+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay thương mại đầu tiên từ Mỹ tới Cuba sau hơn 50 năm bị gián đoạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chuyến bay thương mại đầu tiền từ Mỹ sang Cuba sau hơn 50 năm bị đình trệ đã cất cánh vào hôm 31/8 vừa qua.

    (ĐSPL) - Chuyến bay thương mại đầu tiền từ Mỹ sang Cuba sau hơn 50 năm bị đình trệ đã cất cánh vào hôm 31/8 vừa qua.

    [mecloud]u1zxjsed70[/mecloud]

    Chuyến bay lịch sử trên đã mở ra một chương mới trong nỗ lực của chính quyền Obama nhằm cải thiện và thúc đẩy mối quan hệ thương mại và du lịch với Cuba.

    Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không JetBlue Airways Corp (JBLU.O) đã cất cánh từ sân bay Fort Lauderdale, tại bang Florida, tới thành phố Santa Clara, Cuba. Đây là chuyến bay đầu tiên trong số nhiều chuyến bay khác của Mỹ tới Cuba.

    Chuyến bay thương mại đầu tiền từ Mỹ sang Cuba sau hơn 50 năm bị đình trệ đã cất cánh vào hôm 31/8  - Ảnh: Reuters.

    Trong 150 hành khách của chuyến bay này có Bộ trưởng Giao thông Mỹ, Anthony Foxx và Giám đốc điều hành của hãng hàng không JetBlue, Robin Hayes cùng một số quan chức và giới nhà báo.

    Ngoài ra còn có các du khách khác trong đó một số người Mỹ gốc Cuba, chiếm gần một nửa số ghế trên chuyến bay đến thành phố Santa Clara. Thành phố này có dân số khoảng 200,000 người và là nơi đặt đài tượng niệm nhà lãnh đạo Cách mạng Ernesto “Che” Guevara.

    Mở cửa du lịch trên các thành phố tại Cuba, tiêu biểu như Santa Clara dường như là bước tiến đầu tiên trong việc phát triển du lịch ở các tỉnh của Cuba, và bước tiến lớn nhất chính là các tuyến bay đến Havana mà ông Foxx đã trao vào hôm 31/8. Hãng hàng không American Airlines Group Inc (AAL.O) đã được giành được “phần thưởng này”.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có viết trên mạng xã hội Twitter rằng đây là “một bước tiến về phía trước”. Chuyến bay này đã được thực hiện chỉ một năm sau khi Đại sứ quán Mỹ mở cửa trở lại tại Havana.

    Cuba và Mỹ đã bắt đầu bình thường hóa quan hệ từ tháng 12/2014, sau 18 tháng đàm phán bí mật và khôi phục lại quan hệ ngoại giao hoàn toàn. Hai quốc gia này đã mâu thuẫn với nhau hơn 5 thập kỷ qua, kể từ khi ông Fidel Castro phát hiện Mỹ hậu thuẫn nhà độc tài Fulgencio Batista trong một cuộc cách mạng năm 1959.

    Chuyến thăm của Obama tới Cuba vào hồi tháng 3 đã trở thành bước ngoặt tại hòn đảo Caribbean, và sau đó một loạt các biện pháp được triển khai nhằm tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ đã không thể thuyết phục được Quốc hội dỡ bỏ lệnh cấm vận với Cuba.

    Mỹ tiếp tục cấm công dân của mình đến thăm Cuba với tư cách là khách du lịch ngoại trừ mục đích thăm gia đinh, kinh doanh và giáo dục.

    Lâm Phương(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]OmbYST7tJv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-thuong-mai-dau-tien-tu-my-toi-cuba-sau-hon-50-nam-bi-gian-doan-a146094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan