+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 76 tuổi nguy kịch do ăn nhầm phân bón NPK, phải lọc máu 2 tiếng

    (ĐS&PL) - Cụ ông vô tình ăn nhầm phân bón NPK với liều lượng không xác định, được đưa đến viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở.

    Ngày 24/6, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị này vừa cứu sống nam bệnh nhân T.M.T (76 tuổi, ngụ xã Tam Mỹ tây, huyện Núi Thành) bị ngộc đọc Kali nặng do ăn nhầm phân bón NPK, theo báo Sài Gòn Giải Phóng.

    cu ong 76 tuoi nguy kich do an nham phan bon npk phai loc mau 2 tieng1
    Nam bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, dự kiến được ra viện trong vài ngày tới. Ảnh: Người Lao Động

    Trước đó, người bệnh nhập viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở. Gia đình cho biết bệnh nhân vô tình ăn nhầm phân bón NPK, liều lượng không xác định. Kết quả thăm khám lâm sàng, hình ảnh điện tim cho thấy nhịp tim của người bệnh rất chậm khoảng 30 lần/phút, QRS giãn rộng, xét nghiệm Kali máu 9,78 mmol/l.

    Bác sĩ phiên trực nhận định bệnh nhân có thể rung thất, ngừng tim đột ngột do tăng Kali máu quá cao. Xác định tình trạng nguy kịch của người bệnh, bác sĩ nhanh chóng đặt máy tạo nhịp tim tạm thời trước khi chạy thận nhân tạo cấp cứu để tránh nguy cơ ngừng tim đột ngột cho bệnh nhân.

    Báo Người Lao Động thông tin, người bệnh đã qua cơn nguy kịch sau 2 tiếng lọc máu, Kali máu sau đó cũng giảm từ 9.78 mmol/l xuống còn 5.0 mmol/l, nhịp tim ổn định. Người bệnh được chuyển sang khoa Hồi sức để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tự ăn uống được, các chỉ số về Kali máu và nhịp tim trở về bình thường. Theo dự kiến, bệnh nhân có thể xuất viện về nhà trong vài ngày tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-76-tuoi-nguy-kich-do-an-nham-phan-bon-npk-phai-loc-mau-2-tieng-a542087.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan