+Aa-
    Zalo

    Chung kết Copa America 2024: Argentina bảo vệ thành công chức vô địch

    (ĐS&PL) - Messi và đồng đội có lần thứ 2 liên tiếp vô địch Copa America, danh hiệu này cũng đưa Argentina trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất giải đấu.

    Trận chung kết Copa America 2024 bị trì hoãn đến 75 phút do sự cố an ninh nghiêm trọng bên ngoài sân vận động, khi hàng trăm cổ động viên không có vé cố gắng xông vào.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Colombia đã thể hiện sự vượt trội bằng lối chơi chủ động. Họ liên tục kiểm soát bóng và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, đặc biệt là nhờ sự cơ động của Lerma và Rios ở khu trung tuyến.

    Messi gặp chấn thương phải rời sân sớm

    Messi gặp chấn thương phải rời sân sớm

    Hiệp 1 diễn ra trong thế trận giằng co với những pha tranh chấp quyết liệt. Các tiền vệ Argentina như Enzo Fernandez và Mac Allister gặp khó khăn trước lối chơi áp sát của Colombia. Để đảm bảo an toàn, Argentina chủ động chơi chậm và chắc ở phần sân nhà.

    Messi tiếp tục là linh hồn trong lối chơi tấn công của Argentina. Phút 20, anh có cơ hội đối mặt với thủ môn sau đường chuyền của Di Maria, nhưng cú dứt điểm ở cự ly 12 mét lại không thành công. Cuối hiệp 1, Messi lại tạo ra cơ hội nguy hiểm từ một quả đá phạt, nhưng cú đánh đầu của Tagliafico đi ra ngoài.

    Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở giữa hai đội. Colombia dồn ép đối thủ bằng những pha dứt điểm từ xa đầy uy lực, tuy nhiên, thủ thành Emiliano Martinez vẫn đứng vững trước khung gỗ Argentina.

    Lautaro Martine sắm vai người hùng trận đấu

    Lautaro Martine sắm vai người hùng trận đấu

    Trong 25 phút cuối trận, Argentina liên tục uy hiếp khung thành Colombia với hai cơ hội nguy hiểm từ cánh trái. Tuy nhiên, sự vô duyên của Nicolas Gonzalez đã khiến Albiceleste không thể có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

    Phút 112, Giovani Lo Celso tỏa sáng với đường kiến tạo đẳng cấp, mở ra cơ hội cho Lautaro Martinez băng xuống dứt điểm hiểm hóc, mang về bàn thắng quý giá giúp Argentina đánh bại Colombia và lên ngôi vô địch Copa America 2024.

    Trước đó, ở trận tranh hạng ba, Đội tuyển Uruguay đã vượt qua Canada 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức.

    Ở giải đấu này, tiền đạo Lautaro Martine Argentina là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

    Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu thuộc về James Rodriguez.

    Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất không ai khác thuộc về Emiliano Martinez.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chung-ket-copa-america-2024-argentina-bao-ve-thanh-cong-chuc-vo-ich-a445466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan