+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia giải đáp về tình trạng trẻ biếng ăn hiện nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trẻ biếng ăn là vấn đề hết sức đau đầu của bậc phụ huynh, trẻ biếng ăn có thể dẫn đến hệ lụy trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng, chậm phát triển, suy giảm hệ miễn dịch…

    Trẻ biếng ăn là vấn đề hết sức đau đầu của bậc phụ huynh, trẻ biếng ăn có thể dẫn đến hệ lụy trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng, chậm phát triển, suy giảm hệ miễn dịch… Muốn loại bỏ được chứng biếng ăn ở trẻ cha mẹ cần có kiến thức, kinh nghiệm cũng như sự kiên trì trong việc chăm sóc.

    Hiểu được khó khăn của các mẹ trên hành trình chăm con biếng ăn PGS.TS.BS Lê Bạch Mai nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia với hơn 36 năm nghiên cứu về dinh dưỡng đặc biệt tình trạng biếng ăn trẻ nhỏ sẽ đồng hành cùng mẹ và bé tư vấn cụ thể về tình trạng biếng ăn trẻ nhỏ.

    PGS. TS. BS Lê Bạch Mai nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

    Bé 5 tuổi nặng 26kg nhưng ăn ngậm, biếng ăn, uống NutriBaby có cải thiện không?

    Bé nhà em 5 tuổi nặng 26kg nhưng bé không béo phì, bé biếng ăn lắm ạ. Bé ăn ngậm rất lâu và không chủ động ăn uống. Cho em hỏi bé uống NutriBaby có cải thiện được không ạ? - Mẹ Bình Bo

    PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

    Chào mẹ Bình Bo. Bé của mẹ 5 tuổi mà nặng 26kg thì quá là nặng mặc dù mẹ nói rằng bé không bị béo phì. Thực ra thì thừa cân, béo phì không phải là cân nặng tính theo tuổi mà nó phải tính dựa trên mối tương quan giữa cân nặng và chiều cao. Cho nên để kết luận con của mẹ Bình Bo có bị béo phì hay không, tôi cần mẹ Bình Bo cung cấp chiều cao của bé để tôi có thể giúp mẹ tính xem con của mẹ có bị béo phì hay không. Bởi vì có rất nhiều ông bố bà mẹ bao giờ cũng thích những đứa con của mình mũm mĩm một chút, và đôi khi cái thích ấy đã làm cho bé bị thừa cân, thậm chí đến béo phì rồi mà mẹ vẫn bảo là bình thường.

    Nếu như con của mẹ nặng 26kg, cân nặng này tương đương với bạn 8 tuổi 3 tháng. Để cho bé không bị béo phì thì chiều cao của bé phải vào khoảng từ 1m28 - 1m29 thì mới không là béo phì. Cho nên mẹ hãy xem lại, đo chiều cao của con mình và so sánh để tính tương quan xem bé có bị quá nặng cân không. Nếu bé quá nặng cân thì mẹ nên có biện pháp điều chỉnh sớm để cho bé có thể phát triển được tốt nhất.

    Và có lẽ để đạt được cân nặng 26kg như thế này thì mẹ đã cho bé ăn vượt quá nhu cầu nhiều. Và chính vì vậy mẹ cứ thấy bé không chịu ăn, ngậm thức ăn, phải chăng rằng lượng thức ăn một bữa mẹ cho bé ăn đã quá nhiều so với khả năng tiêu hóa của bé, cho nên bé không còn hào hứng để ăn nữa và cũng không thích ăn nữa cho nên ngậm ở trong miệng. Do đó một bữa ăn của bé nếu như kéo dài quá lắm là 40 phút, còn thường là chỉ nên 30 phút thôi. Trong một bữa mà bé ăn chưa hết bữa, mẹ cũng không nên để bé ăn trong một thời gian lâu hơn, bởi vì khi quá 30 phút thì những thức ăn mà bé ăn từ đầu bữa đã được tiêu hóa và làm tăng nồng độ glucose trong máu làm cho bé không còn cảm giác thèm ăn và không còn ăn ngon nữa. Và nếu như mẹ cứ tiếp tục “nhồi” bé tiếp thì một là bé sẽ quá dư thừa cân nặng, bé “chiều” mẹ, cố gắng chấp nhận và sẽ bị tích lũy năng lượng dư thừa, dẫn đến cân nặng gia tăng quá nhiều, dẫn đến thừa cân béo phì và kèm theo những hậu quả vô cùng nặng nề tới sức khỏe.

    Vấn đề thứ hai là khi bé cứ cố gắng ăn thức ăn của mẹ rất dễ dẫn đến làm cho bé ngậm thức ăn ở trong miệng. Chính độ axit của thức ăn mà bé ngậm lâu trong miệng sẽ bào dần và làm hỏng men răng của bé, làm cho bé bị hỏng răng. Đó không phải là sâu răng mà ở bề mặt răng của bé, ngay cả diện tiếp xúc ra bên ngoài, chúng ta nhìn thấy những chấm đen lỗ chỗ và men răng sẽ bị hỏng hết, làm cho khả năng ăn nhai của bé sẽ bị kém đi. Cho nên rất là mong mẹ có sự điều chỉnh chế độ ăn của bé một cách phù hợp nhất.

    Tôi nghĩ rằng có lẽ phải chăng là mẹ đã cho bé ăn một lượng thức ăn quá nhiều cho nên bé không ăn hết dẫn đến bé ngồi lâu, không hào hứng với chuyện ăn. Bởi vì ở đây, cân nặng của bé 5 tuổi mà có trọng lượng cơ thể bằng một bé 8 tuổi rưỡi thì tôi nghĩ rằng chắc chắn rằng bé đã có tình trạng thừa cân rồi. Nên rất mong mẹ đối chiếu chiều cao của bé để có biện pháp giúp bé nhanh chóng có một tình trạng dinh dưỡng cân đối hơn và phù hợp với cân nặng và chiều cao.

    Với trường hợp của cháu mẹ có hỏi dùng NutriBaby có cải thiện không?

    Theo tôi với trường hợp này nếu con bạn gặp vấn đề về hô hấp, thường xuyên ốm vặt, tiêu hóa kém thì mẹ có thể cho con dùng cốm NutriBaby plus để nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ, tăng cường sức đề kháng  giúp con phòng tránh những tác nhân gây bệnh đồng thời cho trẻ hệ tiêu hóa khỏe mạnh còn nếu con bạn chỉ ăn ngậm mà không hay ốm vặt, rối loạn tiêu hóa thì mẹ nên xem lại việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ, không nên ép trẻ ăn hết lượng thức ăn mẹ làm chứ không nhất thiết dùng NutriBaby cho trẻ mẹ nhé.

    Cốm NutriBaby plus tăng cường hệ miễn dịch,

    hỗ trợ giảm tái phát viêm đường hô hấp

    Việc tìm đến những chế phẩm giúp ăn ngon có nguồn gốc thảo dược đang là xu hướng chung trên toàn thế giới. Dược tính của các loại thảo dược tự nhiên giúp bé ăn ngon hơn một cách tự nhiên đồng thời nguồn Vitamin thực vật vô cùng phong phú và đa dạng giúp bổ sung dinh dưỡng còn thiếu trong thời gian trẻ biếng ăn mà không loại Vitamin tổng hợp nào có thể thay thế được

    Một loại chế phẩm kích thích trẻ ăn ngon lý tưởng phải đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí sau:

    - Kích thích thèm ăn nhưng không ảnh hưởng đến hệ thần kinh

    - Kích thích hệ tiêu hóa, giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng

    - Bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể bị thiếu hụt.

    Biếng ăn là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ. Việc sử dụng những sản phẩm giúp trẻ ăn ngon đang rất phổ biến. Tuy nhiên, bạn có biết lựa chọn sản phẩm ăn ngon không phù hợp cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường!

    Trên thị trường hiện nay có hàng trăm sản phẩm dành cho trẻ biếng ăn, nhiều mẹ băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào tốt và an toàn cho trẻ thì NutriBaby hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí khắt khe của các mẹ và tất cả vì sức khỏe của trẻ nhỏ.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-giai-dap-ve-tinh-trang-tre-bieng-an-hien-nay-a235400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan