+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng dậy sóng vì ly cà phê phủ đầy với hành lá, có đáng thử hay không?

    (ĐS&PL) - Để pha một ly latte hành lá thơm ngon, trước tiên hành lá sẽ được nghiền ra bỏ vào cốc, sau đó thêm đá, sữa, cà phê và phủ thêm nhiều hành lá cắt nhỏ phía trên.

    Hành lá từ xưa được cho vào các món ăn để tăng độ thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên, hiện nay, người ta còn cho hành lá vào trong ly cà phê để tạo điểm nhấn khiến khách hàng không khỏi ngạc nhiên.

    Khi gõ từ "springonionlatte" trên Instagram hoặc TikTok, hàng loạt video ghi lại cảnh pha chế cà phê latte cùng hành lá hiện lên. Loại đồ uống với sự kết hợp kỳ lạ này đã bắt đầu được chia sẻ rầm rộ trên mạng từ tháng 5. Thậm chí, nhiều tờ báo ở châu Á còn đăng tải câu chuyện về loại đồ uống "bất thường" này. Các bài báo gọi đây là sự kết hợp đầy kinh ngạc và khó tin.

    Cà phê phủ hành lá đang trở thành trào lưu tại Trung Quốc. Ảnh: OD.

    Cà phê phủ hành lá đang trở thành trào lưu tại Trung Quốc. Ảnh: OD.

    Theo đó, để pha một ly latte hành lá thơm ngon, trước tiên hành lá sẽ được nghiền ra bỏ vào cốc, sau đó thêm đá, sữa, cà phê và phủ thêm nhiều hành lá cắt nhỏ phía trên.

    Không ai biết chính xác cách thức, địa điểm hoặc thời điểm ra đời món cà phê hành lá. Nhưng những tháng gần đây, loại đồ uống này dường như đã được nhiều cửa hàng cà phê chào bán để thu hút sự chú ý trên mạng.

    Loại thức uống này là sự bổ sung mới nhất vào danh sách ngày càng nhiều sự kết hợp kỳ lạ, trong xu hướng “ẩm thực đen tối” hay “hei an liao li” ở Trung Quốc. Ẩm thực đen tối đề cập đến một phong cách ẩm thực được xây dựng dựa trên các loại thực phẩm hoặc sự kết hợp thực phẩm nghe có vẻ kỳ quái hoặc thậm chí kinh dị nhưng thường ngon hơn mong đợi.

    Hành được phủ trên và dưới của cốc cà phê. Ảnh: OR.

    Hành được phủ trên và dưới của cốc cà phê. Ảnh: OR.

    Cà phê hành lá được nhiều TikToker quốc tế "đu trend" nhưng cũng nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Có người đánh giá, không chấp nhận sự kết hợp vô lý vì sẽ làm biến đổi hương thơm từ bao đời này của cà phê. Đặc biệt, với những khách hàng không thích hành lá trong thực phẩm còn lên tiếng phản đối việc cho hành lá vào đồ uống vì gây nên mùi khó chịu. 

    Trên thực tế, thời gian qua, nhiều cốc cà phê ở Trung Quốc gây tranh cãi vì hương vị lạ lùng như cà phê có rải hàu ở trên cùng, cà phê súp bò, cà phê cơm, cà phê nước tương... 

    Cho đến nay, cà phê có kiểu kết hợp với nguyên liệu không giống ai vẫn chưa thể "vượt mặt" những ly cà phê được pha theo cách truyền thống. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-dan-mang-day-song-vi-ly-ca-phe-phu-ay-voi-hanh-la-co-ang-thu-hay-khong-a434016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan