+Aa-
    Zalo

    Điểm tên 5 quán bún thang nổi tiếng bậc nhất Hà thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với cách trình bày hấp dẫn, kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau, bún thang Hà Nội được ví như "bông hoa ngũ sắc" của ẩm thực Thủ đô.

    Trong quá khứ, người dân Hà Nội chỉ thưởng thức bún thang vào những dịp đặc biệt. Món ăn này là sự hòa quyện của nhiều hương vị, được chế biến từ các nguyên liệu còn dư trong dịp Tết như tôm khô, thịt gà xé, trứng rán, giò lụa... Mỗi nguyên liệu một chút, tạo nên một món ăn thơm ngon không thể cưỡng lại. Một bát bún thang chuẩn Hà Nội, đậm đà khiến bao thực khách phải nhớ nhung.

    Ngày nay, bún thang Hà Nội đã được đơn giản hóa trong cách chế biến, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Đây là món ngon không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm Thủ đô.

    Bún thang là món ăn nổi tiếng tại Hà Nội.

    Bún thang là món ăn nổi tiếng tại Hà Nội.

    Bây giờ, hãy cùng khám phá một số địa chỉ bún thang ngon tại Hà Nội:

    Bún Thang 48 Cầu Gỗ 

    Bún thang Bà Đức trên phố Cầu Gỗ là điểm đến quen thuộc của người dân Thủ đô. Quán nổi tiếng với nước dùng trong vắt, ngọt tự nhiên, được nấu từ xương hầm qua đêm và lọc kỹ. Một bát bún thang gồm bún, giò lụa, thịt gà, nấm hương, củ cải, trứng rán, hành lá và rau răm. Khi ăn, thực khách có thể thêm chút chanh, mắm, tương ớt tùy khẩu vị.

    Bún Thang Hàng Hành

    Tại 29 Hàng Hành, quán mở cửa từ 7h sáng đến 9h tối, nổi tiếng với nước dùng đậm đà, trong veo, ngọt vị tôm khô. Một bát bún thang tại đây đầy đủ màu sắc từ rau răm, hành, trứng rán, ớt... Quán thường đông khách vào khoảng 9h sáng. Ngoài bún thang, quán còn có xôi gà rất ngon.

    Món bún thang gồm nhiều nguyên liệu, chế biến kỹ càng.

    Món bún thang gồm nhiều nguyên liệu, chế biến kỹ càng.

    Bún thang Lan Lùn

    Nằm ở số 5 phố Hàng Thiếc, bún thang Lan Lùn mang đậm hương vị Hà Nội xưa. Bún được trần nước dùng trước khi các nguyên liệu đặc trưng được sắp xếp trên mặt bún và chan thêm nước dùng thơm, thanh ngọt. Giá một bát từ 30.000 - 50.000 đồng. Quán mở cửa từ 18h đến 22h hàng ngày.

    Bún thang Quán Cũ

    Trên con đường Phan Đình Phùng rợp bóng cây xanh, bún thang Quán Cũ đã tồn tại hơn 30 năm. Một bát bún thang tại đây bao gồm thịt gà, trứng rán, giò lụa, nấm hương, rau răm và trứng muối, ăn kèm củ cải dầm. Quán mở cửa từ 7h đến 21h30, giá một bát bình thường là 60.000 đồng, bát đùi gà 75.000 đồng. Ngoài bún thang, quán còn phục vụ phở gà, xôi gà, xôi thịt kho trứng.

    Bún thang ngõ Xóm Hạ Hồi

    Quán bún thang này đã tồn tại khoảng 30 năm, nổi tiếng với nước dùng trong, thanh, ngọt vị xương gà. Một bát bún thang gồm thịt gà xé tay, trứng giò thái sợi, nấm hương và mọc. Thịt gà mềm, ăn kèm với chút ca la thầu. Quán mở cửa từ 6h đến 13h. Giá mỗi bát là 35.000 đồng.

    Những địa chỉ trên đều mang lại trải nghiệm thưởng thức bún thang đặc trưng của Hà Nội, đảm bảo làm hài lòng thực khách gần xa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-ten-5-quan-bun-thang-noi-tieng-bac-nhat-ha-thanh-a450177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan