+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố giành lại một khu tái định cư quan trọng từ phía Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây thông báo các lực lượng của nước này đã kiếm soát khu định cư Urozhaine ở khu vực công nghiệp Donetsk.

    “Urozhaine đã được giải phóng. Quân phòng thủ của chúng tôi đang củng cố vị trí của họ ở vùng ngoại ô”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar thông báo trên ứng dụng nhắn tin Telegram vào ngày 16/8. 

    Khu vực Donetsk là một trong bốn khu vực mà Điện Kremlin tuyên bố đã sáp nhập vài tháng sau khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022. Những tháng gần đây, khu vực này đã liên tục phải đối mặt với nhiều cuộc giao tranh ác liệt.

    ukraine tuyen bo gianh lai mot khu tai dinh cu o donetsk tu phia nga
    Ukraine tuyên bố giải phóng khu định cư Urozhaine ở khu vực công nghiệp Donetsk. Ảnh: Brecorder

    Các blogger quân sự của Ukraine và Nga cho rằng Urozhaine đóng một vai trò quan trọng trong các tuyến tiếp tế của quân đội Nga. Vì vậy, việc Kiev giành lại khu tái định cư này có thể sẽ có tác động lớn đến lực lượng của Moscow.

    Thông báo của bà Maliar được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng các nguồn lực quân sự của Ukraine "gần như cạn kiệt", mặc dù đã nhận được vũ khí chuyển giao từ các đồng minh phương Tây.

    Các lực lượng Ukraine tuyên bố đã đạt được những thành tựu gia tăng kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công vào đầu tháng 6, song các quan chức Kiev cũng thừa nhận rằng tiến độ phản công chậm hơn họ mong muốn và bị cản trở bởi hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Nga.

    “Các Lực lượng Vũ trang Ukraine hiện đang phải đối mặt với việc khai thác hoàn toàn lãnh thổ, các công sự bằng xi măng ở các điểm cao quan trọng, và các cuộc pháo kích bằng súng cối và pháo binh liên tục”, thứ trưởng Maliar chia sẻ.

    Hai tháng sau khi Kiev phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại các khu vực bị chiếm đóng, Moscow vẫn đang kiểm soát khoảng 1/5 lãnh thổ Ukraine bao gồm bán đảo Crimea ở Biển Đen, vùng Luhansk ở phía Đông và một số vùng Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson. 

    Ukraine tuyên bố đạt bước tiến quan trọng, Nga tổn thất lớn trong tuần qua

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ tờ New York Times, một số chuyên gia cho biết việc thiếu hụt sức mạnh không quân khiến Ukraine gặp bất lợi trong cuộc phản công vào mùa hè này. Các máy bay trực thăng tấn công của Nga đã hạ gục một lượng lớn xe tăng và xe bọc thép của Ukraine.

    Đại tá Markus Reisner - người chịu trách nhiệm giám sát việc phát triển lực lượng tại học viện huấn luyện quân sự chính của Áo cho rằng nếu có nhiều máy bay chiến đấu hơn, Ukraine có thể bảo vệ lực lượng bộ binh của mình hiệu quả hơn trước các cuộc tấn công.

    Ukraine đã nhiều lần kêu gọi các quốc gia phương Tây viện trợ máy bay chiến đấu, đặc biệt là chiến đấu cơ F-16 do Mỹ sản xuất. Tuy nhiên, một số quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn còn nghi ngờ về khả năng  hỗ trợ cho bộ binh của các lực lượng Ukraine ngay cả khi sở hữu F-16 .

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-gianh-lai-mot-khu-tai-dinh-cu-o-donetsk-tu-phia-nga-a586960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan