+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán LPBank trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

    (ĐS&PL) - Công ty CP Chứng khoán LPBank vừa có văn bản báo cáo về việc trở thành cổ đông lớn tại Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

    Theo báo Người lao động, Công ty CP Chứng khoán LPBank vừa có văn bản báo cáo đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) về việc trở thành cổ đông lớn tại Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán: HAG).

    Theo đó, Chứng khoán LPBank cho biết đã mua thành công 50 triệu cổ phiếu HAG vào ngày 25/4, tăng tỉ lệ sở hữu lên mức 4,73%.

    Chứng khoán LPBank trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

    Chứng khoán LPBank trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

    Bên cạnh đó, những người có liên quan đến Chứng khoán LPBank hiện cũng đang nắm giữ lượng lớn cổ phiếu HAG như ông Lê Minh Tâm sở hữu 28 triệu đơn vị, ông Nguyễn Đức Bình 1,3 triệu đơn vị, bà Trần Thị Thu Hương 5,65 triệu đơn vị và Phạm Lê Thị Hồng Hoa 4,68 triệu đơn vị.

    Tổng cộng, Chứng khoán LPBank và người có liên quan hiện nắm giữ là 89,63 triệu cổ phiếu HAG, chiếm tỉ lệ 8,47% vốn điều lệ và chính thức trở thành cổ đông lớn tại HAGL.

    Ngoài Chứng khoán LPBank, Tập đoàn Thaigroup và ông Lê Minh Tâm cũng đã mua thành công 80 triệu cổ phiếu HAG. Các nhà đầu tư này đều có liên quan đến Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LPBank. Ông Nguyễn Đức Thuỵ hay còn gọi là bầu Thuỵ, hiện là chủ tịch HĐQT của LPBank.

    Như vậy, HAGL đã bán thành công 130 triệu cổ phiếu cho các  nhà đầu tư với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thu về 1.300 tỷ đồng.

    Với số tiền thu về được từ đợt chào bán, HAGL cho biết sẽ sử dụng 346,7 tỷ đồng để mua lại trước hạn toàn bộ khoản nợ gốc và lãi trái phiếu do công ty phát hành ngày 18/6/2012, mã trái phiếu HAG2012.300; dùng 253,3 tỷ đồng để cơ cấu lại nợ cho công ty con của HAGL; 700 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn lưu động và cơ cấu lại nợ cho công ty con khác là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai.

    Về tình hình kinh doanh, theo báo Dân trí, doanh nghiệp của bầu Đức cũng vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu thuần đạt 1.241 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Trái cây là loại sản phẩm đem lại doanh thu lớn nhất cho tập đoàn, đạt 885 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 71% và tăng 25% so với cùng kỳ.

    Hoàng Anh Gia Lai đạt mức biên lợi nhuận gộp 40% trong quý này, một con số đáng mơ ước so với mặt bằng chung của các công ty làm nông nghiệp và tương đương với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

    Công ty lãi hơn 226 tỷ đồng, nối dài chuỗi 11 quý lãi liên tiếp trước đó. Tuy nhiên so với cùng kỳ, con số này vẫn giảm 25%. Công ty cho biết trong quý I, hoạt động xuất khẩu chuối gia tăng đem lại hiệu quả kinh doanh.

    Với kết quả này, công ty giảm lỗ lũy kế xuống còn 1.452 tỷ đồng vào ngày 31/3.

    Tuy có sự khởi sắc về mặt kinh doanh nhưng công ty của bầu Đức vẫn đối mặt với áp lực nợ vay lớn, không thay đổi nhiều trong 3 tháng đầu năm. Tổng nợ vay tài chính là 7.816 tỷ đồng, trong đó nợ vay ngắn hạn chiếm 57%. Tỷ lệ nợ vay vượt vốn chủ sở hữu, ở mức 1,11 lần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chung-khoan-lp-bank-tro-thanh-co-ong-lon-cua-hoang-anh-gia-lai-a420349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan