+Aa-
    Zalo

    Chiều nay (24/6), hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm nay, hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 với gần 38.050 phòng thi, 1.980 điểm thi.

    Năm nay, hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 với gần 38.050 phòng thi, 1.980 điểm thi.

    Các thí sinh tại điểm trường thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Tờ Dân Trí đưa tin, đúng 14h ngày 24/6, hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia tại 1.980 điểm thi trên cả nước, đính chính sai sót thông tin nếu có.

    Tại điểm thi trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), dù 14h mới đến giờ làm thủ tục nhưng nhiều thí sinh đã có mặt từ trước đó hơn 1 tiếng. Em Trần Hoàng Phương - học sinh trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: “Em nghĩ mình không gặp vấn đề sai sót gì khi làm thủ tục dự thi vì đã chuẩn bị sẵn sàng, cẩn thận từ trước đó cả tuần.

    Trước khi thi em cũng cảm thấy hơi lo lắng vì dù sao hết ngày mai, ngày kia cũng sẽ kết thúc 12 năm học rồi. Nhưng cái gì đến cũng sẽ đến, em nghĩ mình sẽ trải qua kỳ thi lần này một cách tốt đẹp. Em mong ngày mai bắt đầu kỳ thi em cũng sẽ như hôm làm thủ tục dự thi này, giữ được tâm trạng không lo lắng nhiều”.

    Theo Tuổi Trẻ, tại trường THCS Bình Khánh (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM), hơn 700 thí sinh tập trung để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có). Đây là điểm thi duy nhất của Cần Giờ trong kỳ thi năm nay.

    Các thí sinh làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ (quận, TP.HCM). Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Ông Lê Xuân Nguyên, chủ tịch hội đồng thi cho biết: điểm thi Trường THCS Bình Khánh có 26 thí sinh xã đảo lớp 12 của Trường THCS - THPT Thạnh An (xã đảo Thạnh An) cùng với 3 trường khác trong huyện tham gia kỳ thi.

    Riêng thí sinh từ xã đảo Thạnh An, xã đảo duy nhất ở TP, điều kiện đi lại khó khăn và mất nhiều thời gian, các em sẽ nghỉ lại tại Trường tiểu học Bình Phước ngay cạnh điểm Trường THCS Bình Khánh. Toàn bộ chi phí sinh hoạt của các thí sinh trong thời gian này được huyện Cần Giờ và Trường Trường THCS - THPT Thạnh An hỗ trợ.

    Em Nguyễn Anh Thi, vào đất liền lúc sáng, chia sẻ: "Em đi sớm cùng các bạn ở trường, 3 đêm liền sẽ ngủ tại gần điểm thi. Em lo kỳ thi quan trọng này quá đến mức giờ thấy mọi thứ nhẹ tênh, em hết lo hết sợ".

    Em Lê Trọng Nhân, học sinh Trường THPT An Nghĩa (xã An Thới Đông) có mặt từ 12h30. "Không có gì phải lo nhưng đầu xuôi thì đuôi lọt nên em đi sớm để xem lại thông tin cá nhân mình có sai sót gì không. Ngày mai hay 3 ngày thi, với em nó vẫn bình thường", em nói.

    Cũng có mặt tại điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ (quận 6, TP.HCM) từ 12h30, thí sinh Nguyễn Hoài Tâm nói em đi sớm cho chắc. "Mình đã ngừng ôn tập từ 2 ngày nay và nghỉ ngơi để có sức khỏe tốt nhất. Mình mong sẽ đủ điểm nộp vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên ngành công nghệ thông tin" - Tâm nói.

    Đưa con đến giữa sân trường, bà Bùi Thị Kim (quận 6, TP.HCM) luôn miệng nhắc con cầm cho kỹ phiếu báo dự thi, chứng minh nhân dân. "Con tôi nó vô tâm lắm, nên tôi phải nhắc chừng nó hoài. Sợ mà nó để lạc giấy dự thi thì không biết làm sao." - bà Kim chia sẻ.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-246-hon-887000-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-thpt-quoc-gia-2019-a281015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan