+Aa-
    Zalo

    Công ty Trung Quốc ra mắt loại pin xe điện sạc 10 phút, chạy liên tục 600km

    (ĐS&PL) - Pin xe điện được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh (Trung Quốc) gây bất ngờ khi chỉ cần sạc 10 phút có thể di chuyển liên tục 600km.

    VietNamNet đưa tin, Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 năm nay là một sự kiện đáng chú ý hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc cũng như ngành ô tô toàn châu Á, nơi chứng kiến màn trình diễn hoành tráng của hàng loạt các mẫu xe điện đáng chú ý. Nó cũng là dịp để quốc gia này có thể đẩy mạnh quảng bá các thương hiệu ô tô nội địa và kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường chững lại.

    Cũng tại cuộc triển lãm quan trọng này, ông lớn pin xe điện hàng đầu thế giới tới từ Trung Quốc, CATL đã cho trình làng mẫu pin Shenxing Plus EV mới vô cùng tiên tiến, trở thành một trong những tâm điểm đáng quan tâm nhất trong khuôn khổ sự kiện nêu trên.

    Hãng pin CATL tạo bất ngờ lớn với loại pin Shenxing Plus mới vô cùng ưu việt, vượt trội. Ảnh: VCG

    Hãng pin CATL tạo bất ngờ lớn với loại pin Shenxing Plus mới vô cùng ưu việt, vượt trội. Ảnh: VCG

    Theo tờ Carscoops cho biết, loại pin mới sử dụng công nghệ vật liệu Lithium-Ion phốt phát hiện đại nhất trong các loại pin Lithium dành cho ô tô điện hiện nay, kết hợp kết cấu vật liệu 3D dạng tổ ong độc quyền mà CATL phát triển thêm vào cực dương của bộ pin nhằm tăng mật độ năng lượng và lớp vỏ nguyên khối.

    VnExpress đưa tin, đại diện CATL cho biết bộ pin mới có mật độ năng lượng 205 Wh/kg, cung cấp phạm vi hoạt động hơn 1.000 km trong một bài thử nghiệm tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, khả năng sạc nhanh của pin cũng được cải thiện khi chỉ cần sạc 10 phút, pin sẽ cung cấp đủ năng lượng để giúp xe di chuyển 600 km, tương đương 1 km cho mỗi giây sạc.

    Đây được xem là một tốc độ sạc cực kỳ ưu việt hiện nay và không dễ dàng có thể đạt được tính năng công nghệ tương đương, trong đó, nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ lớp phủ dẫn điện Lithium-Ion mới cũng như nhiều công nghệ đặc biệt khác để tối ưu hóa sạc dòng điện cao áp.

    Hiện CATL chưa cung cấp mốc thời gian về thời điểm những mẫu xe điện sử dụng công nghệ pin mới được ra mắt trên thị trường. Mặt khác, CATL cho biết họ đã bắt đầu xây dựng mạng lưới sạc siêu nhanh Shenxing mới, sẽ trở thành dịch vụ sạc siêu nhanh lớn nhất ở Trung Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-ty-trung-quoc-ra-mat-loai-pin-xe-ien-sac-10-phut-chay-lien-tuc-600km-a418376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan