+Aa-
    Zalo

    Chile: Sinh viên cởi đồ đòi cải cách giáo dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để yêu cầu chính phủ bảo đảm một nền giáo dục công lập miễn phí, có chất lượng, giáo viên và sinh viên Chile đã mặc áo lót xuống đường biểu tình.

    Để yêu cầu chính phủ bảo đảm một nền giáo dục công lập miễn phí, có chất lượng, giáo viên và sinh viên Chile đã mặc áo lót xuống đường biểu tình.

    Chile đang gánh chịu hậu quả của những thay đổi theo hướng tự do mới trong hệ thống giáo dục do chế độ độc tài Pinochet áp đặt.

    Sinh viên cởi đồ đòi cải cách giáo dục

    Hiện tại ngày càng ít học sinh theo các trường học công lập miễn phí, và phần lớn học tại các trường tư thục, trong đó nhà nước chia sẻ một phần học phí.

    Sinh viên cởi đồ đòi cải cách giáo dục

    Ngày 25/6 vừa qua, tại thủ đô Santiago của Chile, nhiều giáo viên và sinh viên đã xuống đường trong trang phục mặt bịt khăn kín mít, trên mặc áo lót và vẽ hình trên tay và bụng để biểu tình, yêu cầu Tổng thống Michelle Bachele thực hiện chương trình cải cách nền giáo dục nước này.

    Sinh viên cởi đồ đòi cải cách giáo dục

    Sinh viên Chile cho rằng, hệ thống giáo dục của nước này chỉ hướng đến lợi nhuận mà không quan tâm đến chất lượng đào tạo.

    Sinh viên cởi đồ đòi cải cách giáo dục
    Họ muốn có một nền giáo dục miễn phí bởi chi phí cao khiến nhiều sinh viên không thể tiếp tục đến trường. Nếu không thì khi tốt nghiệp xong, họ lại gánh các khoản nợ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chile-sinh-vien-coi-do-doi-cai-cach-giao-duc-a38549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ nhân tennis nổi tiếng nhờ... cởi đồ

    Mỹ nhân tennis nổi tiếng nhờ... cởi đồ

    (ĐSPL) - Khá vô danh trong sự nghiệp tennis nhưng tay vợt Ashley Harkleroad lại biết cách khiến cho tên tuổi của mình nổi danh khắp làng giải trí nhờ mạnh dạn cởi đồ khoe thân trên tạp chí dành cho đàn ông.

    Giáo dục Việt Nam: Sính ngoại liệu có tốt?

    Giáo dục Việt Nam: Sính ngoại liệu có tốt?

    (ĐSPL) - Nhiều phụ huynh muốn nuôi con theo phương pháp nuôi dạy của các nước phát triển hiện nay. Và đã cho con em mình học ở những trường quốc tế đắt đỏ.. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải cứ trường gắn mác “ngoại” có thể giúp trẻ phát triển toàn diện mà còn phụ thuộc vào môi trường sống và văn hóa.