+Aa-
    Zalo

    Ông Biden gặp vấn đề sức khỏe khi tranh luận, ông Trump dẫn đầu về thời gian phát biểu

    (ĐS&PL) - Hãng tin CNN đưa tin, ông Joe Biden gặp vấn đề sức khỏe trong khi ông Donald Trump dẫn đầu về thời gian phát biểu trong 50 phút tranh luận đầu tiên.

    Các nguồn tin thân cận với quá trình chuẩn bị tranh luận của Tổng thống Joe Biden và người tiện nhiệm Donald Trump cho biết, ông Biden đang bị cảm lạnh trong những ngày gần đây. Ông Biden liên tục hắng giọng hoặc ho nhiều lần trong các phần phát biểu khiến giọng nói của ông không được trơn tru như bình thường.

    Trong khi đó, bác sĩ riêng của ông Biden là Kevin O'Connor cho biết trong một bản báo cáo sức khỏe vào tháng 2 vừa qua rằng Tổng thống đường nhiệm cũng “thỉnh thoảng gặp phải các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản, vì vậy ông cũng thường xuyên phải hắng giọng thường xuyên hơn”.

    Các triệu chứng này thường trầm trọng hơn ngay sau bữa ăn và Tổng thống Mỹ phải dùng thuốc Pepcid vào buổi sáng và Nexium vào buổi tối để "kiểm soát axit". Ông Biden cũng phải vật lộn với chứng nói lắp, một vấn đề mà ông đã chia sẻ một cách cởi mở và cũng đem lại ảnh hưởng lớn đến ông.

    Tổng thống Joe Biden gặp vấn đề về sức khỏe khi tranh luận với đối thử Donald Trump. Ảnh: CNN

    Tổng thống Joe Biden gặp vấn đề về sức khỏe khi tranh luận với đối thử Donald Trump. Ảnh: CNN

    Hai ứng của viên Tổng thống Mỹ năm 2024 của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã tạm nghỉ sau phiên tranh luận đầu tiên. Sau giờ nghỉ đầu tiên, cựu Tổng thống Donald Trump đạt khoảng 23 phút 6 giây phát biểu, trong khi thời gian phát biểu của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden là khoảng 18 phút 26 giây.

    Mặc dù cả hai ứng cử viên đều có cơ hội trả lời câu hỏi như nhau, họ có thể chọn không sử dụng thời gian tối đa được phân bổ. Một số nghị sĩ Dân chủ theo dõi cuộc tranh luận bày tỏ lo ngại về phần thể hiện của ông Biden đồng thời cho rằng ông Biden không gay gắt trước những điểm yếu của đối phương, cũng như không đủ rõ ràng về tầm nhìn và những gì ông đã làm cho đất nước.  

    Trong khi đó, khi được hỏi liệu có chấp nhận kết quả bầu cử Tổng thống năm 2024 hay không thì ông Trump đã không trả lời trực tiếp về vấn đề này. Trước đó, vào lúc 21h tối 27/6 (theo giờ Mỹ, tức 8h ngày 28/6 theo giờ Việt Nam), cuộc tranh luận đầu tiên của ông Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 đã chính thức diễn ra dưới sự mong chờ của hầu hết của tri nước này cũng như thế giới.

    Ngay khi bước vào cuộc tranh luận, ông Biden và ông Trump đã liên tục chỉ trích nhau về nhiều chính sách, nổi bật nhất bao gồm chính sách nhập cư, cách xử lý đại dịch Covid-19, quyền phá thai của phụ nữ, các vấn đề liên quan đến nền kinh tế Mỹ cũng như hai cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

    Theo CNN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-biden-gap-van-e-suc-khoe-khi-tranh-luan-ong-trump-dan-au-ve-thoi-gian-phat-bieu-a439214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan