+Aa-
    Zalo

    Con trai đỗ đại học top đầu, bố mẹ lại "chết lặng" vì một câu nói từ trưởng thôn

    (ĐS&PL) - Ngay khi con trai nhận giấy báo trúng tuyển, bố mẹ đã rút hết tiền tiết kiệm để mở tiệc mời cả làng đến ăn mừng nhưng lại "chết lặng" vì một câu nói của trưởng thôn.

    Câu chuyện hi hữu trên xảy ra tại một ngôi làng miền núi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 2020. Thời điểm đó, tất cả dân làng đều vỡ òa trong niềm vui sướng chưa từng có khi cậu học trò Tiểu Tào trở thành người đầu tiên trong làng đỗ vào Đại học Thanh Hoa danh giá.

    Vừa hay tin con trai đỗ đại học Thanh Hoa, bố Tiểu Tào hào hứng tuyên bố mở tiệc linh đình đãi cả làng. Trái ngược với niềm vui của người bố, Tiểu Tào lại tỏ ra lo lắng và vội vàng nài nỉ bố chỉ nên làm một bữa cơm nhỏ ấm cúng với những người thân trong gia đình.

    Bố của Tiểu Tào hào hứng ăn mừng chuyện con trai đỗ Đại học Thanh Hoa. Ảnh: Sohu

    Bố của Tiểu Tào hào hứng ăn mừng chuyện con trai đỗ Đại học Thanh Hoa. Ảnh: Sohu

    Mặc dù vậy, bố của Tiểu Tào xem chuyện con trai đỗ Đại học Thanh Hoa là chuyện đại sự nên ngay hôm sau đã dùng tiền tiết kiệm bao năm đổ vào việc thuê đầu bếp, bày biện tiệc linh đình mời cả làng đến chung vui. Ngay trước cổng nhà của gia đình này còn treo băng rôn đỏ với dòng chữ "Mừng tân sinh viên Đại học Thanh Hoa" đầy tự hào.

    Trong bữa tiệc, mọi người đều bày tỏ sự ghen tị với bố của Tiều Tào vì có một đứa con trai vừa ngoan vừa học giỏi, mang lại vinh quang cho cả ngôi làng. Sau khi uống rượu và dùng bữa, dân làng bày tỏ mong muốn được xem thông báo nhập học Đại học Thanh Hoa của Tiều Tào. Người bố không ngần ngại đồng ý.

    Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì cả làng lại "chết lặng" khi phải đối mặt với một sự thật phũ phàng. Trước đó trưởng thôn nhận được cuộc gọi từ đoàn xã hỏi về việc một sinh viên trong làng trúng tuyển Đại học Thanh Hoa mà xã không hay biết. Để làm sáng tỏ, ông cũng muốn xem giấy báo nhập học của Tiểu Tào và ngay lập tức phát hiện ra một lỗi đánh máy trên đó.

    Không khí buổi tiệc bỗng chốc thay đổi, sự nghi ngờ len lỏi trong từng ánh mắt đổ dồn về phía Tiểu Tào. Tờ giấy nhập học vốn là niềm tự hào, giờ đây lại trở thành tâm điểm của sự ngờ vực. Trước những câu hỏi dồn dập của mọi người, Tiểu Tào tuy lúng túng nhưng vẫn một mực khẳng định tính xác thực của tờ giấy.

    Lỗi đánh máy trên phiếu báo nhập học của Tiểu Tào nhanh chóng bị trương thôn phát hiện. Ảnh: Sohu

    Lỗi đánh máy trên phiếu báo nhập học của Tiểu Tào nhanh chóng bị trương thôn phát hiện. Ảnh: Sohu

    Để làm sáng tỏ sự thật, cha của Tiểu Tào buộc phải nhờ một người hàng xóm tra cứu điểm thi của con trai trên mạng. Kết quả 235 điểm hiện lên đã khiến ông suy sụp hoàn toàn. Thực tế, kết quả học tập của Tiểu Tào chỉ dừng lại ở mức trung bình.

    Bố mẹ vì bận rộn mưu sinh nên không nắm rõ được tình hình học tập của Tiểu Tào nhưng luôn đặt kỳ vọng rất cao vào cậu. Điều này vô tình trở thành áp lực lớn đối với chàng trai 18 tuổi. Vì không muốn làm bố mẹ thất vọng, cậu đã tìm đến một dịch vụ làm giả giấy tờ trên mạng và mua giấy báo trúng tuyển giả của Đại học Thanh Hoa để đưa cho bố mẹ. 

    Song, Tiểu Tào không ngờ rằng mọi chuyện lại vượt khỏi tầm kiểm soát và đẩy cậu vào tình huống xấu hổ không thể cứu vãn. Sau khi sự thật được phơi bày, cậu cũng bị triệu tập để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ. Tuy nhiên, do xác định Tiểu Tào không có mục đích trục lợi từ hành vi này, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt cảnh cáo và không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cậu.    

    Dù lòng nặng trĩu nỗi thất vọng, bố mẹ Tiểu Tào vẫn mở rộng vòng tay tha thứ cho sai lầm của con. Họ hiểu rằng đây là bài học đắt giá để cậu nhận ra, chỉ khi dám đối diện với thất bại, con người mới có thể trưởng thành và vững vàng trên con đường chinh phục thành công.   

    Theo Sohu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-o-ai-hoc-top-au-bo-me-lai-chet-lang-vi-mot-cau-noi-tu-truong-thon-a444490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan