+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Các bé gái Hàn Quốc "đua nhau" trang điểm khi đến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đang quan tâm đến đối tượng khách hàng mới là trẻ em, khi xu hướng trang điểm trước khi đến trường của nhóm khách hàng này tăng cao.

    Nhiều công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đang quan tâm đến đối tượng khách hàng mới là trẻ em, khi xu hướng trang điểm trước khi đến trường của nhóm khách hàng này tăng cao.

    Theo báo Washington Post, bé gái Yang Hye Ji 7 tuổi, năm ngoái bỗng nhiên thay đổi thói quen của mình mỗi sáng. Trước khi đến trường, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập, mặc đồng phục chỉn chu, Yang Hye Ji còn dành cả nửa tiếng cho việc trang điểm.

    “Trang điểm khiến cháu xinh đẹp hơn”, cô bé 7 tuổi chia sẻ trong lần thứ hai đến cửa tiệm spa làm đẹp dành cho trẻ em Shushu & Sassy ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    Yang Hye Ji tự chọn chiếc áo khoác màu hồng, đeo băng đô thỏ xinh xắn. Gương mặt được phủ lớp kem nền và phấn mỏng. Tất niên, Yang Hye Ji không quên tô son hồng bóng để môi tươi tắn.

    Phóng viên Kim Joo Min cho biết ở Hàn Quốc, các bé gái đam mê làm đẹp và dường như chỉ tự tin ra phố khi có chút phấn son trên mặt. Độ tuổi trang điểm thấp nhất là 4 tuổi.

    Bé gái Hàn Quốc đua nhau trang điểm khi đến trường.

    Ngành công nghiệp mỹ phẩm trẻ em phát triển K-beauty là cách gọi dành cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc. K-beauty tự hào là cường quốc ở châu Á. Theo Korea Times, Hàn Quốc cũng là quốc gia chú trọng ngoại hình.

    Phụ nữ ở nước này sẽ tìm đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ngay khi đủ tuổi thành niên. Cha mẹ động viên con cái của họ thẩm mỹ nếu ngoại hình không như ý. Họ gọi đây là món quà thứ hai.

    “Con nhìn mẹ và con làm theo mẹ. Con đang trưởng thành từng ngày”, một bé gái 6 tuổi nói về lý do thích trang điểm mỗi ngày.

    Có thể nói, đây là một phần hệ quả từ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều công ty mỹ phẩm Hàn Quốc, mở rộng chiến lược nhắm vào các khách hàng là trẻ em.

    Trên các phương tiện truyền thông tại nước này, không khó bắt gặp những quảng cáo mỹ phẩm nhắm vào khách hàng là các bé gái. Có những thương hiệu mỹ phẩm còn mở cả spa chăm sóc và làm các sản phẩm cho các bé gái, với lời giới thiệu là an toàn cho da. Tuy nhiên, hiện tượng này làm dấy lên những cuộc tranh cãi về giá trị cốt lõi trong xã hội Hàn Quốc như coi trọng ngoại hình, tạo thêm áp lực cho các em bé, bên cạnh việc học.

    Các chuẩn mực làm đẹp cầu kỳ và nghiêm ngặt do các doanh nghiệp mỹ phẩm "vẽ ra" gây áp lực lớn lên phụ nữ Hàn Quốc, biến đất nước này trở thành một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ trên thế giới.

    Thiện Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-cac-be-gai-han-quoc-dua-nhau-trang-diem-khi-den-truong-a266024.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan