+Aa-
    Zalo

    Cốm xanh có công dụng gì?

    (ĐS&PL) - Với giá trị dinh dưỡng đa dạng, cốm xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

    Công dụng của cốm xanh là gì?

    Cốm được làm vào mùa thu - thời điểm mà hạt lúa uống đủ dưỡng chất, nhận đủ heo may, không còn non nhưng cũng chẳng phải chín già. Hạt lúa ở thời điểm này căng mẩy đủ độ để tạo nên hạt cốm non, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng.

    Hàm lượng giá trị dinh dưỡng của cốm khá cao. Được biết, trong cốm chứa nhiều dưỡng chất như protein thực vật, tinh bột, lipid, gluxit, canxi, nước, phốt pho, chất xơ và vitamin. Với giá trị dinh dưỡng đa dạng, cốm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

    Tốt đối với hệ tiêu hóa

    Như đã đề cập ở trên, cốm chứa chất xơ, không chỉ giúp giảm cholesterol "xấu" mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hoá và phòng ngừa táo bón. Chất xơ trong cốm cũng giúp điều hoà hệ vi khuẩn đường ruột, giúp vi khuẩn có lợi phát triển, qua đó tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu ở ruột.

    Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý rằng chỉ nên ăn cốm ở mức độ vừa phải, không nên ăn quá nhiều vì sẽ khiến bạn bị nóng trong.

    Cốm xanh có giá trị dinh dưỡng đa dạng. Ảnh minh họa: VnExpress

    Cốm xanh có giá trị dinh dưỡng đa dạng. Ảnh minh họa: VnExpress

    Tốt cho người cao huyết áp, bị bệnh tim mạch

    Cốm xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi đối với người bị tăng huyết áp, mắc bệnh tim mạch. Đặc biệt, chất xơ giúp làm giảm cholesterol bằng cách làm giảm chất béo LDL trong khi tăng HDL, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như mỡ máu, bệnh mạch vành và xơ vữa động mạch.

    Tốt cho xương

    Canxi trong cốm xanh là dưỡng chất quan trọng giúp xương, răng chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng chiều cao. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển, ăn cốm có rất nhiều lợi ích.

    Làm đẹp da

    Chất béo và lipid từ cốm sẽ giúp làm đẹp da, duy trì làn da luôn căng bóng, tránh bị mất nước, khô da…

    Cần lưu ý gì khi chọn mua và bảo quản cốm?

    - Nên mua cốm vào buổi sáng bởi đây là thời điểm cốm tươi mới nhất và có hương thơm tự nhiên, ăn không sợ cứng hay bị hỏng.

    - Chú ý nguồn gốc, xuất xứ của cốm để tránh mua phải loại nhuộm phẩm màu hoặc có đường hóa học, không tốt đối với đường tiêu hóa và sức khỏe về lâu dài.

    - Nên chọn cốm có màu xanh vàng nhẹ nhàng, không nên mua cốm màu xanh mướt bởi loại này có thể đã được nhuộm màu.

    - Mua cốm về nếu chưa ăn ngay thì cần bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt bởi có thể ảnh hưởng tới mùi vị của cốm, làm mất mùi thơm vốn có.

    - Nếu bảo quản cốm trong tủ lạnh thì nên cho vào túi zip, sau đó kéo nắp túi cho khít và đặt ở ngăn mát, không để gần thực phẩm sống. Khi cần sử dụng thì lấy cốm ra ngoài, đợi 5-10 phút rồi thưởng thức.

    - Chỉ nên mua đủ lượng cốm ăn trong ngày, tránh để trong thời gian quá lâu. Mỗi ngày nên ăn tối đa 100-200g cốm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/com-xanh-co-cong-dung-gi-a451261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 5 quán phở bò ngon nhất Hà Nội

    Top 5 quán phở bò ngon nhất Hà Nội

    Hà Nội nổi tiếng với món phở bò truyền thống, món ăn được yêu thích không chỉ bởi người dân địa phương mà còn bởi du khách. Bài viết gợi ý top 5 quán phở bò ngon.