+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua kỳ thú 2014: Lan Trinh bật khóc nhìn bạn trai đu cầu 60m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nữ ca sĩ Miko Lan Trinh bật khóc khi nhìn bạn trai Hoàng Nam đu dây từ thành cầu xuống gần mặt nước biển với độ cao khoảng trên 60m trong Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    (ĐSPL) – Nữ ca sĩ Miko Lan Trinh bật khóc khi nhìn bạn trai Hoàng Nam đu dây từ thành cầu xuống gần mặt nước biển với độ cao khoảng trên 60m trong tập 1 Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    Sau nhiều mong đợi, chặng đua đầu tiên của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 đã chính thức lên sóng phần đầu trong tập 1. Những gương mặt cá tính và tràn đầy quyết tâm chiến thắng của 9 đội đua mới đã cùng nhau xuất hiện trong màn mở đầu hoành tráng với những cảnh quay được thực hiện tại một hòn đảo xinh đẹp nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long trước khi chính thức vào cuộc với Cuộc Đua Kỳ Thú mùa 3 tại một bến tàu ở Hạ Long.

    Căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên

    Tâp 1 của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 mở đầu bằng những hình ảnh háo hức và tươi vui tại điểm xuất phát Vịnh Hạ Long của 9 đội đua gồm: Đội Xanh Dương của nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang và chồng cô, doanh nhân Đỗ Hoàng Dương. Đội Xanh Ngọc của chàng ca sĩ trẻ điển trai trưởng thành từ nhóm nhạc Vmusic Sơn Ngọc Minh và nữ huấn luyện viên Huê Nguyễn hay thường được gọi là Huê Mint cùng đội Hồng của nữ ca sĩ xinh đẹp thành danh từ chương trình Vienam Idol Hương Giang và một người cô đã gặp tại vòng casting mùa này. Chàng vận động viên Criss Lai hiện đang sinh sống và làm việc tại Canada và đội Xanh Lá của cô ca sĩ nghịch ngợm Miko Lan Trinh và một người bạn từng làm việc với cô tại XoneFM, MC Lê Hoàng Nam. Đội Xám của hai anh chàng vui nhộn thân nhau từ chương trình Người Giấu Mặt – Big Brother Vietnam Sơn Việt và Minh Long. Đội Đỏ của hai diễn viên kiêm cascadeur Long Điền, Kim Dung. Đội Cam của người mẫu Trang Trần và diễn viên Hiếu Nguyễn. Đội Tím của hai chị em Kim Thanh và Khải Anh cùng đội Vàng của người mẫu Trang Khiếu và nhà thiết kế An Đinh Yahya.

    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Miko Lan Trinh bật khóc nhìn bạn trai đu cầ

    Cả 9 đội đua đều tỏ ra khá thoải mái và vui tươi cũng như đều đã sẵn sàng cho những chặng đua phía trước. Tuy nhiên, ngay sau mệnh lệnh “đua” của Huy Khánh, sự căng thẳng đã bắt đầu hiện rõ trên gương mặt các đội đua khi thử thách đầu tiên dành cho họ hoàn toàn không nhẹ nhàng chút nào.

    Mật thư đầu tiên của năm nay là một Lộ Trình yêu cầu hai thành viên của đội chơi phải lần lượt kayak đến cầu tàu có đánh dấu của chương trình để lấy về 5 quả bóng có các chữ lần lượt là Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 để giao đủ 5 quả bóng cho người giám sát và nhận Mật thư đi tiếp. Ở thử thách này, Hoàng Nam, bạn đồng hành của cô ca sĩ lắm chiêu Miko Lan Trinh tỏ ra vô cùng vui sướng vì đây là môn thể thao yêu thích của Hoàng Nam và anh vẫn tham gia câu lạc bộ chèo thuyền kayak tại Hồ Tây mỗi tuần cũng như trước đó chính Hoàng Nam trong quá trình chuẩn bị cho Cuộc Đua Kỳ Thú đã có lần chỉ cho Lan Trinh cách chèo loại thuyền này. Lan Trinh cũng vui vẻ cho biết “đây là nghề của chàng” nên giao phó hẳn lượt mở đầu cho chàng trai này với tràn trề hy vọng.

    Trong khi đó, người mẫu Huyền Trang và nhà thiết kế An Đinh tỏ ra khá căng thẳng với trò chơi mới lạ này. Long Điền cũng lần đầu tiên làm quen với kayak và do không có kinh nghiệm nên ở lượt chèo đầu tiên khi thay khi ngồi phía sau để cân bằng trọng lượng lại ngồi ở phía trước thuyền khiến việc chèo kayak một mình trở nên khó khăn hơn, nhất là khi đoạn đường đến điểm có đánh dấu chương trình không hề gần chút nào. Điều khá ngạc nhiên là cô gái có vẻ mỏng manh, yếu đuối Kim Thanh thì cho rằng chắc chắn với thử thách này, đội của cô sẽ chiếm ưu thế và từ trên bờ cô đã hào hứng cổ vũ đồng đội màu tím của “cắt đuôi đi Khải Anh ơi” khi Khải Anh nhanh chóng chèo thuyền vượt lên các đối thủ khác.

    Ở lượt đầu tiên của thử thách này, Khải Anh cũng là người thứ 2 sau Hoàng Nam tìm được bóng và quay trở lại. Nhưng trên đường về, người vượt lên để về đầu nhường cho bạn đồng hành đua tiếp lại chính là chàng Việt kiều điển trai Criss Lai của đội màu Hồng.

    Bạn đồng hành của anh, Hương Giang tuy gặp rắc rối chút ít khi va chạm nhẹ với thuyền của Long Điền ở chiều ngược lại nên thuyền của cô chuyển hướng đi ngang vào hông một chiếc thuyền lớn khác khiến cô phải loay hoay trong đó khá lâu trước khi quay được thuyền vào đúng chiều thẳng để đi tiếp.

    Rắc rối cũng đến với đội Vàng của Trang Khiếu khi thuyền của An Đinh liên tục đi ngang thay vì đi thẳng. Sơn Việt của đội Xám cũng gặp tình huống tương tự khiến hai đội đua này mất khá nhiều thời gian cũng như nước mắt liên tục rơi trên gương mặt Trang Khiếu. Cô gái của đội đua duy nhất gồm hai nữ cũng tỏ ra khá mất bình tĩnh với chia sẻ rằng cô không muốn là đội đầu tiên phải ra về.
    Nhưng cũng ở thử thách này, bạn đồng hành của Kiwi Ngô Mai Trang, chồng cô, doanh nhân Đỗ Hoàng Dương đã phải thừa nhận rằng cho dù anh rất tự tin với việc Kiwi sẽ vượt qua các đối thủ nữ khác nhưng khi cuộc đua diễn ra anh mới thấy các cô gái của Cuộc Đua Kỳ Thú “quá mạnh mặc dù trông hình thể cho đến mọi thứ nhìn rất dịu dàng, nữ tính, nai tơ nhưng đến khi chèo thì kinh khủng, thuyền cứ đi vun vút và mình mới thấy là họ rất mạnh”.

    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Miko Lan Trinh bật khóc nhìn bạn trai đu cầ

    Và sau khi hai thành viên thay nhau chèo đủ 5 lượt để ghép 5 quả bóng thành dòng chữ Cuộc Đua Kỳ Thú 2014, vị trí dẫn đầu ở thử thách này đã thuộc về đội Xanh Lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam, tiếp đến là đội Đỏ của Long Điền, Kim Dung ở vị trí thứ 2, đội Tím của Kim Thanh – Khải Anh vị trí thứ 3, đội Xanh Dương của Kiwi Ngô Mai Trang và Đỗ Hoàng Dương thứ 4, Hương Giang Idol và bạn chơi Criss Lai đi tiếp sang thử thách tiếp theo ở vị trí 5. Chậm hơn một chút là đội Xanh Ngọc của Sơn Ngọc Minh và Huê Nguyễn ở vị trí thứ 6.

    Trong khi đó, ở cầu tàu điểm đến Hiếu Nguyễn, Trang Trần, Trang Khiếu và Sơn Việt, Minh Long gặp tiếp khó khăn khi phải mất rất nhiều thời gian mới tìm ra được các quả bóng có các từ còn lại. Một số bóng được giấu kín, một số khác có dấu hiệu chữ đánh dấu bị xé bỏ. Trang Khiếu hoảng hốt và không ngừng khóc còn Trang Trần vừa an ủi Trang Khiếu vừa tỏ ra vô cùng bất bình vì điều này. Trước đó, bạn cô, Hiếu Nguyễn cũng gặp phải tình huống tương tự. Đội của cô cũng là đội đi tiếp ở vị trí thứ 7. Đội Vàng và đội Xám ở lại bến tàu lâu nhất với thử thách này.

    Đu dây mạo hiểm từ chiều cao gần 60m của cầu Bãi Cháy

    Từ bến tàu, với mật thư lộ trình thứ 2, các đội đua được giao một tấm hình Cầu Bãi Cháy, nhiệm vụ của họ là phải tìm được thùng mật thư được đặt tại đây để nhận nhiệm vụ tiếp theo. Và tại cầu Bãi Cháy, đang ở vị trí dẫn đầu, đội Xanh Lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam đã nhận được mật thư tiếp theo, và đó cũng chính là nhiệm vụ Vượt Rào đầu tiên của mùa năm nay – Ai thích đu dây mạo hiểm.

    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Miko Lan Trinh bật khóc nhìn bạn trai đu cầ
    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Miko Lan Trinh bật khóc nhìn bạn trai đu cầ

    Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18 nối liền hai phần của thành phố Hạ Long là Hòn Gai và Bãi Cháy, qua eo Cửa Lục, ngăn cách vịnh Cửa Lục với vịnh Hạ Long, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh và đây là cây cầu dây văng một mặt phẳng với khẩu độ nhịp lớn nhất thế giới. Tại đây thành viên thực hiện Vượt rào sẽ phải đu dây từ thành cầu xuống gần mặt nước biển với độ cao khoảng trên 60m, trong quá trình đu dây phải lấy được hai chai Sting đựng trong giỏ trên một sợi dây khác treo song song, hoàn thành xong nhiệm vụ, sẽ nhận được yêu cầu tiếp theo.

    Đây cũng là một thử thách rất choáng ngợp tại một trong những cây cầu đẹp và lớn nhất Việt Nam. Nhìn từ thành cầu xuống mặt nước đã có thể là một sự hù dọa đối với những người sợ độ cao chưa kể là phải tự đu dây tuột xuống từ điểm giữa của cầu. Tuy nhiên, các thành viên của Cuộc Đua Kỳ Thú tỏ ra khá can đảm với thử thách này dù khi Hoàng Nam là người thực hiện thử thách thì cô ca sĩ Miko Lan Trinh đứng nhìn và bật khóc.

    Nhưng Hoàng Nam sau vài phút bỡ ngỡ khi vừa tuột xuống từ thành cầu nhưng khi đã nắm được kỹ thuật điều khiển để điều khiển dây thì lại đu dây một cách thoải mái như đã từng thực hiện thử thách này trước đây và nhanh chóng được ca nô đón để thực hiện yêu cầu tiếp theo của thử thách. Đó là phần còn lại của Thử thách Vượt rào với yêu cầu phải tiếp tục tìm đường đến Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh và tìm thành viên còn lại đang ở một trong rất nhiều phòng của 3 tầng 18, 19 và 20 của khách sạn này.

    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Miko Lan Trinh bật khóc nhìn bạn trai đu cầ

    Ngay sau Hoàng Nam của Đội Xanh Lá, thành viên Kim Dung của Đội Đỏ, Kiwi Ngô Mai Trang của Đội Xanh Dương cũng đã lần lượt thực hiện thành công thử thách Đu Dây. Trong khi Kim Dung vốn là một cascadeur chuyên nghiệp, không xa lạ với việc đu dây thì Kiwi Ngô Mai Trang tỏ ra khá can đảm khi chọn thực hiện thử thách này, dù sau đó cô lại không giấu được sự lo lắng hiện rõ trên gương mặt và chồng cô đã chọn cách trêu đùa cô để trấn an với hứa hẹn “không sao, đảm bảo là em có bị gì thì anh sẽ ở vậy nuôi con, không lấy em nào khác đâu”. Và cô cũng đã hoàn thành rất gọn gàng thử thách này và không hề khóc.

    Điều thú vị tiếp theo là ngoài Kim Dung và Kiwi Ngô Mai Trang, đã có tiếp hai cô gái quyết định thực hiện vượt rào, đó là Hương Giang Idol của đội Hồng và Huê Nguyễn của đội Xanh Ngọc trước khi có tiếp Trang Khiếu của Đội Vàng “thích đu dây mạo hiểm”. Với đội Tím và Đội Cam thì hai chàng trai Khải Anh và Hiếu Nguyễn chọn vượt rào để thực hiện sau đó tiếp tục tìm đến Mường Thanh Hạ Long để tìm bạn đồng hành của mình.

    Các thành viên thực hiện vượt rào sau khi đu dây từ độ cao 60m từ Cầu Bãi Cháy xuống gần mặt nước biển sẽ được ca nô đón vào bờ để ngay lập tức tìm đường đến Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh – một khách sạn 5 sao nằm tại trung tâm Thành phố Hạ Long và tìm thành viên còn lại đang ở một trong rất nhiều phòng của 3 tầng 18, 19 và 20 của khách sạn này.

    Thử thách này tuy không quá khó khăn và tiêu tốn quá nhiều thể lực của các đội chơi tuy nhiên cũng đã khiến các đội chơi mất khá nhiều thời gian và khiến vị trí của các đội đua thay đổi. Sự nhẫn nại, khả năng thuyết phục, sự bình tĩnh, khả năng quan sát và cả sự may mắn cũng góp phần lớn để các thành viên thực hiện vượt rào có thể giảm thiểu thời gian tìm kiếm đồng đội của mình. Trong khi đội Xanh lá vẫn bảo toàn vị trí dẫn đầu của mình thì Đội Đỏ tụt xuống vị trí thứ 3 sau đội Xanh Dương của Kiwi Ngô Mai Trang. 

    Hương Giang Idol cũng đã nhận ra mình mất quá nhiều thời gian tìm Criss Lai khi thấy đội Vàng từ vị trí gần cuối đã hoàn thành thử thách cùng lúc với cô. Nguyên nhân chính là do cô đã nhầm chìa khóa lên thang máy với chìa khóa phòng nên thay vì gõ cửa đã dùng chìa khóa này để đi mở cửa tất cả các phòng và phải làm lại từ đầu.

    Tuy nhiên, đây vẫn là thử thách nhẹ nhàng nhất của chặng đua đầu tiên. Vì mật thư tiếp theo sẽ đưa họ đến Chùa Hoa Yên, nằm trên núi Yên Tử , ngọn núi cao 1.068m trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Phía Đông dãy Yên Tử thuộc tỉnh Quảng Ninh và phía Tây thuộc tỉnh Bắc Giang. Đỉnh núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật giáo Việt Nam". Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân sơn.
    Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) là khoảng 6000m với 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi... Có thể lên núi Yên Tử bằng hai cách: Theo đường cáp treo hiện đại vượt quãng đường trên 1,2 km lên tới độ cao 450 m gần chùa Hoa Yên. Với cách này có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi Yên Tử từ trên cao với những cây tùng, đại hàng trăm năm tuổi xen lẫn trong những rừng cây xanh tươi và hít thở không khí trong lành. Cách thứ 2 là đi bộ dài trên 6 km đã được gia cố bởi hàng nghìn bậc đá xếp, len lỏi theo lối mòn vượt qua bạt ngàn cây cỏ, dưới tán rừng trúc, rừng thông.

    Chùa Hoa Yên (các tên gọi khác: chùa Cả, chùa Phù Vân, chùa Vân Yên) nằm ở độ cao 543 m với hàng cây tùng cổ tương truyền được trồng từ khi vua Trần Nhân Tông lên tu hành trên Yên Tử. Phía trên độ cao 700 m là chùa Vân Tiêu lẩn khuất trong mây bên triền núi. Sau điểm này là chùa Đồng, tọa lạc trên đỉnh Yên Tử cao 1.068 m.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-2014-lan-trinh-bat-khoc-nhin-ban-trai-du-cau-60m-a37802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    (ĐSPL) - Chương trình truyền hình thực tế The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú hôm nay đã chính thức công bố việc khởi động vòng tuyển toàn quốc cho mùa tiếp theo.