+Aa-
    Zalo

    Cuộc phản công của Kiev sẽ thất bại nếu thiếu vũ khí thu giữ từ Nga?

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu bộ phận vũ khí và bảo trì của Lữ đoàn 35 Thủy quân lục chiến Ukraine cho rằng, cuộc phản công của Kiev sẽ không thể tiếp tục nếu thiếu các phương tiện tịch thu từ Nga.

    Trong một báo cáo được công bố hôm 15/8, ông “Hammer” - người đứng đầu bộ phận vũ khí và bảo trì của Lữ đoàn 35 Thủy quân lục chiến Ukraine chia sẻ với New York Times rằng, cuộc phản công của Kiev sẽ thất bại nếu không có các vũ khí tịch thu từ Nga.

    Theo vị quan chức, Lữ đoàn 35 đã thu giữ hơn 20 phương tiện của Nga trong 6 tuần phản công vừa qua, trong số đó có xe tăng T-72 được đánh giá cao và 8 phương tiện chiến đấu đa năng mà lữ đoàn chưa từng sở hữu trước đây.

    “Nếu không có số vũ khí thu giữ từ Nga, chúng tôi sẽ không thể tiếp tục cuộc phản công. Sau một vài ngày, phương tiện đã quay lại tiền tuyến. Bằng cách này, chúng trở thành phương tiện không thể phá hủy được”, ông “Hammer” cho biết.

    cuoc phan cong cua kiev se that bai neu thieu vu khi thu giu tu nga
    Các binh sĩ Ukraine kiểm tra một chiếc xe tăng thu giữ từ Nga ở Irpin (Ukraine) hồi tháng 4/2022. Ảnh: Bussiness Insider

    Theo thông tin cập nhật mới nhất trên Deutsche Welle, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Kiev đã thu giữ hơn 800 hệ thống pháo, 300 xe tăng và tái sử dụng chúng trên chiến trường.

    “Nga đang cạnh tranh với các nước phương Tây để cung cấp vũ khí cho Ukraine”, Đại tá Oleksandr Saruba làm việc tại một trung tâm quân sự Ukraine chuyên tiếp nhận và phân tích vũ khí thu được cho hay.

    Tuy nhiên, hồi tháng 3/2023, nhà phân tích quân sự Michael Kofman nêu quan điểm, mặc dù các nhà máy sửa chữa của Ukraine hoạt động liên tục nhưng một số phương tiện bị thu giữ được thiết kế riêng cho lực lượng Nga, có nghĩa Ukraine có thể bị hạn chế khi sử dụng chúng.

    “Trên lý thuyết, bạn có thể tịch thu được nhiều phương tiện nhưng bạn không có động cơ hoặc hộp số, hay các bộ phận để duy trì hoạt động của chúng”, ông Kofman nói.

    XEM THÊM: Nga nói gì trước đề xuất Ukraine nhượng bộ lãnh thổ để gia nhập NATO?

    Liên quan đến cuộc phản công của Ukraine, cho đến nay những nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm chọc thủng phòng tuyến của Nga đều thất bại, theo thông tin cập nhật trên RT.

    Số liệu mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, tiến hành phản công chống lại các lực lượng Nga kể từ tháng 6/2023, quân đội Ukraine đã thiệt hại hơn 43.000 binh sĩ và gần 5.000 thiết bị hạng nặng. Trong số đó, có hàng chục xe tăng và phương tiện chiến đấu của phương Tây.

    Đinh Kim (Theo Bussiness Insider, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-phan-cong-cua-kiev-se-that-bai-neu-thieu-vu-khi-thu-giu-tu-nga-a586990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan