+Aa-
    Zalo

    Clip: Bạn sẽ thế nào nếu thức dậy trong cơ thể mang giới tính khác?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn đã bao giờ tự hỏi mình sẽ thế nào nếu sáng mai thức dậy trong một cơ thể mang giới tính... trái ngược hoàn toàn hay chưa?

    Bạn đã bao giờ tự hỏi mình sẽ thế nào nếu sáng mai thức dậy trong một cơ thể mang giới tính... trái ngược hoàn toàn hay chưa?

    Bạn đã bao giờ thử tưởng tượng: Nếu một sáng thức dậy, bạn thấy mình ở trong một cơ thể mang giới tính trái ngược, liệu lúc đó bạn có còn cảm nhận về bản thân mình mang giới tính cũ nữa không? Một cô gái tỉnh dậy trong cơ thể của một chàng trai thì có còn thấy mình là nữ, vẫn muốn xinh đẹp, vẫn thích làm điệu, vẫn suy nghĩ và hành động như một cô gái? Hay sẽ quay ngoắt 180 độ, muốn mình đẹp trai, thích để tóc ngắn, thích có cơ bắp, có cách suy nghĩ và hành động như hầu hết nam giới ngoài kia?

    Chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh để xem các bạn trẻ Sài Gòn cảm nhận ra sao về giới tính bản thân nếu sáng mai thức dậy trong một cơ thể mang giới tính trái ngược:

    Xem video:

    [mecloud] zuFQvbdkSm[/mecloud]

    Nếu thức dậy trong một cơ thể mang giới tính trái ngược, bạn có còn cảm nhận bản thân mang giới tính cũ nữa hay không?

    Một tình huống giả định chỉ có trên phim nhưng lại khiến mọi người phải dừng lại để suy nghĩ: Liệu cơ thể có phải cái quyết định việc một con người sẽ cảm nhận về giới tính bản thân như thế nào không? Nếu có thì vì sao khi thấy mình ở trong một cơ thể mang giới tính trái ngược, bạn lại vẫn là chính bạn với giới tính mà bạn luôn cảm nhận về bản thân, với những sở thích, cách suy nghĩ và hành động "đi kèm" giới tính đó?


    Hầu hết mọi người không bao giờ phải tự hỏi điều đó vì giới tính mà họ cảm nhận về bản thân cũng "khớp" với giới tính về mặt sinh học của họ. Nhưng còn những người chuyển giới, chính bản thân họ đã là câu trả lời.


    Các bạn trẻ khá hào hứng với các câu hỏi về giới tính được đưa ra.

    Chuyển giới từng bị coi là một chứng rối loạn tâm thần và những người chuyển giới sẽ được chẩn đoán là bị Rối loạn định dạng giới. Kể từ tháng 5/2013, Hiệp hội Tâm thần học Mỹ đã chính thức loại bỏ khái niệm này ra khỏi tài liệu Hướng dẫn chẩn đoán và thống kê các rối loạn tâm thần, đồng thời khẳng định rằng chuyển giới không phải một chứng rối loạn tâm thần.


    Nhưng không phải ai cũng có cái hiểu và cái nhìn chính xác về Người chuyển giới.

    Càng ngày, nhận thức của mọi người về LGBT càng được nâng cao, sự kỳ thị cũng theo đó mà giảm đi. Tuy nhiên hầu hết những người chuyển giới vẫn chưa dám công khai vì sợ sự "đối xử đặc biệt" mà những người khác dành cho mình. Bất kể ngoại hình như thế nào, có che giấu được giới tính sinh học ban đầu hay không, nhiều người chuyển giới công khai cũng vẫn không được nhìn nhận và đối xử theo như giới tính mà họ tự cảm nhận về bản thân.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]tpA0iCjxR0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-ban-se-the-nao-neu-thuc-day-trong-co-the-mang-gioi-tinh-khac-a110474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.