+Aa-
    Zalo

    Cuộc tranh luận đầu tiên kết thúc, chiến dịch của ông Trump tuyên bố chiến thắng

    (ĐS&PL) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chính thức kết thúc sau 90 phút.

    Vào lúc 21h tối 27/6 (theo giờ Mỹ, tức 8h ngày 28/6 theo giờ Việt Nam), cuộc tranh luận đầu tiên của ông Joe Biden và ông Donald Trump trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 đã chính thức diễn ra dưới sự mong chờ của hầu hết của tri nước này cũng như thế giới. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử một tổng thống Mỹ đương nhiệm tranh luận với một cựu tổng thống trong cuộc đua vào Nhà Trắng.  

    Sau khi các ứng viên phát biểu kết thúc, thời lượng tranh luận của ông Trump được ghi nhận là 40 phút 12 giây, của ông Biden là 35 phút 41 giây. Mặc dù cả hai ứng viên đều có cơ hội bình đẳng để trả lời các câu hỏi nhưng họ có thể chọn không sử dụng thời gian tối đa được quy định.

    Ông Biden và ông Trump tại cuộc tranh luận đầu tiên trong khuôn khổ chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: CNN

    Ông Biden và ông Trump tại cuộc tranh luận đầu tiên trong khuôn khổ chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: CNN

    Kết thúc buổi tranh luận kéo dài 90 phút kết thúc, ông Trump rời khỏi sân khấu, trong khi Tổng thống Biden cùng với Đệ nhất phu nhân Jill Biden đi xuống để nói chuyện với 2 người điều phối Dana Bash và Jake Tapper.  

    Các thành viên trong chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump là Susie Wiles và Chris LaCivita đã tuyên bố chiến thắng ngay cả khi ông Trump  và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden chưa đưa ra lập luận cuối cùng tại cuộc tranh luận.

    “Tối nay, Tổng thống Trump đã mang đến màn tranh luận và chiến thắng tuyệt vời nhất tới lượng cử tri lớn nhất trong lịch sử", thông cáo báo chí của chiến dịch ông Trump viết  đồng thời công kích ông Biden, cho rằng ông có màn tranh luận không tốt dù đã chuẩn bị trước 1 tuần.  

    Trong phần bình luận cuối cùng trước khi kết thúc tranh luận, ông Trump công kích ông Biden, cho rằng người kế nhiệm của mình không thay đổi được gì ở cương vị tổng thống. "Tất cả những gì ông ấy làm được là khiến đất nước chúng ta trở nên không an toàn bằng cách cho phép hàng triệu người nhập cư. Chúng ta đang ở trong một quốc gia thất bại, nhưng chúng tôi sẽ làm cho đất nước vĩ đại trở lại", ông nói.

    CNN dẫn nguồn tin cho biết Tổng thống Joe Biden đang bị cảm lạnh trong những ngày gần đây. Ông Biden liên tục hắng giọng hoặc ho nhiều lần trong các phần phát biểu khiến giọng nói của ông không được trơn tru như bình thường.

    Một số nghị sĩ Dân chủ theo dõi cuộc tranh luận bày tỏ lo ngại về phần thể hiện của ông Biden. Họ cho rằng, ông Biden không gay gắt trước những điểm yếu của đối phương, cũng như không đủ rõ ràng về tầm nhìn của chính ông và những gì ông đã làm cho đất nước.  

    Theo CNN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuoc-tranh-luan-au-tien-ket-thuc-chien-dich-cua-ong-trump-tuyen-bo-chien-thang-a439398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan