+Aa-
    Zalo

    Choáng với bảng điểm toàn A của nam sinh đại học Bách khoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Hữu Dũng được nhiều người biết đến khi bảng điểm với 7 môn đạt điểm A và A+, một môn đạt điểm B+ được đăng tải trên mạng xã hội.

    Nguyễn Hữu Dũng được nhiều người biết đến khi bảng điểm với 7 môn đạt điểm A và A+, một môn đạt điểm B+ được đăng tải trên mạng xã hội.

    Bảng điểm gây sốt mạng xã hội của Nguyễn Hữu Dũng.

    Chủ nhân của tấm bằng toàn điểm A đáng ngưỡng mộ này có tên Nguyễn Hữu Dũng, sinh năm 1996, cựu sinh viên K59, lớp Kỹ thuật Máy tính, viện CNTT&TT, đại học Bách Khoa Hà Nội. Hiện tại anh đang là kỹ sư phần mềm cho DZS Việt Nam, một site của công ty Global Dasan Zhone Solutions.

    Hữu Dũng cho biết: "Mình khá bất ngờ và đôi chút ngại khi bảng điểm bỗng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội vì mình biết trong đợt vừa rồi còn rất nhiều bạn xuất sắc hơn mình. Và mình tin mỗi bạn đều có một phương pháp học tập khác nhau. Điều quan trọng nhất là sự kiên trì với kế hoạch mình đặt ra, cố gắng thực hiện từng bước từng bước một, phương pháp của mình khá đơn giản nhưng lại đặc thù và thích hợp với bản thân."

    Anh chàng chia sẻ thư viện Bách khoa có một kho tàng tài liệu vô cùng lớn. Hầu hết các bạn sinh viên năm đầu thường gặp khó khăn khi học môn học đại cương, nhiều môn học cảm giác như cả một chân trời mới, nơi những kiến thức hồi cấp 3 chỉ còn là dĩ vãng. Để làm quen nhịp sống và áp lực mà các môn đại cương mang lại, Hữu Dũng đã mua đề cương, tham khảo đề thi năm trước; vạch ra phần trọng tâm, tập trung ôn với 60% thời lượng học, các phần còn lại 40%. Nắm được chiến lược học tập hiệu quả thì nhất định các môn đại cương sẽ không còn là trở ngại lớn.

    Ở Bách Khoa, mỗi bạn sẽ rút ra cho mình những quan điểm, cảm nhận khác nhau về con đường học tập: có người buồn chán, có người thất vọng, có người yêu cảnh quan, con người, thầy cô, các cuộc thi,... Và điều mà các môn học mang lại cho anh chàng là sự kiên trì và chăm chỉ. Nhưng Bách Khoa không sinh ra để đào tạo riêng sự chăm chỉ, nghiên cứu chuyên ngành mới thực sự tạo nên sức hút. Việc học tập trên trường đối với các bạn sinh viên chưa bao giờ đủ, môi trường này còn đặc biệt coi trọng các dự án thực tế, các công ty thực tế, các công việc và môi trường thực tế.

    "Bản thân có cơ hội thực tập ở Trung tâm Nghiên cứu công nghệ mạng Viettel, một sinh viên năm 3, hai bàn tay trắng, lấy gì để các công ty cho mình làm. Tuy nhiên mình may mắn được các anh phụ trách dạy lại từ đầu, điều đó thôi thúc mình trên con đường sự nghiệp. Mình đã biết sau này mình cần làm gì nên khi quay trở lại trường học tập, mình tập trung tối đa kỹ năng, tối đa tâm huyết vào những môn mà mình nghĩ cần thiết cho sự nghiệp, chọn dự án liên quan đến công việc, chọn ngôn ngữ code liên quan đến công việc.", cựu sinh viên đại học Bách Khoa tâm sự.

    Nguyễn Hữu Dũng, sinh năm 1996, cựu sinh viên K59, lớp Kỹ thuật Máy tính, viện CNTT&TT, đại học Bách Khoa Hà Nội.

    Được biết, khoảng thời gian năm cuối, 9X lựa chọn làm đồ án tốt nghiệp với đề tài: "Tái tạo bản đồ 3D sử dụng hệ thống GNSS, Lidar và IMU".

    Vừa học lý thuyết, lại đan xen thực hành về hình học không gian 3 chiều, hệ quy chiếu, Dũng rất hứng thú.

    Thế nhưng, việc nghiên cứu không phải dễ dàng, có thời điểm nam sinh mất 1-2 tháng chỉ để làm đi làm lại một thí nghiệm nhưng vẫn không ra số liệu mong muốn.

    Dù rất nản nhưng nhận được sự động viên, hướng dẫn của giảng viên, Dũng hoàn thành đồ án với số điểm 9.8/10. Cựu sinh viên HUST tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, CPA đạt 3.8, đứng thứ 2 khoa Kỹ thuật máy tính.

    PGS.TS Lã Thế Vinh, giảng viên cao cấp tại bộ môn Kỹ thuật Máy tính, người hướng dẫn Dũng làm đồ án tốt nghiệp đánh giá cao sự chủ động của em. PGS Vinh nói: "Dũng rất chịu khó tìm tòi tài liệu, tinh thần tự chủ, độc lập làm việc tốt. Em có nền tảng kiến thức vững vàng, khả năng làm việc nhóm linh hoạt".

    Hiện, Dũng là kỹ sư nghiên cứu phát triển sản phẩm ở một tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam.

    9X hài lòng vì có cơ hội thử sức ở nhiều vị trí, học hỏi được kinh nghiệm người đi trước: "Mình sẽ cố gắng trau dồi tiếng Anh để tiếp thu hiệu quả các ý tưởng, phương pháp từ các cố vấn, quản lý của đồng nghiệp quốc tế", 9X nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-bang-diem-toan-a-cua-nam-sinh-dai-hoc-bach-khoa-a325267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan