+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch HĐQT bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh, Trung Nam Group nói gì?

    (ĐS&PL) - ại diện Trung Nam cho biết gần đây, tập đoàn gặp khó khăn trong kinh doanh, đặc biệt là trong mảng năng lượng tái tạo nên ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính.

    Theo báo Người lao động, Cục Hải quan Khánh Hòa có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group).

    Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group).

     Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group).

    Theo đó, từ ngày 6/5, Cục Hải quan Khánh Hòa đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh (SN 1973, ngụ TP.HCM) là người đại diện theo pháp luật của Trung Nam Group.

    Lý do doanh nghiệp này đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế theo quyết định số 444/QĐ HQKH ngày 27/12/2023 do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

    Thời gian thực hiện từ ngày 6/5 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước.

    Lãnh đạo Cục Hải quan Khánh Hòa cho biết thêm đây là một biện pháp cần thiết để cưỡng chế việc thu hồi thuế cho nhà nước.

    Liên quan việc này, đại diện Trung Nam cho biết gần đây, tập đoàn gặp khó khăn trong kinh doanh, đặc biệt là trong mảng năng lượng tái tạo nên ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính.

    "Chúng tôi đang cố gắng xoay sở để trả nợ thuế sớm nhất có thể", đại diện Trung Nam nói.

    Theo chuyên trang Thị trường tài chính, Trung Nam Group thành lập năm 2004, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Sau 18 năm, doanh nghiệp đã phát triển thành tập đoàn đa ngành với các lĩnh vực chính gồm năng lượng, hạ tầng - xây dựng, bất động sản, công nghiệp thông tin và điện tử. Tập đoàn được dẫn dắt bởi ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc. Từ năm 2018, Trung Nam Group mở rộng sang lĩnh vực năng lượng tái tạo và đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

    Cuối năm 2023, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện nhiều sai phạm tại các công ty con của Trung Nam Group trong các dự án điện. Đặc biệt, có vấn đề liên quan đến việc mua bán điện giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Nhà máy Thủy điện Đồng Nai. Cụ thể, ngày 9/5/2014, Công ty mua bán điện và Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Nam đã ký hợp đồng mua bán điện với giá tạm tính 1.740 đồng/kWh, cao hơn 757 đồng/kWh so với mức giá trần khung giá phát điện năm 2013 (983 đồng/kWh) quy định tại Quyết định số 8440/QĐ-BCT ngày 15/1/2013 của Bộ Công Thương.

    Mặc dù EVN đã đề xuất tạm thanh toán theo mức giá trần quy định của từng năm (văn bản số 728/EVN – TTD ngày 2/3/2015), Bộ Công Thương vẫn chấp thuận mức giá tạm thời là 1.740 đồng/kWh, vượt khung giá quy định (văn bản số 3973/BCT-ĐTĐL ngày 23/4/2015). Điều này vi phạm quy định của Luật Điện lực và Nghị định số 137/2013/NĐ-CP, theo đó giá mua điện không được vượt khung giá do Bộ Công Thương ban hành.

    Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ còn chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến một số dự án điện mặt trời và điện gió, khi các chủ đầu tư không đáp ứng đủ điều kiện tài chính nhưng vẫn được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong đó, có 2 dự án điện mặt trời của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-tich-h-qt-bi-e-nghi-tam-hoan-xuat-canh-trung-nam-group-noi-gi-a426370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thành viên Trung Nam Group lùi ngày đáo hạn 1.500 tỷ đồng trái phiếu

    Thành viên Trung Nam Group lùi ngày đáo hạn 1.500 tỷ đồng trái phiếu

    Theo kế hoạch, 1.586 tỷ đồng trái phiếu đến ngày đáo hạn vào 30/6 thế nhưng Năng lượng Trung Nam đã đạt thỏa thuận lùi ngày thanh toán đến tháng 8/2023. Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Năng lượng Tái tạo Trung Nam vừa công bố lùi ngày thanh toán lãi và gốc của lô trái phiếu TRECB2223001.