+Aa-
    Zalo

    Chim cánh cụt ở Nam Cực đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do cúm gia cầm

    (ĐS&PL) - Chim cánh cụt ở Nam Cực có thể phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng hàng loạt khi dịch cúm gia cầm lan đến lục địa này.

    Hãng tin Sputnik đưa tin, ngày 25/9, bà Jane Rumble - người đứng đầu Vụ các vùng cực của Văn phòng Đối ngoại và Khối thịnh vượng chung (Vương quốc Anh) cho biết, chim cánh cụt ở Nam Cực có thể phải đối mặt với sự tuyệt chủng hàng loạt khi dịch cúm gia cầm lan đến lục địa này.

    "Khả năng lây nhiễm cúm gia cầm ở chim cánh cụt có thể cực kỳ tàn khốc... Chúng tôi đang nói về vấn đề thời gian chứ không phải vấn đề nó có xảy ra hay không", bà Jane Rumble nói.

    chim canh cut o nam cuc dung truoc nguy co tuyet chung do cum gia cam
    Chim cánh cụt ở Nam Cực đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do cúm gia cầm. Ảnh: Sputnik

    Quan chức này không nêu rõ có bao nhiêu loài chim có thể bị tiêu diệt, nhưng các chuyên gia tin rằng đó sẽ là một con số lớn, do loài chim cánh cụt có xu hướng sống thành đàn chật hẹp. Dịch cúm gia cầm được các chuyên gia cho là có thể lây lan đến Nam Cực từ Nam Mỹ, khi hơn 100 triệu con chim cánh cụt sẽ di cư đến các địa điểm sinh sản trên đất liền hàng năm.

    Khách du lịch đi trên các tàu chở khách cũng được xem là một trong các nguồn lây bệnh và có thể bị cấm lên bờ ở Nam Cực trong năm nay do nguy cơ lây nhiễm bệnh. Trong trường hợp được phép lên bờ, những người này có thể sẽ phải trải qua quy trình khử trùng nghiêm ngặt.

    Bên cạnh đó, các biện pháp bảo vệ chim cánh cụt khỏi bị nhiễm trùng sẽ đặc biệt phù hợp trong năm nay vì dự kiến Nam Cực ​​sẽ đón lượng khách du lịch kỷ lục. Dự kiến, hơn 115.000 khách du lịch ​​sẽ đến thăm lục địa này vào năm 2023 – tăng gấp 3 lần so với số lượng 38.000 người được ghi nhận vào năm 2015.

    Để đảm bảo an toàn cho chim cánh cụt ở Nam Cực , các nhà khoa học đang thực hiện nghiên về loài động vật này tại đây cũng đã được yêu cầu hoãn nghiên cứu của họ cho đến năm sau nếu có thể.

    Phương Uyên(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-canh-cut-o-nam-cuc-dung-truoc-nguy-co-tuyet-chung-do-cum-gia-cam-a592667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan