+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp trước tòa nhà có tới 800 phòng, trị giá gần 9.500 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Toàn bộ khu phức hợp, bao gồm cả hồ nhân tạo phía trước dinh thự sang trọng này có diện tích lên tới 18,3 triệu m2.

    Theo thông tin trên Oddity Central, “Nhà Trắng Quý Dương” là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng hàng đầu của thành phố Quý Dương (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc). Tòa nhà này mang phong cách kiến trúc lộng lẫy thường thấy tại các cung điện, bảo tàng châu Âu.

    Vẻ đẹp sang trọng và sức hấp dẫn nổi bật của dinh thự nằm trong khu vực công viên đất ngập nước của thành phố Quý Dương khiến nhiều người phải trầm trồ. Vào ban đêm, “Nhà Trắng Quý Dương” được bao phủ bởi ánh sáng lộng lẫy, trông càng thêm ấn tượng.

    Sở dĩ công trình này có biết danh “Nhà Trắng Quý Dương” là vì được sơn màu trắng chủ đạo và mang đậm kiến ​​trúc phương Tây, gợi nhớ tới Nhà Trắng ở Mỹ. Tòa nhà này nằm ở vị trí vô cùng đắc địa và có khu hồ nhân tạo ở phía trước, nhìn ra quảng trường tấp nập của thành phố.

    Tòa nhà mang phong cách kiến trúc lộng lẫy thường thấy tại các cung điện, bảo tàng châu Âu. Ảnh: Sohu

    Tòa nhà mang phong cách kiến trúc lộng lẫy thường thấy tại các cung điện, bảo tàng châu Âu. Ảnh: Sohu

    Được biết, toàn bộ khu phức hợp, bao gồm cả hồ nhân tạo phía trước dinh thự có diện tích lên tới 18,3 triệu m2. Giá trị của tòa dinh thự lên đến 2,7 tỷ NDT (gần 9.500 tỷ đồng). Theo truyền thông Trung Quốc, ngôi nhà có 12 tầng với tổng cộng khoảng 800 phòng lớn nhỏ.

    Ngoài danh hiệu là dinh thự lớn nhất Trung Quốc, “Nhà Trắng Quý Dương” còn được biết đến là một trong những bất động sản bí ẩn nhất đất nước này. Hiện tại, trên mạng xã hội không có nhiều thông tin về chủ sở hữu và nội thất bên trong của căn nhà.

    Sohu đưa tin, có tin đồn công trình được xây dựng bởi Tập đoàn Quý Châu Honglichen và Giám đốc điều hành của Tập đoàn là Tiêu Xuân Hồng cùng gia đình ông hiện đang sinh sống tại đây. Ông Tiêu Xuân Hồng từ lâu luôn được mệnh danh là người giàu nhất tỉnh Quý Châu.

    Ngoài ra cũng có thông tin cho rằng nơi này được quy hoạch làm khách sạn hạng sang. Một lời đồn khác cũng được nhiều người tin tưởng là việc xây dựng căn biệt thự này đã tiêu tốn một số tiền khổng lồ lên tới 370 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng).

    Bên cạnh đó còn có một số phỏng đoàn rằng công trình nói trên là một biệt thự 12 tầng có nội thất sang trọng, thang máy với sàn gỗ quý... Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận vì những bức ảnh nội thất của căn biệt thự chưa từng được công bố.

    Những tin đồn này khiến tòa nhà trở thành một trong những biểu tượng của thành phố, thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp Trung Quốc đến để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ ngoài xa hoa.

    Choáng ngợp trước tòa nhà có tới 800 phòng, trị giá gần 9.500 tỷ đồng - 2
    Choáng ngợp trước tòa nhà có tới 800 phòng, trị giá gần 9.500 tỷ đồng - 3

    Hình ảnh tòa nhà vào ban ngày và ban đêm. Ảnh: O.C, Sohu

    Trên thực tế, “Nhà Trắng Quý Dương” vốn là một khách sạn mới có tên là Khách sạn Trung tâm Nghệ thuật Quý Dương, trực thuộc Tập đoàn Khách sạn Accor. Khách sạn này được khai trương vào năm 2023.

    Theo thông tin trên website của tập đoàn Accor, khách sạn có 64 dãy phòng, hai sảnh lớn cùng các tiện nghi như hồ bơi, khu spa, phòng gym, nhà hàng và quán bar.

    "Nhà Trắng Quý Dương" luôn có hàng chục nhân viên tuần tra, người không phận sự không được ra vào. "Quá đỉnh", "sang trọng", "đẳng cấp" là những từ du khách và người dân dùng để miêu tả về nơi này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/choang-ngop-truoc-toa-nha-co-toi-800-phong-tri-gia-gan-9-500-ty-ong-a433019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan