+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Các vụ sạt lở đất trong đêm khiến 6 người tử vong

    (ĐS&PL) - Các vụ sạt lở đất xảy ra đêm qua 9/9 tại các phường Yên Ninh và Minh Tân, thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) khiến 6 người chết.

    Do ảnh hưởng của các trận mưa kéo dài sau hoàn lưu bão số 3 khiến nước trên sông Thao tại Yên Bái dâng cao, nước sông tràn vào các tuyến đường và các khu vực dân cư, khiến hàng nghìn nhà ở của người dân chìm sâu trong nước.

    Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết trên Dân Việt, các vụ sạt lở đất xảy ra đêm qua 9/9 tại các phường Yên Ninh và Minh Tân, thành phố Yên Bái đã làm 6 người tử vong.

    Trong đêm 9/9, trên địa bàn thành phố đã xảy ra sạt lở ở nhiều vị trí tại các mái ta luy, kể cả các bãi đồi tự nhiên cũng sạt. Sáng nay 10/9, Yên Bái vẫn có mưa to; mất điện, nước, giao thông gần như tê liệt, khiến công tác hỗ trợ, khắc phục gặp rất nhiều khó khăn.

    Hàng nghìn hộ dân ở thành phố Yên Bái đang chịu cảnh ngập lụt. (Ảnh: VOV)

    Hàng nghìn hộ dân ở thành phố Yên Bái đang chịu cảnh ngập lụt. (Ảnh: VOV)

    Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn đang tìm mọi phương án để tiếp cận, hỗ trợ nhân dân.

    Ông Trần Huy Tuấn nói thêm trên VOV: "Hiện nay Yên Bái vẫn đang có mưa lớn. Bây giờ trời sáng di chuyển được rồi thì chúng tôi tổ chức cứu hộ dân có nhà bị ngập đến nóc để đưa mọi người đến nơi an toàn. Về lương thực, thực phẩm thì chúng tôi đang đảm bảo được các thực phẩm trước mắt như mì tôm, bánh mì.. Hiện nay điện, nước đều mất nên rất khó khăn, nhưng lương thực, thực phẩm thì thành phố hiện nay vẫn đảm bảo lo được cho dân trong 1-2 ngày tới".

    Hiện mưa lũ gây ngập lụt, ngoài ra, một số công trình công cộng bị phá hủy. Nhiều công trình thủy lợi và điện lưới bị ảnh hưởng; thông tin liên lạc bị sét đánh đang khắc phục hậu quả. Ước thiệt hại khoảng 36 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/yen-bai-cac-vu-sat-lo-at-trong-em-khien-6-nguoi-tu-vong-a463639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan