+Aa-
    Zalo

    Cô gái 20 tuổi vẫn mang hình dáng của đứa trẻ 1 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái người Mỹ mặc dù đã 20 tuổi nhưng cô này vẫn mang hình dáng và trí tuệ của môt đứa trẻ 1 tuổi với chiều cao 76 cm và nặng 10kg.

    (ĐSPL) - Một cô gái người Mỹ mặc dù đã 20 tuổi nhưng cô này vẫn mang hình dáng và trí tuệ của môt đứa trẻ 1 tuổi với chiều cao 76 cm và nặng 10kg.

    Cô Brooke Greenberg, bang Maryland (Mỹ) là một trong những trường hợp hiếm hoi nhất thế giới. Tuy đã 20 tuổi nhưng cô vẫn mang hình dáng và trí tuệ của một bé gái 1 tuổi, với cân nặng 10kg và chiều cao 76cm. Suốt nhiều năm qua, ngoài tóc và móng tay, cơ thể cô không có chút dấu hiệu phát triển nào. Cô vẫn ngủ trong nôi, không biết nói và không biết đi.


    Tuy Brooke Greenberg không biết nói, nhưng khi cảm thấy vui vẻ, cô thường cười khúc khích giống như một đứa trẻ. Ngoài ra, cô cũng có thể nhận diện được khuôn mặt của người thân trong gia đình.


    Brooke Greenberg có 3 người chị em rất thương yêu cô, đó là: chị gái Emily hơn cô 2 tuổi, em gái Kate Lynn kém cô 1 tuổi và Carly kém cô 7 tuổi.  Ba người chị em này của cô đều khỏe mạnh và phát triển bình thường. Carly cho biết: “Khi tôi lớn lên, Brooke Greenberg sẽ trở thành em gái nhỏ nhất nhà rồi”.


    Trong 6 năm đầu đời, Brooke Greenberg đã nhiều lần phải đối mặt với tử thần. Có những khi tưởng chừng như cô không thể qua khỏi, thì điều kỳ diệu xảy ra, cô hồi phục nhanh chóng trước sự ngạc nhiên của mọi người. Đến các bác sĩ cũng không thể lý giải điều này.

     Khi còn nhỏ, Brooke Greenberg từng mắc chứng viêm loét dạ dày, dẫn đến thủng dạ dày và buộc phải tiến hành phẫu thuật. Sau đó cô từng bị động kinh và được chẩn đoán là mắc chứng đột quỵ. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, cô hồi phục hoàn toàn và kết quả kiểm tra cho thấy não bộ của cô không để lại bất cứ di chứng nào.


    Năm 4 tuổi, Brooke Greenberg mắc chứng ngủ rũ (một triệu chứng rối loạn giấc ngủ mãn tính) và chìm vào giấc ngủ liên tục suốt 14 ngày. Các bác sĩ dự đoán cô bị u não, gia đình đã chuẩn bị sẵn quan tài. Nhưng không lâu sau đó, cô tỉnh lại và sống sót một cách phi thường.


    Các chuyên gia y tế đã tiến hành nghiên cứu mẫu tế bào và DNA của Brooke Greenberg, hi vọng tìm ra được hiện tượng “đột biến gen” giúp cô không bao giờ già đi. Họ tin rằng, nếu có thể cô lập loại gen này, sẽ giúp họ tìm được manh mối quan trọng trong việc nghiên cứu về cơ chế lão hóa của con người cũng như hiện tượng bất tử về mặt sinh học hiếm có này.

    Tiếc rằng vào tháng 10/2013, cô Brooke Greenberg – cô gái 20 tuổi “không bao giờ già” này đã ra đi trong sự tiếc nuối của mọi người. Nguyên nhân cái chết hiện chưa được làm rõ.

    PHẠM XUÂN LỘC (Theo huanqiu)

    Xem thêm video:

    [mecloud]T61Vdb0tS1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-20-tuoi-van-mang-hinh-dang-cua-dua-tre-1-tuoi-a102890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.