+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Một lớp đậu đại học 100%, 9 em được tuyển thẳng, 15 em trên 29 điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, lớp chuyên Toán, trường chuyên Hà Tĩnh, đỗ đại học 100%, trong đó, 9 em tuyển thẳng đại học và 15 em trên 29 điểm.

    Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, lớp chuyên Toán, trường chuyên Hà Tĩnh, đỗ đại học 100%, trong đó, 9 em tuyển thẳng đại học và 15 em trên 29 điểm.

    Trao đổi với PV báo Infonet, thầy Nguyễn Công Hoàn, Hiệu trưởng Trường Chuyên Hà Tĩnh cho biết, trong đợt thi THPT quốc gia 2017, lớp chuyên Toán A1 đạt 100% tỷ lệ đậu kỳ thi THPT quốc gia.

    Trong đó, em Nguyễn Quang Dũng đạt số điểm tuyệt đối 30 (trở thành thí sinh đầu tiên đạt điểm tuyệt đối ở khối A trong cả nước), 15 em khác trên 29 điểm và 18 em có điểm 10 môn Toán.

    Lớp 12 chuyên Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Ảnh: báo VietnamNet

    Cũng đưa tin, báo VietnamNet cho hay, ngoài Quang Dũng, lớp còn có em Nguyễn Ngọc Anh Thư có điểm số cao nhất cụm thi ở Hà Tĩnh với 29,6 điểm khối A1. Số điểm Anh Thư đạt ở các môn là Toán 9,8, Lý 10, Tiếng Anh 9,75.

    Ngoài ra, ớp có tới 12 em đạt số điểm khối A, A1, B trên 29 điểm và có 9 học sinh đã được tuyển thẳng vào đại học. 

    Với kết quả trên, Lớp 12 chuyên Toán Hà Tĩnh đã trở thành lớp có điểm số cao nhất tỉnh Hà Tĩnh, và đứng ở top đầu cả nước.

    Lớp học siêu nhân. Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Báo VnExpress thông tin thêm, theo thầy Trần Đình Hữu, Chủ nhiệm lớp chuyên Toán 1 chia sẻ, lớp tập trung nhiều học sinh đến từ các vùng thành thị lẫn nông thôn. Đa số các em đều là con của những gia đình thuần nông, kinh tế khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên.

    Thầy Hữu chia sẻ, quá trình ôn luyện, thầy trò đã trao đổi, không tạo áp lực cho bất kỳ ai. Kết quả này là sự khổ luyện cả 3 năm học của tất cả các thầy cô bộ môn và học trò.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-mot-lop-dau-dai-hoc-100-9-em-duoc-tuyen-thang-15-em-tren-29-diem-a195512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan