Liên quan đến việc khách hàng tố cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc, đóng tại thị trấn Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vẫn giữ nguyên giá cũ mà không điều chỉnh khung giá giảm theo quy định của Nhà nước.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Hùng, Chi cục trưởng, Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết: "Anh em đã kiểm tra rồi, nhưng chúng tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại ngay. Từ 15h ngày 22/12, tất cả các lực lượng trên toàn tuyến từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đến nông thôn đều giám sát cả. Nếu bán giá không chịu xuống sẽ kiểm tra và xử phạt ngay. Giá xuống mà không bán là vấn đề khác, còn giá lên không bán là vấn đề khác. Việc này tôi sẽ chỉ đạo anh em kiểm tra ngay".
Hình ảnh khách hàng tố cửa hàng xăng không điều chỉnh giá. (Ảnh: Dân trí). |
Ông Chính giải thích, do cột máy bơm giữa hỏng bàn phím nên nhân viên buộc phải tháo thiết bị, lắp bàn phím mới vào khởi động lại. Việc này khiến quá trình điều chỉnh khung giá mới bị chậm. “Cửa hàng có ba cột máy bơm xăng, hai cột bên cạnh đã điều chỉnh giảm giá xăng từ lúc 15h25. Riêng cột bơm giữa xảy ra sự cố nên gây hiểu lầm cho khách hàng”, ông Chính nói. Trước thông tin cho rằng, trong thời gian một tiếng sau khi bảng giá mới có hiệu lực, rất nhiều khách hàng đã thiệt thòi khi phải mua xăng với giá cũ (20.025 đồng/lít), giám đốc cây xăng bị tố cáo cho biết, thời điểm đó chỉ có dưới 10 khách hàng đến giao dịch. “Trong khung giờ chưa kịp điều chỉnh giá, nhân viên chỉ bán được tổng cộng gần 400.000 đồng”, ông Chính nói.
Ông Nguyễn Văn Chính cho biết, sự cố xảy ra nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp. (Ảnh: Zing). |
Trước đó, từ 15h ngày 22/12, mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm giá bán thấp kỷ lục. Thấy cửa hàng kinh doanh xăng dầu do ông Chính làm chủ không chấp hành điều chỉnh bảng giá, một khách hàng đã quay clip tố cáo.