Khi sử dụng những phương tiện này, ta sẽ biết được thời gian di chuyển trong lộ trình của mình. Trung bình mỗi 20 - 30 phút sẽ có một chuyến buýt. Theo dõi thời gian xe đến giúp cho ta rèn thói quen đúng giờ để bắt kịp chuyến xe mình muốn, tới điểm cần đến theo đúng kế hoạch".

    Hiện nay, có tổng số 17 điểm dừng xe buýt gần Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: HUST)

    Hiện nay, có tổng số 17 điểm dừng xe buýt gần Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: HUST)

    Hiện, 17 tuyến xe buýt có điểm dừng gần Đại học Bách khoa Hà Nội (cổng Parabol đường Giải Phóng, cổng Đại Cồ Việt và sân vận động Bách khoa).

    Trường cho hay chưa có thống kê cụ thể về số sinh viên đến trường bằng xe buýt nhưng quan sát thực tế cho thấy rất nhiều em dùng phương tiện này.

    Sinh viên nộp minh chứng bằng vé tháng xe bus, được cộng tối đa 11/100 điểm rèn luyện.

    Điểm rèn luyện được tính theo thang 100. Sinh viên đạt từ 90 đến 100 được xếp loại xuất sắc, 80 đến dưới 90 tốt, 65 đến dưới 80 khá, 50 đến dưới 65 trung bình, còn lại là yếu và kém.

    Điểm này được dùng để xét duyệt học bổng, xét khen thưởng - kỷ luật, xét thôi học, lưu trú ký túc xá và các ưu tiên khác theo quy định của từng trường. Ngoài ra, đây còn là căn cứ để xét sinh viên thi hay làm khóa luận tốt nghiệp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-hoc-bach-khoa-ha-noi-sinh-vien-i-xe-buyt-uoc-cong-iem-ren-luyen-a466325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan