+Aa-
    Zalo

    Cô giáo nhắn tin từ chối quà 20/10, tự nguyện ủng hộ chi phí sửa điều hòa gây bão mạng

    (ĐS&PL) - Một cô giáo ở Hà Nội từ chối nhận quà 20/10 và tự nguyện ủng hộ chi phí sửa điều hòa cho học sinh khiến nhiều người ấm lòng.

    Báo Dân Trí thông tin, một giáo viên chủ nhiệm tại Hà Nội đã từ chối nhận quà nhân ngày 20/10 và tình nguyện ủng hộ chi phí sửa chữa điều hòa cho học sinh, khiến nhiều người cảm động.

    Được biết, cô là giáo viên chủ nhiệm lớp 8 tại Trường THCS Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Năm nay, phụ huynh và học sinh lớp 8 của trường đã lên kế hoạch tặng hoa và chúc mừng các giáo viên nhân ngày 20/10. Tuy nhiên, ban phụ huynh bất ngờ nhận được thông báo từ cô giáo rằng cô sẽ không nhận bất kỳ món quà hay hoa nào trong dịp này. "Cô sẽ thay mặt lớp thông báo tới các giáo viên bộ môn khác để họ cũng không nhận quà hay hoa," cô giáo chủ nhiệm chia sẻ.

    Cô cũng cho biết thêm rằng điều hòa trong lớp hiện đang hoạt động không tốt. Phụ huynh đã gọi thợ sửa hai lần, nhưng một số học sinh ngồi bàn đầu vẫn cảm thấy không mát. Vì vậy, cô mong rằng phụ huynh có thể sử dụng số tiền dự định tặng quà để sửa chữa điều hòa, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh trong hai năm cuối cấp.

    Đặc biệt, cô giáo chủ nhiệm còn chủ động xin số tài khoản của hội phụ huynh để tình nguyện đóng góp một phần chi phí cho việc sửa điều hòa của lớp.

    Tin nhắn từ cô giáo ở Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

    Tin nhắn từ cô giáo ở Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

    "Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục cô giáo chủ nhiệm, vì lớp chỉ định tặng cô một bó hoa tươi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng cô vẫn kiên quyết từ chối" chị H., hội trưởng ban phụ huynh, chia sẻ.

    Theo chị Hạnh Nguyên, một phụ huynh khác của lớp, hành động của cô giáo khiến nhiều phụ huynh bất ngờ nhưng lại cảm thấy rất ấm lòng. "Dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng điều này thể hiện tính giáo dục cao cho học sinh, đặc biệt trong bối cảnh nhiều phụ huynh đang bức xúc với tình trạng lạm thu ở nhiều nơi," chị Hạnh Nguyên cho biết. 4o    

    Báo Dân Việt cũng thông tin, mới đây, một tin nhắn từ một cô giáo gửi trong nhóm lớp đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nội dung:

    "Gửi quý phụ huynh thân mến! Sắp đến Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), cô giáo thật lòng mong phụ huynh không cần bận tâm về ngày này. Trời gió, biển thì động, và năm nay kinh tế lại khó khăn. Cô cảm thấy rất áy náy khi nhận quà từ quý phụ huynh.

    Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau vui vẻ để giảm bớt áp lực và lo lắng. Ngày này không chỉ dành riêng cho cô mà còn cho tất cả chị em phụ nữ. Cô giáo rất mong nhận được sự đồng cảm từ quý phụ huynh. Cảm ơn quý phụ huynh rất nhiều. Cuối cùng, kính chúc các chị em phụ nữ một ngày 20/10 thật vui vẻ và hạnh phúc. Trân trọng!".

    Không chỉ dừng lại ở đó, cô còn cho biết sẽ hướng dẫn học sinh tự làm thiệp để chúc mừng cô, "nên phụ huynh đừng cho các em mua hoa để tránh lãng phí".

    Theo thông tin, cô giáo gửi tin nhắn này được cho là ở Quy Nhơn. Những dòng tin nhắn này hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh đã dành lời khen ngợi cho cô giáo, vì đối với không ít người, các ngày lễ thường trở thành một "gánh nặng" khi phải tặng quà cho giáo viên.

    Liên quan đến nội dung này, Thạc sĩ Giáo dục Ngô Thanh Huyền cho hay: "Phụ huynh bây giờ hay tặng cô "phong bì", một phần vì không biết cô thích quà gì hoặc một phần nghĩ cô giáo nào cũng thích tiền. Còn mình là kiểu người cổ nên rất ngại nhận quà cáp, mình thấy không thoải mái nên ít khi nhận quà từ phụ huynh. Có người tặng với tấm lòng nhưng cũng có phụ huynh tặng vì cho đó là trách nhiệm, muốn lấy lòng cô.

    Mình vẫn dặn các cô giáo, không phải ai tặng gì cũng nhận. Mình cũng quán triệt, chăm sóc và giáo dục trẻ là trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên. Các cô sống bằng nghề và không nên quan trọng chuyện quà cáp của phụ huynh mà ảnh hưởng đến công việc. Chỉ cần phụ huynh hợp tác với nhà trường để giáo dục con là điều vui nhất rồi. Bởi vì nghề giáo viên vô cùng áp lực và mệt mỏi".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-giao-nhan-tin-tu-choi-qua-20-10-tu-nguyen-ung-ho-chi-phi-sua-ieu-hoa-gay-bao-mang-a474341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan