+Aa-
    Zalo

    Cô gái 17 tuổi mắc bệnh lạ khiến lông mọc dày ở lưng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô gái 17 tuổi ở Trung Quốc mắc phải căn bệnh lạ khiến lông mọc dày quanh vùng lưng dưới.

    Một cô gái 17 tuổi ở Trung Quốc mới đây đã trải qua cuộc phẫu thuật cột sống vì dị tật khiến lông mọc dày khắp lưng dưới.

    Theo truyền thông Trung Quốc, cô gái họ Wu, 17 tuổi, sinh sống tại Bắc Kinh. Wu cho biết từ khi còn nhỏ đã có lông mọc quanh vùng lưng dưới và lan rộng ra khi lớn lên. Điều này khiến cô tự ti, không dám để lộ phần cơ thể.

    "Vùng lông rất rộng khiến tôi không dám mặc đồ hở lưng. Khi cần thay quần áo hoặc đi tắm ở ký túc xá trường, tôi cố gắng để không bị người khác nhìn thấy", Wu bộc bạch.

    co gai 17 tuoi mac benh la khien long moc day o lung 01
    Căn bệnh lạ khiến lông mọc dày ở vùng lưng cô gái 17 tuổi. Ảnh: SCMP

    Wu chia sẻ cô từng nghi ngờ mình mắc một căn bệnh lạ. Nỗi sợ hãi này đã thành hiện thực khi cách đây 4 tháng, Wu cảm thấy đau nhức và khó chịu ở chân, thậm chí không thể kiểm soát đôi chân và luôn cảm thấy tê cóng.

    Tại bệnh viện, Wu được chẩn đoán mắc một loạt dị tật bẩm sinh ở cột sống. Bác sĩ Wang Zuowei, chuyên gia phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Tuyên Vũ Bắc Kinh, cho biết, việc lông, tóc mọc quá nhiều là triệu chứng dễ nhận thấy của dị tật này. Dị tật còn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

    Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bằng kính hiển vi để cẩn thận loại bỏ một số xương nhỏ khỏi cột sống của Wu. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

    Căn bệnh hiếm gặp của Wu thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. Những lời chúc tốt đẹp được gửi đến Wu và hy vọng cuộc sống của cô gái trẻ có thể trở lại bình thường từ bây giờ.

    Năm ngoái, truyền thông Trung Quốc từng đưa tin về trường hợp cô bé địa phương 14 tuổi mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến da mặt chùng nhão, trông già hơn cả người mẹ 50 tuổi của mình. Các bác sĩ cho biết phẫu thuật thẩm mỹ là lựa chọn điều trị hiệu quả duy nhất.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-17-tuoi-mac-benh-la-khien-long-moc-day-o-lung-a557156.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan