+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lộ rõ vẻ buồn bã sau khi bị tuyên án 21 năm tù

    (ĐS&PL) - Sau khi bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 21 năm với 2 tội danh, gương mặt cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bộc lộ rõ vẻ buồn bã khi bị đưa ra xe thùng.

    Chiều 5/8, trong bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch FLC) tổng mức án 21 năm tù (trước đó Viện Kiểm sát đề nghị 24-26 năm tù) về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán.

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ở phiên tòa.

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ở phiên tòa. 

    Hai em gái của ông Quyết bị xác định là đồng phạm với anh trai, gồm Trịnh Thị Minh Huế bị phạt 14 năm tù (VKS đề nghị 17-19 năm tù); Trịnh Thị Thúy Nga bị phạt 8 năm tù (bị đề nghị 10-12 năm tù). Cựu Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung bị phạt tổng mức án 8 năm 6 tháng tù (VKS đề nghị 11-13 năm tù).

    Theo ghi nhận của PV, vào cuối buổi chiều 5/8, khi bị áp giải lên xe thùng, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bộc lộ vẻ mặt khá buồn bã, mệt mỏi và vẫy tay chào người thân sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm.

    Cựu Chủ tịch FLC lộ vẻ buồn bã sau khi bị tuyên án 21 năm tù.

    Trước đó, khi được nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nghẹn ngào cho biết, trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, ông luôn có những hoài bão và ước mơ phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không và đã có những thành tựu nhất định được xã hội ghi nhận, đánh giá cao cũng như thay da đổi thịt những vùng đất khó, đem lại việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

    Tuy nhiên, với những ước mơ hoài bão đó, để thực hiện cùng 1 thời điểm, bị cáo Quyết đã phải làm một số việc “vượt quá giới hạn pháp luật cho phép” dẫn đến hậu quả xót xa như ngày hôm nay.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết cũng bày tỏ sự ân hận vì hành vi của mình đã  “kéo” theo nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý và bản thân ông "không dám xin giảm nhẹ cho bản thân".

    Cựu Chủ tịch FLC cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả những người được xác định là bị hại trong vụ án, mong được nhận sự khoan hồng từ các vị cho tất cả các bị cáo trong vụ án này. Khi trở về ghế ngồi, bị cáo Quyết cúi mặt, liên tục lau nước mắt…

    Theo cơ quan tố tụng, giai đoạn 2017-2022, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế cùng nhiều nhân viên FLC mượn danh nghĩa của nhân viên, người thân, họ hàng để lập hồ sơ, thủ tục thành lập công ty. Sau đó, họ mở tài khoản chứng khoán, tài khoản ngân hàng nhằm thao túng thị trường chứng khoán với 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART. 

    Hành vi thao túng các mã cổ phiếu tạo ra cung cầu giả và thổi giá đối với 5 mã cổ phiếu thuộc nhóm FLC. Qua đó, Trịnh Văn Quyết và đồng phạm gây thiệt hại 723 tỷ đồng cho các nhà đầu tư.  Với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan tố tụng xác định ông Quyết nâng khống vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros để niêm yết mã cổ phiếu ROS trên sàn giao dịch chứng khoán, nhằm thu tiền của các nhà đầu tư. 

    Công ty Faros được thành lập vào năm 2011 với vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng. Đến giai đoạn 2014-2016, Trịnh Văn Quyết làm thủ tục tăng khống vốn điều lệ cho doanh nghiệp này, từ con số ban đầu lên tận 4.300 tỷ đồng, tương đương 430 triệu cổ phần.   Khi FLC Faros niêm yết 430 triệu cổ phiếu mã ROS trên sàn chứng khoán, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo bán, chiếm đoạt 3.600 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-lo-ro-ve-buon-ba-sau-khi-bi-tuyen-an-21-nam-tu-a453491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan