+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo doanh nghiệp khẩn trương hoàn trả tuyến đường dân sinh

    (ĐS&PL) - Đây là chỉ đạo của ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024 đối với đơn đề nghị hoàn trả lại tuyến đường bê tông cũ thuộc núi Voi Phun, xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên.

    Theo đơn trình bày của các công dân, đoạn đường bê tông dài chừng 600m, rộng từ 3-5m thuộc núi Voi Phun, xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên vốn bằng phẳng và sạch sẽ, có lề để tránh xe, có rãnh dọc thoát nước ở hai bên nên rất thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

    Tuy nhiên năm 2020, Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên đầu tư Dự án phát triển hệ thống cấp nước TP. Thái Nguyên. Quá trình thi công, Công ty đã làm hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường bê tông thuộc núi Voi Phun, xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên, đất đá tràn lên mặt đường, mặt đường lồi lõm, ổ gà, bụi bẩn, có chỗ lầy lội, trời mưa thì nước thải tràn xuống nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình.

    chu tich ubnd tinh thai nguyen chi dao doanh nghiep khan truong hoan tra tuyen duong dan sinh
    Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng

    Các công dân đã nhiều lần có đề nghị Công ty và UBND xã Phúc Trìu nhưng chưa được giải quyết. Dù Công ty đã nhiều lần đưa ra các giải pháp để từng bước khắc phục, nhưng chưa thỏa đáng theo yêu cầu của công dân.

    Do vậy các công dân đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, hoàn trả lại tuyến đường bê tông cũ cho các hộ dân để việc đi lại, sinh hoạt của người dân được thuận lợi, đảm bảo an toàn.

    Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên cam kết hoàn trả tuyến đường và đề nghị các sở, ngành, địa phương hỗ trợ trong quá trình triển khai.

    Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân và phương án giải quyết vụ việc của các ngành chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh Thá Nguyên Trịnh Việt Hùng yêu cầu Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thi công ngay tuyến đường theo đúng quy chuẩn, hoàn thành xong trước mùa mưa bão năm 2024.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên và xã Phúc Trìu đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai xây dựng tuyến đường đảm bảo đúng tiến độ.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tinh-thai-nguyen-chi-dao-doanh-nghiep-khan-truong-hoan-tra-tuyen-duong-dan-sinh-a612345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thi công xuyên đêm, đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

    Thi công xuyên đêm, đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

    Để đảm bảo tiến độ đề ra, toàn dự án đã huy động 43 mũi thi công với hơn 3.000 nhân sự, gần 1.200 máy móc thiết bị đến công trường. Cả 3 gói thầu đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục không ngừng nghỉ.