+Aa-
    Zalo

    Cụ ông gây bão mạng xã hội khi 80 tuổi mới đi học, 91 tuổi nhận bằng đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một cụ ông ở Đài Loan, Trung Quốc, dù ở tuổi xế chiều mới bắt đầu việc đi học gây xôn xao mạng xã hội.

    Mới đây, một cụ ông ở Đài Loan, Trung Quốc, dù ở tuổi xế chiều mới bắt đầu việc đi học gây xôn xao mạng xã hội. 

    Dù đã hơn 90 tuổi, cụ ông này mới hoàn thành chương trình đại học và nhận tấm bằng cử nhân danh giá.

    Cụ ông được nhắc đến ở đây là Zhang Yanzao, tân cử nhân ngành Công nghiệp giải trí và Xúc tiến Y tế, Đại học quốc gia Ilan, Đài Loan. Ông cũng là có tuổi thọ cao nhất khi tốt nghiệp trong lịch sử các sinh viên nhà trường.

    Nhiều người ngỡ ngàng và tự hỏi cụ ông này đã lấy động lực nào để theo đuổi việc học khi tuổi đã cao và lại còn học lên tới đại học, nhận được bằng cử nhân. Ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, trước đây khi còn nhỏ cụ Zhang cũng được đi học tiểu học. Nhưng vì là con trai cả trong gia đình nên ông phải phụ cha mẹ kiếm tiền mưu sinh, lo cho các em của mình. Khi lớn lên, ông cũng lập gia đình nên cũng không có thời gian cho bản thân để thực hiện các mục tiêu riêng. Đến sau này, con trai ông cũng đã trưởng thành và có vợ con ông mới có thời gian cho mình nhưng cũng là lúc gần đất xa trời.

    Thế nhưng muộn còn hơn không, ông bắt đầu trở lại trường học khi đã 80 tuổi để bù đắp lại quãng thời gian tuổi thơ thiếu thốn của mình. Ông đã xin vào học lớp 7 và hoàn thành cấp trung học cơ sở 4 năm sau đó, rồi học tiếp lên trung học phổ thông trong 3 năm và thi vào Đại học Ilan. Vượt qua 11 năm dài đằng đẵng, với sự nỗ lực và cố gắng của mình, cụ Zhang Yanzao cuối cùng cũng nhận được tấm bằng cử nhân danh giá.

    Nhớ lại quãng thời gian học tại trường đại học, ông Zhang nói rằng vì nhà gần trường nên đã tham gia đầy đủ các tiết học mà không bỏ lỡ một môn nào. Bất kể nắng mưa, ông vẫn một mình đi xe đến trường, điều này khiến các sinh viên khác cùng các giáo sư trong trường rất bất ngờ và vô cùng thán phục vì sự chăm chỉ của ông. Vì đã cao tuổi nên hạn chế của ông là sử dụng các loại máy móc công nghệ như máy tính. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, ông đã học cách soạn thảo văn bản như thế nào để có thể tự làm báo cáo mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của ai khác.

    Trước đó, cụ ông Bob Barger ở thành phố Toledo thuộc bang Ohio của Mỹ cũng gây xôn xao khi nhận bằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 96. 

    Cụ ông Bob Barger tại lễ tốt nghiệp.

    Ông Barger từng lái máy bay cho hải quân Mỹ trong Thế chiến 2. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông Barger trở về Toledo và bắt đầu tham gia các lớp ở đại học. Tuy nhiên, ông không thể lấy bằng vì bận làm việc và lo cho gia đình.

    Ông Barger lần cuối đặt chân vào lớp đại học vào năm 1950, nhưng nhờ vài cuộc điều tra, ông đã nhận bằng cho những gì ông đã học tại trường này và đại học bang Ohio.

    Theo Hiệu trưởng UT Barbara Kopp Miller, quá trình điều tra nói trên bắt đầu khi ông Haraz Ghanbari, người chịu trách nhiệm về các vấn đề cựu chiến binh của trường, gặp ông Barger tại một cuộc gặp ở American Legion, tổ chức của những cựu chiến binh ở Mỹ. Sau khi biết ông Barger từng học đại học từ năm 1947-1950, ông Ghanbari liên lạc với bộ phận lưu trữ của trường. Ông Ghanbari phát hiện ông Barger đã học hơn 80 tín chỉ, trong đó có khoảng 30 tín chỉ tại đại học bang Ohio. 

    Theo hiệu trưởng Kopp Miller, để nhận được bằng, ông Barger đã phải nộp lại hồ sơ sinh viên.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-gay-bao-mang-xa-hoi-khi-80-tuoi-moi-di-hoc-91-tuoi-nhan-bang-dai-hoc-a326530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan