+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua kỳ thú 2014 tập 2: Hương Giang Idol òa khóc khi về đích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong tập 2 Cuộc đua kỳ thú 2014 Sơn Ngọc Minh, Hương Giang Idol đã không kìm được nước mắt ngay tại thảm về đích trong tốp đầu.

    (ĐSPL) - Trong tập 2 Cuộc đua kỳ thú 2014 Sơn Ngọc Minh, Hương Giang Idol đã không kìm được nước mắt ngay tại thảm về đích trong tốp đầu trong thử thách gánh 25kg sách lên tượng Phật Hoàng gần đỉnh Yên Tử.

    Tập 2 Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 đã lên sóng tối 22/6. Sau Lộ trình đầu tiên với 5 lượt chèo kayak ở một bến tàu tại Hạ Long, các đội đua đã đến với thử thách Vượt rào thứ nhất của mùa năm nay tại Cầu Bãi Cháy.

    Tìm Chùa Hoa Yên thực hiện Lựa chọn Kép đầu tiên của năm

    Rời khách sạn Mường Thanh, các đội đua đã lên taxi để đi đến núi Yên Tử cách thành phố Hạ Long khoảng 50km. Yên Tử là một ngọn núi cao 1.068m trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Phía Đông dãy Yên Tử thuộc tỉnh Quảng Ninh và phía Tây thuộc tỉnh Bắc Giang. Đỉnh núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

    Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất Tổ Phật giáo Việt Nam". Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) là khoảng 6 km với 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi...

    Có thể lên núi Yên Tử bằng hai cách: Theo đường cáp treo hiện đại vượt quãng đường trên 1,2 km lên tới độ cao 450m gần chùa Hoa Yên. Với cách này có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi Yên Tử từ trên cao với những cây tùng, đại hàng trăm năm tuổi xen lẫn trong những rừng cây xanh tươi và hít thở không khí trong lành. Cách thứ 2 là đi bộ trên lối đi đã được gia cố bởi hàng nghìn bậc đá xếp, len lỏi theo lối mòn vượt qua bạt ngàn cây cỏ, dưới tán rừng trúc, rừng thông.

    Chùa Hoa Yên (các tên gọi khác: chùa Cả, chùa Phù Vân, chùa Vân Yên) nằm ở độ cao 543 m với hàng cây tùng cổ tương truyền được trồng từ khi vua Trần Nhân Tông lên tu hành trên Yên Tử. Phía trên độ cao 700 m là chùa Vân Tiêu lẩn khuất trong mây bên triền núi. Sau điểm này là chùa Đồng, tọa lạc trên đỉnh Yên Tử cao 1.068 m.
    Cuộc đua kỳ thú 2014 tập 2:  Hương Giang Idol òa khóc khi về đích

    Đội Xanh Lá nhanh nhẹn đi cáp treo lên chùa Hoa Yên, Yên Tử trong tập 2 Cuộc đua kỳ thú 2014.

    Tại chân núi Yên Tử, ở vị trí dẫn đầu, đội Xanh Lá rất nhanh nhẹn đến thẳng chỗ bán vé cáp treo để mua 2 vé lên chùa Hoa Yên. Đội Xanh Dương cũng không phải phân vân gì nhiều với việc đi cáp treo hay leo bộ. Tuy nhiên, ở vị trí 3, Long Điền của đội Đỏ sau những phân tích của riêng mình và trước phần tiền chặng ít ỏi còn lại đã quyết định đi bộ.

    Kim Dung tuy muốn đi cáp treo nhưng đã không kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình mà cô đã làm theo quyết định của đồng đội. Họ cũng là đội duy nhất đi bộ lên chùa Hoa Yên và quyết định này cũng đã làm tiêu tốn rất nhiều sức lực và thời gian của họ. Và cho dù đi trước nhưng khi lên đến Chùa Hoa Yên thì vị trí của đội Đỏ đã xuống ngang bằng đội Hồng và đội Vàng. Xám vẫn là đội chơi cuối cùng lên đến Hoa Yên để đối mặt với Lựa chọn Kép – Ăn hay Học?

    Cuộc đua kỳ thú 2014 tập 2:  Hương Giang Idol òa khóc khi về đích

    Các đội phải vượt qua thử thách nấu 3 món chay: Đậu rán, rau luộc và lạc rang.

    Với Ăn – Đội chơi sẽ được cung cấp nguyên liệu để nấu 3 món chay bao gồm: Đậu rán, rau luộc và lạc rang. Với Học – Đội chơi sẽ phải học thuộc cả hai phần Hán nôm và phần dịch thơ của bài thơ thiền Nguyên Hỏa của Đại sư Khuông Việt (Ngô Chân Lưu): Mộc trung nguyên hữu hỏa / Nguyên hỏa phục hoàn sanh / Nhược vị mộc vô hỏa / Toàn toại hà do manh (Dịch thơ Nguyễn Bá Chung: Cây xanh sẵn lửa bao đời / Truyền qua bao kiếp đổi dời tái sinh / Nếu không sẵn nhiệt tử sanh / Đem cây cọ sát dễ thành lửa sao?) Sau khi được nghe hai lần, họ sẽ có 15 phút để học lại và khi cả hai thành viên đọc đúng hai đoạn thơ, họ sẽ nhận được mật thư đi tiếp.

    Đội Xanh Lá ở vị trí đầu tiên đã chọn Ăn và họ cũng dự đoán là sẽ nhiều đội chọn Ăn thay vì Học. Kết quả có vẻ khá đúng với dự đoán của Hoàng Nam khi Xanh Dương, Xanh Ngọc, Cam, Tím đều chọn thử thách này. Đội Hồng chọn Học đầu tiên, tiếp theo là Vàng và Đỏ, nhưng rốt cuộc chỉ mình đội Hồng ở lại với Học còn các đội chơi khác quyết định đổi qua Ăn.

    Tự tin ở khả năng nhớ bài giảng từ thời còn đi học, Hương Giang đã quyết định sẽ cố gắng nghe và nhớ kỹ để sau đó chỉ lại cho bạn đồng hành. Và điều thú vị là tuy có đôi chút căng thẳng ban đầu khi Criss vốn đã ở nước ngoài nhiều năm nên không nghe rõ bài thơ Thiền với nhiều từ Hán Việt rất lạ tai và khó nhớ, Hương Giang cũng đã nổi cáu với bạn đồng hành nhưng họ đã nhanh chóng vượt qua và chiến thắng thử thách Học một cách ngoạn mục. Và với chiến thắng nhanh chóng ở thử thách này, họ đã vươn lên vị trí thứ 3 khi đến với thử thách tiếp theo – một thử thách gay cấn nhất của chặng đua đầu tiên.

    Trong khi đó, ở thử thách Ăn, yêu cầu nấu ba món chay rau luộc – đậu rán và lạc rang tưởng chừng đơn giản nhưng với các công đoạn từ nhóm bếp đến sơ chế nguyên liệu và chế biến đúng theo yêu cầu, thử thách này đã ngốn rất nhiều thời gian của các đội đua.

    Cuộc đua kỳ thú 2014 tập 2:  Hương Giang Idol òa khóc khi về đích

    Nhiều mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình chế biến thức ăn của các đội.

     

    Trong khói bếp cay xè và áp lực từ việc phải nhanh chóng hoàn thành thử thách để vượt qua các đội đua đang thực hiện thử thách ngay bên cạnh cũng đã khiến những bất đồng nảy sinh. Đội Xanh lá của Lan Trinh và Hoàng Nam là đội đầu tiên thực hiện thử thách này và cho dù Hoàng Nam và Lan Trinh đã rất nhanh nhẹn nhóm bếp – luộc rau và chiên đậu, lạc rang một cách khá thuần thục thì đĩa lạc rang hơi quá lửa cũng đủ khiến họ phải quay lại thực hiện lại các công đoạn từ đầu, kể cả việc nhóm lửa.

    Đội Xanh Dương đã bắt kịp đội Xanh Lá tại thời điểm này, theo sau họ các đội đua khác cũng lần lượt vào cuộc nấu bếp. Sau hai lần thực hiện, Xanh Lá tiếp tục dẫn trước. Trong khi đó, đội Xám của hai chàng trai Sơn Việt – Minh Long dù đến Yên Tử trễ nhất nhưng khi lên tới Chùa Hoa Yên thì cả 6 đội chơi khác vẫn còn loay hoay với thử thách Ăn. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp đội Xám tăng tốc và cải thiện đáng kể vị trí của mình.

    Đội Đỏ của Long Điền và Kim Dung sau khi leo bộ mấy km từ chân núi lên Hoa Yên đã quyết định đổi từ Học sang Ăn và tiếp tục vất vả với thử thách này. Sự bất đồng ý kiến nảy sinh từ quyết định leo bộ hay đi cáp treo tiếp tục gia tăng tại đây khi Long Điền tỏ ra không hài lòng với khả năng làm bếp của Kim Dung. Họ là đội thứ 6 rời thử thách này để đến với nhiệm vụ khó khăn nhất của chặng 1.

    Nhọc nhằn gánh 25kg sách lên tượng Phật Hoàng gần đỉnh Yên Tử

    Sau khi hoàn tất thử thách Lựa chọn Kép, mật thư Lộ trình yêu cầu các đội đua tìm đến khu vực chùa Một Mái. Tại đây họ sẽ nhận được một gánh sách để gánh lên tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Khi nhận được gánh sách với đầy đủ số sách ban đầu, sư thầy sẽ giao cho đội chơi yêu cầu tiếp theo.

    Ngay sau khi thực hiện thành công Lựa chọn Kép, đội Xanh Lá đã nhanh chóng di chuyển đến khu vực chùa Một Mái. Tuy nhiên, do quá tập trung vào biển chỉ dẫn lên ngôi chùa nhỏ nằm áp vào vách núi bên trái, hai MC nhanh nhảu này đã chạy ngang qua những gánh sách đang được xếp ngay ngắn ngay lối đi ngay trước chùa mà không hề hay biết. Thay vào đó, Hoàng Nam và Lan Trinh đã vào chùa để năn nỉ sư thầy cho sách trong khi sư thầy không biết gì về việc này. Chỉ sau khi đã vận dụng tối đa khả năng thuyết phục của một MC mà vẫn không nhận được sách kinh, cả hai mới đi xuống và phát hiện sách đang nằm trước mắt. Tuy nhiên, cả hai không dám la lớn vui sướng vì ngay phía trên đội Xanh Dương cũng đang hỏi xin sách của thầy. Khi Xanh Lá bắt đầu gánh sách đi thì Kiwi Ngô Mai Trang cũng phát hiện ra rằng mật thư ghi là nhận sách tại khu vực chùa Một Mái nên cũng đã nhìn thấy những gánh sách đã để sẵn bên dưới.

    Cuộc đua kỳ thú 2014 tập 2:  Hương Giang Idol òa khóc khi về đích
    Đội Xanh Dương của vơ chồng Kiwi Ngô Mai Trang.

    Và đây cũng là thời điểm để đội Xanh lá và Xanh Dương đánh mất lợi thế dẫn đầu khi cả hai đội thay vì đi theo lối đi bộ ở bên trái đã gánh sách đi thẳng đến điểm đi cáp treo, cách chùa Một Mái khoảng hơn 10 phút đi bộ. Theo Đỗ Hoàng Dương thì đây là một sai lầm “rất khó sửa chữa” vì quãng đường đi sai này làm tiêu hao rất nhiều sức lực của họ cũng như khi hai đội gánh sách quay lại được chùa Một Mái thì đội Hồng đã chuẩn bị gánh sách theo đường bộ lên tượng Phật Hoàng. Khoảng cách giữa ba đội được san bằng và chỉ sau đó một thời gian ngắn, đội Xanh Ngọc từ phía sau đã vượt lên dẫn trước.

    Đây cũng là thời điểm mà đội Xanh Ngọc của Sơn Ngọc Minh và Huê Nguyễn tăng tốc và bứt phá để chính thức trở thành đội đua đầu tiên chạm chân lên thảm về đích khi cả hai bằng sự đồng thuận, bình tĩnh và hạn chế tối đa thời gian nghỉ. bền bỉ gánh sách leo núi. Ở thử thách này, chàng trai Sơn Ngọc Minh cũng tỏ ra không hề thua kém bạn đồng hành vốn là một huấn luyện viên thể dục thể thao về thể lực và ý chí.

    Khi gánh sách lên được Tượng Phật Vàng Trần Nhân Tông ở gần đỉnh Yên Tử, sự nhạy bén cũng đã giúp họ nhanh chóng tìm được cuốn sách Búp sen xanh trong gánh sách để đưa cho sư thầy theo yêu cầu của mật thư. Từ đó, Sơn Ngọc Minh và Huê Nguyễn đã tiếp tục tìm đường về đích tại Chùa Đồng, ở đỉnh Yên Tử.

    Cuộc đua kỳ thú 2014 tập 2:  Hương Giang Idol òa khóc khi về đích
    Cuộc đua kỳ thú 2014 tập 2:  Hương Giang Idol òa khóc khi về đích
    Đội Xanh Ngọc và đội Hồng là 2 đội về đích đầu tiên ở thử thách gánh 25kg sách lên tượng Phật Hoàng gần đỉnh Yên Tử.

    Xanh Ngọc đã là đội về đích đầu tiên và giành được chiếc Thẻ ưu tiên quý giá. Sơn Ngọc Minh đã không kìm được nước mắt ngay tại thảm về đích. Ở vị trí thứ 2, Hương Giang Idol của Đội Hồng cũng đã òa khóc nức nở và mếu máo “em mệt quá”. Đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung về thứ 3 ở chặng này. Tiếp theo là Miko Lan Trinh và Hoàng Nam ở vị trí thứ 4. Đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn về thứ 5, tiếp theo là Trang Khiếu và An Đinh thứ 6, Sơn Việt – Minh Long thứ 7. Đội Xanh Dương của hai vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang và Đỗ Hoàng Dương về vị trí thứ 8.

    Đội cuối cùng về đích là đội Tím của hai chị em Kim Thanh và Khải Anh sau rất nhiều rắc rối và tranh cãi trên đường đi khi Khải Anh khá vất vả và mệt nhọc với việc leo núi và thường xuyên phải dừng nghỉ. Trên đường đi, Trang Trần và Hiếu Nguyễn của đội Cam trước tình hình căng thẳng của đội Tím cũng đã quyết định dừng lại hòa giải và động viên đội Tím bằng việc cùng nghỉ và nhường cho đội Tím đi trước. Sau chặng đua này, Hiếu Nguyễn cũng đã đặt thêm tên mới “trưởng ban hòa giải” cho cô bạn Trang Khàn nóng tính của mình. Kim Thanh khá thất vọng về bạn chơi của mình tuy nhiên may mắn cho cô và Khải Anh vì đây là chặng không loại. Tuy nhiên, ở chặng đua tiếp theo, đội Tím sẽ phải về đích đầu tiên nếu không chịu phạt 30 phút ở điểm về đích.

    Chặng đua đầu tiên đã kết thúc với những thử thách đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ. Đội Tím sẽ phải nỗ lực rất nhiều để không phải nói lời tạm biệt với Cuộc Đua năm nay. Tuy nhiên, đây là Cuộc Đua Kỳ Thú và mọi chuyện bất ngờ đều có thể xẩy ra.

    Tập 3 và tập 4 Cuộc đua kỳ thú 2014 sẽ được phát sóng vào ngày 28 – 29/6/2014 trên sóng VTV6 lúc 19h55 và trên SNTV lúc 21h. 

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-2014-tap-2-huong-giang-idol-oa-khoc-khi-ve-dich-a37899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    (ĐSPL) - Chương trình truyền hình thực tế The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú hôm nay đã chính thức công bố việc khởi động vòng tuyển toàn quốc cho mùa tiếp theo.