+Aa-
    Zalo

    Clip: Ô tô chở lãnh đạo nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia nổ tung do bị đặt bom ám sát

    (ĐS&PL) - Một quả bom gài dưới gầm xe ô tô đã phát nổ ngay khi ông Andrei Korotkiy lên xe, khiến ông thiệt mạng với vết thương nặng dù đã được đưa đến bệnh viện.

    Rạng sáng 4/10 (giờ địa phương), ông Andrey Korotkiy, người đứng đầu bộ phận an ninh tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe.

    Ủy ban điều tra Nga cho biết trong một thông báo trên Telegram, một quả bom gài dưới gầm xe phát nổ ngay khi ông Andrei Korotkiy lên xe khiến ông thiệt mạng với vết thương nặng dù đã được đưa đến bệnh viện. Cơ quan điều tra của Nga đã mở một vụ án hình sự điều tra về cái chết của ông Andrei Korotkiy.

    Ở chiều ngược lại, Cục Tình báo Quân đội Ukraine (GUR) đã đăng một video về chiếc SUV màu trắng phát nổ và nhấn mạnh: “Mọi tội phạm chiến tranh sẽ bị trừng phạt công bằng”.

    Ukraine công bố video ám sát lãnh đạo an ninh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Video: GU

    GUR  cáo buộc ông cung cấp danh sách các nhân viên của nhà máy điện hạt nhân "có lập trường ủng hộ Ukraine" cho Nga.

    Về phần mình, giới chức nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzia đã lên án các cơ quan chức năng Ukraine vì đã dàn dựng vụ ám sát này.

    Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia là cơ sở hạt nhân lớn nhất châu Âu với sáu lò phản ứng, do Liên bang Nga kiểm soát ngay sau khi họ tiến vào Ukraine vào tháng 2/2022 trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

    Hiện nay, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đã dừng hoạt động, nhưng thường xuyên trở thành mục tiêu trong các cuộc tấn công bằng pháo hoặc thiết bị bay không người lái (UAV). 

    Ông Korotkiy không phải là quan chức đồng minh đầu tiên của Nga thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe do tình báo Ukraine thực hiện. Trước đó, ông Mikhail Filiponenko, một nghị sĩ thân Nga và là cựu dân quân ở miền đông Ukraine, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tương tự vào tháng 11/2023.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/clip-o-to-cho-lanh-ao-nha-may-ien-hat-nhan-zaporizhzhia-no-tung-do-bi-at-bom-am-sat-a470396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan