+Aa-
    Zalo

    Chủ quan sau va chạm giao thông, thanh niên suýt nhận "giá đắt"

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng có biểu hiện sốc do mất máu. Ngay lập tức, bệnh nhân được cấp cứu hồi sức và truyền máu.

    Theo tin tức từ báo Sức khỏe & Đời sống, mới đây, Bệnh viện Nam Thăng Long (Hà Nội) thông tin, khoa Cấp cứu của bệnh viện cách đây ít ngày vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.H (19 tuổi) cấp cứu trong tình trạng có biểu hiện sốc do mất máu. Ngay lập tức, bệnh nhân được cấp cứu hồi sức và truyền máu.

    bi tngt nhung ve ngu nam thanh nien vo la lach chan thuong so nao
    Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân N.V.H. bị dập lách, chấn thương sọ não sau TNGT. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Qua thăm khám kỹ và làm các cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu, đa chấn thương vùng bụng, vỡ lách độ 3 và chấn thương sọ não. Ngay lập tức bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu. Khi thực hiện ca mổ, các bác sĩ phát hiện có khoảng 2 lít máu tự do, máu cục trong khoang bụng và máu chảy từ vết vỡ của lách ra. Bệnh nhân được thực hiện cắt lách, khâu cầm máu cuống lách và kiểm tra các tạng khác trong bụng.

    Sau 2 giờ phẫu thuật, nam thanh niên thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Anh được theo dõi sát sau mổ đề phòng chảy máu tái phát và tình trạng chấn thương sọ não. Sau 4 ngày phẫu thuật, người này ổn định, tự đi lại và sinh hoạt bình thường.

    bi tngt nhung ve ngu nam thanh nien vo la lach chan thuong so nao dspl
    Lách của bệnh nhân bị vỡ do TNGT. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Theo BSCKI. Nguyễn Hồng Nam, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nam Thăng Long (Hà Nội), lách lá tạng đặc biệt chứa nhiều máu, nằm ở hạ sườn trái kích thước bằng một cái nắm tay người lớn (hình nón, khoảng 12x7x5 cm).

    Lách được bao bọc bởi một lớp vỏ chắc, nằm sâu bên trong ổ bụng, nhưng tỷ lệ bị tổn thương lách lại chiếm khá lớn trong chấn thương bụng và tỷ lệ tử vong cao do mất máu.

    Trước đó, nam thanh niên điều khiển xe máy trên đường tự gây tai nạn giao thông. Nghĩ không ảnh hưởng gì tới sức khoẻ nên anh về nhà ngủ. Ngủ dậy, thấy cơ thể mệt mỏi, đau và chóng mặt nên anh vào viện thăm khám, theo thông tin từ VTC News.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-sau-va-cham-giao-thong-thanh-nien-suyt-nhan-gia-dat-a615114.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan