+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bé trai có 4 chân, 2 cơ quan sinh dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai người Ấn Độ bị khuyết tật bẩm sinh hiếm gặp khiến bé có 4 chân và 2 dương vật đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ những bộ phận thừa thành công.

    Bé trai người Ấn Độ bị khuyết tật bẩm sinh hiếm gặp khiến bé có 4 chân và 2 dương vật đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ những bộ phận thừa thành công.

    Đài truyền hình CNN ngày 10/2 cho biết, khuyết tật của bé trai sinh ngày 21/1 tại một trung tâm y tế ở làng Puladinni, bang Karnataka (Ấn Độ) được giới y khoa gọi là polymelia.

    Bé trai đã được phẫu thuật thành công và sẽ xuất viện trong tuần tới.

    Bé sinh ra với tình trạng thừa chân và dương vật đã được chuyển khẩn cấp đến bệnh viện Narayana Health City tại thành phố Bangalore, bang Karnataka cùng mẹ. Quãng đường 320km đến bệnh viện khiến bé bị mất nước và cần thở oxy ngay.

    Vào tuần trước, bé trai sơ sinh đã được các bác sĩ ở bệnh viện Narayana Health City phẫu thuật cắt bỏ các bộ phận thừa trên cơ thể. Cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 5 giờ đồng hộ với đội ngũ 20 bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên.

    Bác sĩ Sanjay Rao tại khoa nhi ở bệnh viện Narayana Health City, người thực hiện ca phẫu thuật cho bé trai cho biết, đây là ca phẫu thuật phức tạp. Nhiều công việc phải được tiến hành trước khi phẫu thuật nhằm xác định được cấu trúc nào dính liền giữa cơ thể chính của bé trai với cơ thể kí sinh không đầy đủ. Các mạch máu cũng được xác định để kiểm soát tình trạng mất máu.

    Hiện nay, bé trai đang hồi phục và sẽ được cho xuất viện vào tuần sau. Toàn bộ những dịch vụ tiếp theo gồm phẫu thuật chỉnh hình hoặc thẩm mỹ sẽ được bệnh viện Narayana Health City thực hiện miễn phí.

    Polymelia là một dạng rối loạn gen do các bất thường ở nhiễm sắc thể hoặc các tác nhân môi trường. Trẻ mắc chứng polymelia khi sinh ra sẽ bị một dạng khuyết tật khiến trẻ có thêm nhiều tay, chân hoặc các cơ quan khác nhưng không lành lặn.

    Chứng polymelia có thể xuất hiện khi phôi thai phát triển thành cặp song sinh dính liền nhau rồi một trong 2 em bé ngưng phát triển, nhưng vẫn tiếp tục phát triển các tay chân hay cơ quan trên cơ thể của em bé còn lại. Bác sĩ Sanjay Rao cho biết đây chính là nguyên nhân khiến bé trai ở Bangalore có đến 4 chân và 2 dương vật.

    [poll3]1188[/poll3]

    Theo CNN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-trai-co-4-chan-2-co-quan-sinh-duc-a180694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan