+Aa-
    Zalo

    Chồng đánh vợ mù mắt vì lý do không ngờ, hành động của mẹ chồng càng gây phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Xie yêu cầu Lao đưa 10 nghìn nhân dân tệ để chơi game. Khi cô giải thích của hồi môn lẫn tiền mừng cưới đã cạn kiệt, Xie nổi giận và đánh cô đến chảy máu mũi.

    Một phụ nữ Trung Quốc đã bị chồng đánh đập dã man và làm mù mắt chỉ hai tháng sau khi họ kết hôn vì cô từ chối chu cấp tiền cho thú vui chơi game của anh ta. Người phụ nữ này tên là Lao Chunxue, 28 tuổi, đến từ Nội Mông, miền bắc Trung Quốc, đã gặp chồng mình, họ Xie, hơn cô hai tuổi, thông qua sự giới thiệu của một người họ hàng vào năm 2022.

    Mặc dù thường cãi nhau vì chứng nghiện game nhưng Xie vào thời điểm đó luôn dịu dàng với người yêu. Đó là lý do Lao chấp nhận lời cầu hôn của anh.

    Sau khi kết hôn, cặp đôi chuyển đến tỉnh Hà Nam ở miền trung Trung Quốc để tìm việc làm, nhưng cả hai đều gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Trong thời gian đó, thói quen chơi game của Xie ngày càng gia tăng và anh ta thường xuyên đòi tiền Lao để thỏa mãn cơn nghiện của mình.

    Ngày 19/3/2023, hai tháng sau hôn lễ, Xie yêu cầu Lao đưa 10 nghìn nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) để chơi game. Khi cô giải thích của hồi môn lẫn tiền mừng cưới đã cạn kiệt, Xie nổi giận và đánh cô đến chảy máu mũi. “Anh ta đấm rồi lấy chảo phang vào đầu tôi”, cô kể.

    Mẹ của Xie, lúc đó đang gọi video với con trai, cổ vũ con: “Nếu nó không đưa tiền thì đánh nó chết đi”. Xie chỉ dừng lại khi em họ của Lao can thiệp. Lúc đó, anh đang cố siết cổ vợ bằng một chiếc quần ngủ.

    Sau hơn ba tháng hôn mê, Lao Chunxu tỉnh lại nhưng bị mù hoàn toàn. Ảnh: Baidu.

    Sau hơn ba tháng hôn mê, Lao Chunxu tỉnh lại nhưng bị mù hoàn toàn. Ảnh: Baidu.

    Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Số 5 Đại học Trịnh Châu trong tình trạng nguy kịch. Sau hơn ba tháng hôn mê, Lao Chunxu tỉnh lại nhưng bị mù hoàn toàn. Bác sỹ chẩn đoán cô bị xuất huyết nội sọ dẫn đến teo dây thần kinh thị giác. Cơ thể cô cũng có nhiều tổn thương nghiêm trọng khác.

    Mẹ của Lao cho biết: "Chúng tôi đã phải thế chấp nhà cửa, chi rất nhiều tiền để chạy chữa ở khắp các bệnh viện lớn tại Bắc Kinh nhưng tình trạng của con gái tôi vẫn không thể hồi phục". Hiện tại, Lao mất khả năng tự chăm sóc bản thân, phải phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ.

    Trong nỗ lực kiếm tiền phục hồi chức năng, Lao đã cố gắng đòi lại tài sản của mình, nhưng rồi phát hiện ra rằng chồng cô đã bí mật chuyển nhượng chiếc xe của cô sang tên mẹ anh ta.

    Cho đến nay, gia đình Xie đã đóng 36.000 nhân dân tệ (hơn 124 triệu đồng) cho chi phí y tế của cô sau khi cảnh sát can thiệp. “Nó xuất thân từ một gia đình giàu có, có tài sản hàng triệu đô, nhưng họ chỉ cho chúng tôi 36.000 nhân dân tệ. Một khoản đóng góp với hy vọng sẽ giảm án cho nó,” mẹ cô Lao chia sẻ với Spot News.

    Trong phiên tòa xét xử vụ việc, Tòa án Nhân dân quận Trung Nguyên, TP Trịnh Châu tuyên án Xie 11 năm tù giam về tội cố ý giết người. Tòa cũng yêu cầu bị cáo bồi thường cho nạn nhân gần 657 nghìn nhân dân tệ (hơn 2,2 tỷ đồng) trong vòng 10 ngày sau khi bản án có hiệu lực.

    Ngày 6/9, gia đình Tiểu Tuyết nộp đơn kháng cáo đến viện kiểm sát với hai yêu cầu chính: Một là đề nghị hình phạt nghiêm khắc hơn đối với Xie; hai là yêu cầu gia đình chồng chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Tiểu Tuyết. Hiện sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm, chú ý rất lớn của dư luận Trung Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chong-anh-vo-mu-mat-vi-ly-do-khong-ngo-hanh-ong-cua-me-chong-cang-gay-phan-no-a465550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan