+Aa-
    Zalo

    Vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả: Thanh tra toàn diện trường

    (ĐS&PL) - Quyết định trên được đưa ra sau những phản ánh về suất cơm bán trú “nghèo nàn” của giáo viên tại trường, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

    Chiều 19/9, theo thông tin từ VietNamNet, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã có quyết định thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương, thời kỳ thanh tra từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2024.

    Đoàn thanh tra gồm 12 người, do ông Nguyễn Thanh Huỳnh - Phó Chánh thanh tra huyện Châu Đức - làm trưởng đoàn. Những người còn lại gồm có phó trưởng phòng, nhân viên các phòng, ban liên quan.

    Quyết định trên được đưa ra sau những phản ánh về suất cơm bán trú “nghèo nàn” của giáo viên tại trường, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

    Trường mầm non Ánh Dương. Ảnh: Vietnamnet.

    Trường mầm non Ánh Dương. Ảnh: Vietnamnet.

    Cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND huyện Châu Đức và UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu xác minh làm rõ thông tin về khẩu phần ăn của giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương ở huyện Châu Đức.

    Đồng thời, UBND huyện Châu Đức tổ chức xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm quan điểm xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che và không làm đối phó; báo cáo UBND tỉnh kết quả xử lý.

    Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quán triệt và chấn chỉnh toàn diện trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn trong việc thực hiện công tác bán trú trong các nhà trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng bữa ăn bán trú đối với học sinh và giáo viên.

    Tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp giữa kiểm tra định kỳ và đột xuất, hướng dẫn và yêu cầu các nhà trường thực hiện công tác kê khai thực đơn, nguyên liệu, suất ăn đầy đủ định lượng đến toàn thể phụ huynh; phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để có biện pháp xử lý, tư vấn kịp thời, đúng quy định.

    UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng giao Sở Y tế chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, phòng Giáo dục các huyện, thị xã thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học, nhất là khối tiểu học, trường mầm non có tổ chức bán trú; phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để có biện pháp xử lý, tư vấn kịp thời, đúng quy định.

    Theo Báo Tiền phong, trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và nội dung phản ánh khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương chỉ có cơm và 2 miếng chả lụa, kèm ít nước mắm. Một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng.

    Kèm theo bài đăng là nội dung: “Sau khi đăng bài viết về việc cắt xén khẩu phần ăn của trẻ cùng sự trù dập người tố cáo, một số giáo viên tại Trường mầm non Ánh Dương đã gửi hình ảnh suất ăn trưa của họ hết sức nghèo nàn. Đối với người lao động mà còn bất chấp vậy thì huống hồ là các cháu từ 2 - 5 tuổi. Xin đừng nhìn phần cơm 30.000 đồng của người lao động bằng ánh mắt vô cảm như vậy. Hãy quan tâm, thấu hiểu bằng lòng trắc ẩn của quý vị”.

    Từ thông tin trên, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức xác minh, làm rõ; báo cáo, đề xuất UBND huyện.

    Khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Chiều ngày 17/9 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã tổ chức buổi đối thoại với 39 giáo viên và người lao động của Trường Mầm non Ánh Dương. Qua buổi đối thoại, có 24 ý kiến xoay quanh phản ánh, kiến nghị về các nội dung: suất ăn cơm trưa; chế độ hợp đồng lao động; các khoản thu - chi không công khai, không rõ ràng; thái độ cư xử của hiệu trưởng với viên chức, người lao động; áp lực công việc…

    Tại buổi gặp gỡ này, khi một giáo viên đứng lên chia sẻ về bữa ăn trưa 30.000 đồng sơ sài thì nhiều giáo viên khác bật khóc. Một số ý kiến khác cho biết, không chỉ phần ăn của giáo viên mà phần ăn của học sinh cũng sơ sài, thực đơn nhiều món không phù hợp.

    Qua đó, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã giao Thanh tra huyện thành lập Đoàn thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương để khẩn trương làm rõ vụ việc, tham mưu xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có). Nếu thấy cần thiết, đoàn thanh tra tham mưu đề xuất tạm đình chỉ công tác đối với cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-suat-com-giao-vien-mam-non-chi-co-2-mieng-cha-thanh-tra-toan-dien-truong-a466203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan