+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 23/9/2024: Cảnh báo chiến tranh toàn diện

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 23/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Israel bác cáo buộc liên quan vụ máy nhắn tin ở Lebanon

    Ngày 22/9, Tổng thống Israel Isaac Herzog đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm ở Lebanon từ ngày 17-18/9, khẳng định Israel không muốn gây chiến với nước láng giềng.

    Ông Herzog cảnh báo rằng Israel đang đối mặt với "tình hình nguy hiểm" và có nguy cơ "leo thang nghiêm trọng".

    Cảnh báo được đưa ra sau khi hàng loạt thiết bị viễn thông của Hezbollah phát nổ, gây ra cái chết của ít nhất 39 người và làm khoảng 3.000 người khác bị thương.

    Tổng thống Herzog đã tuyên bố: "Tôi hoàn toàn phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công này... Hezbollah có rất nhiều kẻ thù và chính lực lượng này đã bóp nghẹt Lebanon, hủy hoại đất nước này nhiều lần. Chúng tôi chỉ đang tự vệ. Đó là tất cả những gì chúng tôi làm".

    Lễ tang được tổ chức cho 4 người thiệt mạng trong vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon, ngày 18/9. Ảnh: Getty

    Lễ tang được tổ chức cho 4 người thiệt mạng trong vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon, ngày 18/9. Ảnh: Getty

    Ai Cập cảnh báo về một cuộc chiến tranh toàn diện tại Trung Đông

    Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdelatty ngày 22/9 đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực khi giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban tiếp tục leo thang nguy hiểm, đồng thời nhấn mạnh tình trạng leo thang hiện nay "ảnh hưởng tiêu cực" đến các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza.

    Cảnh báo được đưa ra trước thềm cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo thế giới tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), với việc nhiều cường quốc kêu gọi Israel và Hezbollah tránh xa bờ vực của một cuộc chiến toàn khu vực.

    Phát biểu với báo giới tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), ông Abdelatty nêu rõ: "Có mối lo ngại lớn về khả năng tình trạng leo thang trong khu vực dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực. Tình trạng gia tăng bạo lực mới nhất đã tác động tiêu cực đến các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza. Nhưng Ai Cập, cùng với Qatar và Mỹ, có đẩy đủ quyết tâm và cam kết tiếp tục các nỗ lực làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn".

    Căng thẳng leo thang tại Trung Đông. Ảnh minh họa

    Căng thẳng leo thang tại Trung Đông. Ảnh minh họa

    Nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Shi’ite ở Iraq tấn công Israel bằng UAV

    Nhóm chiến binh "Kháng chiến Hồi giáo" ở Iraq tuyên bố đã tiến hành cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) vào một mục tiêu ở Thung lũng Jordan bị Israel chiếm đóng.

    Kể từ khi phong trào Hồi giáo Hamas tấn công Israel hôm 7/10 năm ngoái và gây ra cuộc chiến ở Dải Gaza, những phe phái vũ trang dòng Hồi giáo Shi’ite ở Iraq đã cam kết thực hiện những cuộc tấn công Israel để bày tỏ tình đoàn kết với người dân Palestine. Nhóm "Kháng chiến Hồi giáo"ở Iraq cũng tuyên bố sẽ leo thang các hành động tấn công.

    Về phía Israel, quân đội nước này tuyên bố đã phóng tên lửa đánh chặn về phía một chiếc UAV từ Iraq và được xác định là bay vào lãnh thổ Israel qua Syria. Không có thương vong nào được ghi nhận.

    Nhóm chiến binh trên cho biết UAV của lực lượng này đã tấn công một địa điểm ở Thung lũng Jordan thuộc “các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng”, nhưng không giải thích thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-23-9-2024-canh-bao-chien-tranh-toan-dien-a466985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan