+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 7/8/2024: Israel ra chỉ thị nóng, yêu cầu sẵn sàng phản ứng

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 7/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Israel chỉ thị các Đại sứ quán ở nước ngoài sẵn sàng phản ứng

    Kênh truyền hình 12 của Israel đưa tin, Bộ Ngoại giao nước này đã phát hành một tài liệu cho tất cả các Đại sứ quán nước này trên toàn thế giới để sẵn sàng đưa ra phản ứng trong trường hợp Israel đáp trả các cuộc tấn của Iran và lực lượng Hezbollah ở Liban.

    Văn bản được xây dựng tại một số cuộc họp có sự tham gia của Ngoại trưởng Israel, ông Israel Katz, cùng các quan chức cấp cao khác và nêu rõ rằng Israel sẽ không để cuộc tấn công của Iran hoặc Hezbollah diễn ra mà không có sự đáp trả.

    Các Đại sứ quán Israel ở nước ngoài được chỉ thị liên hệ với các đối tác để giải thích rõ các hành động của Israel, bất kể những hành động này là gì, trong trường hợp Israel bị tấn công. Điều này áp dụng cho các hành động có thể thực hiện của Israel tiến hành trên mọi mặt trận.

    Quân đội Israel. Ảnh minh họa

    Quân đội Israel. Ảnh minh họa

    Mỹ triển khai máy bay chiến đấu tới Trung Đông

    Một quan chức Mỹ thông tin, khoảng một chục máy bay chiến đấu F/A-18 từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã bay đến một căn cứ quân sự ở Trung Đông trước đó một ngày.

    Động thái trên là một phần trong nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm giúp bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này cũng như bảo vệ quân đội Mỹ.

    Cũng theo vị quan chức, các máy bay F/A-18 và một máy bay do thám E-2D Hawkeye đã cất cánh từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang ở Vịnh Oman và đến một căn cứ không được tiết lộ.

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh tăng cường sự hiện diện của quân đội nước này trong khu vực do lo ngại về tình trạng bạo lực leo thang ở Trung Đông sau các vụ giết hại chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở Liban và nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của Hamas ở Iran vào tuần trước.

    Tiêm kích F/A-18 Super Hornet của quân đội Mỹ. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

    Tiêm kích F/A-18 Super Hornet của quân đội Mỹ. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

    Máy bay Israel gây 3 vụ nổ siêu thanh

    Theo Reuters, máy bay Israel đã quần thảo ở tầm thấp trên bầu trời thủ đô Beirut của Lebanon vào hôm 6/8, ngay trước bài phát biểu gây chú ý của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah hôm 6/8.

    Theo các nhân chứng, có thể nhìn thấy máy bay bằng mắt thường và các vụ nổ siêu thanh do máy bay này gây ra đã tạo thành những tiếng nổ lớn nhất được nghe thấy ở Beirut trong nhiều năm.

    Mở đầu bài phát biểu sau đó, thủ lĩnh Hezbollah đã nói rằng tiếng nổ siêu thanh do máy bay Israel bay thấp trên Beirut gây ra là nhằm khiêu khích. Ông Nasrallah cũng cho biết Hezbollah sẽ chờ thời điểm thích hợp để đáp trả nhưng không tiết lộ hình thức hoặc thời điểm cụ thể.

    Thủ lĩnh Hezbollah cam kết sẽ có phản ứng "mạnh mẽ và hiệu quả", bất kể là hành động đơn độc hoặc cùng các đồng minh trong khu vực. Ông cũng nhấn mạnh mọi nỗ lực quốc tế nhằm thuyết phục Hezbollah không trả đũa đều vô ích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-7-8-2024-israel-ra-chi-thi-nong-yeu-cau-san-sang-phan-ung-a454036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan