+Aa-
    Zalo

    Cứu người phụ nữ Yên Bái ngưng tim giữa biển nước lũ

    (ĐS&PL) - Vừa được cứu khỏi đống đổ nát, người phụ nữ đột ngột ngừng tim khi trên xuồng đến trạm y tế. Ngay lập tức, nhân viên y tế đã cố gắng giành lại sự sống cho nạn nhân.

    Sức khỏe và Đời sống dẫn lời BSCKII Cao Ngọc Thắng, Giám đốc TTYT huyện Văn Yên, Yên Bái cho biết, bệnh nhân là chị Đ.T.T, sinh năm 1993, ở thôn Khe Qué, xã Viễn Sơn.

    BSCKII Cao Ngọc Thắng thăm khám cho chị T. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    BSCKII Cao Ngọc Thắng thăm khám cho chị T. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Khoảng 8h30 sáng 10/9, đất đá bất ngờ đổ sập xuống nhà, chồng chị T. đã tử vong tại chỗ. Chị T. được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong đống đổ nát và đưa đến Trạm Y tế xã sơ cứu. Sau tai nạn chị T. đã hồi tỉnh và được đưa lên xuồng của Trạm đến TTYT huyện tiếp tục cứu chữa.

    Trên xuồng đến TTYT Văn Yên, chị T. bị ngừng tim đột ngột. Nhân viện y tế đi cùng xuồng đã cấp cứu ngừng tuần hoàn, sau 5 phút bệnh nhân có tim trở lại. Bác sĩ trực cấp cứu của TTYT huyện Văn Yên tiếp nhận, khẩn trương sơ cứu người bệnh cho chụp CT Scanner với chẩn đoán bệnh nhân sốc, đa chấn thương.

    Sau khi tiến hành chẩn đoán và xin ý kiến từ BVĐK tỉnh Yên Bái, bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên điều trị tiếp.

    Do mưa lớn kéo dài, khu vực đồi cao vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, gây khó khăn cho việc cứu hộ và khắc phục hậu quả. Tại TP Yên Bái, mực nước sông Hồng dâng cao khiến 7.934 ngôi nhà bị ngập lụt, buộc phải di dời.

    Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến ngày 10/9, bão số 3 đã gây thiệt hại nghiêm trọng với 28 người chết và mất tích, gồm 22 người thiệt mạng và 6 người mất tích. Ngoài ra, còn có 10 người bị thương và nhiều nhà cửa bị thiệt hại.

    Tình hình thời tiết phức tạp và mưa lớn kéo dài làm gia tăng rủi ro sạt lở và lũ quét, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, thông tin trên báo Sài Gòn giải phóng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-nguoi-phu-nu-yen-bai-ngung-tim-giua-bien-nuoc-lu-a463840.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan