+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/7: Ukraine tuyên bố có khả năng chiến thắng Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine tuyên bố có khả năng chiến thắng Nga

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News tại Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov cho biết nước này có kế hoạch chiến đấu đề giành chiến thắng trước Nga nhưng cần phải có nhiều vũ khí hơn.

    "Chúng tôi có khả năng và năng lực để chiến thắng. Chúng tôi có một kế hoạch, và chúng tôi đang lên tiếng rằng chúng tôi cần nhiều vũ khí hơn. Và sự do dự trong việc cung cấp vũ khí cho chúng tôi, sự do dự trong việc cấp phép cho chúng tôi và dỡ bỏ lệnh cấm - điều này cần có thời gian. Thời gian là rất quan trọng, nhưng chúng tôi có khả năng và năng lực để làm điều đó", ông Umierov nói.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov. Ảnh: Reuters

    Trả lời câu hỏi về khả năng cuộc xung đột với Nga có thể sẽ không bao giờ kết thúc, ông Umierov khẳng định một lần nữa rằng nước này có khả năng và đủ sức chiến thắng. Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng kêu gọi giới chức Mỹ đừng chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 mới hành động quyết liệt trong việc hỗ trợ Ukaine.

    "Người Mỹ đang chờ đợi tháng 11. Cả châu Âu, Trung Đông, Thái Bình Dương, cả thế giới đang ngóng chờ tháng 11, thậm chí cả Nga. Đã đến lúc phải bước ra khỏi bóng tối, đưa ra những quyết định mạnh mẽ. Đã đến lúc hành động chứ không phải đợi đến tháng 11 hay bất kỳ tháng nào khác", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden sau đó cam kết sẽ bảo vệ Ukraine trước những hành động của Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng ông tin tưởng đồng có thể và sẽ ngăn chặn Moscow. "NATO đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết", ông Biden tuyên bố.

    Ukraine muốn tổ chức hội nghị hòa bình lần thứ 2 trước tháng 11

    Bloomberg dẫn nguồn tin từ một quan chức Ukraine cho hay, nước này đang có kế hoạch triệu tập hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai với sự tham gia của Nga trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới.

    Ukraine được cho là kỳ vọng sẽ xây dựng một kế hoạch hòa bình chung mới dựa trên đề xuất hòa bình gồm 10 điểm của Tổng thống Volodymyr Zelensky mặc dù đề xuất này vẫn đang được các quốc gia khác xem xét.

    Ukraine muốn tổ chức hội nghị hòa bình lần thứ 2 trước tháng 11. Ảnh: FT

    Ukraine muốn tổ chức hội nghị hòa bình lần thứ 2 trước tháng 11. Ảnh: FT

    Trước đó, trong hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần đầu tiên ở Thụy Sĩ diễn ra trong 2 ngày 15-16/6, 78 quốc gia và 4 tổ chức đã ký thông cáo chung cuối cùng. Một số quốc gia khác đã tham gia vào tài liệu này sau sự kiện.

    Ứng cử viên tổng thống tiềm năng của Đảng Cộng hòa Donald Trump cũng nhiều lần nói rằng ông có thể chấm dứt cuộc xung đột Nga - Ukraine  trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử nhưng không nêu rõ các bước cụ thể để đạt được thỏa thuận hòa bình giữa Kiev và Moscow.

    Tổng thống Zelensky cho biết ông sẵn sàng làm việc với ông Trump nếu ông này đắc cử nhưng vẫn lo ngại rằng tân chủ nhân Nhà Trắng có thể cắt giảm viện trợ cho Ukraine và gây sức ép buộc nước này phải ký kết một thỏa thuận hòa bình có lợi cho Nga.

    Ông Zelensky thừa nhận không thể dự đoán được ông Trump sẽ làm gì nếu tái đắc cử trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Ông Zelensky bày tỏ hy vọng rằng ông Trump sẽ không để Mỹ rút khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tồn tại 75 năm này và Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong việc bảo vệ nước này trước cuộc xung đột với Nga nếu tái đắc cử Tổng thống năm 2024.

    Theo Pravda, Reuters và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-7-ukraine-tuyen-bo-co-kha-nang-chien-thang-nga-a444404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan