+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 19/9/2024: Israel chuyển hướng sức mạnh quân sự

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 19/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Israel chuyển hướng mục tiêu

    Ngày 18/9, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cho biết Israel đang chuyển hướng sức mạnh quân sự về phía Bắc để tập trung vào Hezbollah, sau khi hàng ngàn máy nhắn tin và bộ đàm của nhóm này bị kích nổ.

    Phát biểu tại Căn cứ Không quân Ramat David gần Haifa, ông Gallant cho biết "giai đoạn mới" trong cuộc xung đột kéo dài gần một năm của Israel đang bắt đầu, lần này tập trung vào Hezbollah thay vì Hamas.

     "Trọng tâm đang dịch chuyển về phía Bắc. Chúng tôi đang chuyển hướng lực lượng, nguồn lực và năng lượng về phía Bắc", trích dẫn lời ông Gallant. 

    Hezbollah đã tiến hành chiến dịch quân sự cường độ thấp chống lại Israel kể từ khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) bắt đầu ném bom Gaza để đáp trả cuộc tấn công của Hamas cách đây gần một năm.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: CNN

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: CNN

    Liên Hợp Quốc yêu cầu Israel ngừng chiếm đóng lãnh thổ Palestine

    Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu Israel rút khỏi các vùng lãnh thổ Palestine trong vòng 12 tháng, Tel Aviv phản đối động thái.

    Nghị quyết do phái đoàn Palestine đệ trình được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc  thông qua ngày 18/9 với 124 phiếu ủng hộ, 14 phiếu chống và 43 phiếu trắng. Trong số các nước phản đối có Israel và Mỹ, đồng minh thân cận của Tel Aviv.

    Nghị quyết yêu cầu Israel "chấm dứt hiện diện bất hợp pháp" ở các vùng lãnh thổ Palestine và rút quân trong vòng 12 tháng, lâu hơn 6 tháng so với dự thảo, cũng như ngừng xây dựng các khu định cư mới, trả lại đất đai và tài sản đã tịch thu, cho phép những người dân Palestine phải di dời trước đó hồi hương.

    Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi các nước hướng tới ngừng cung cấp vũ khí cho Israel "khi có căn cứ hợp lý để nghi ngờ rằng số khí tài đó có thể được dùng ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Palestine".

    Hezbollah tuyên bố tấn công Israel

    Một bộ đàm cầm tay bị nổ trong ngày 18/9 ở Lebanon. Ảnh: Daily Mail

    Một bộ đàm cầm tay bị nổ trong ngày 18/9 ở Lebanon. Ảnh: Daily Mail

    Hezbollah vừa tấn công các vị trí pháo binh của Israel bằng rốc-két, sau khi xảy ra vụ nổ hàng trăm máy nhắn tin trên khắp Li-băng.

    Vụ tấn công diễn ra khi Li-băng vẫn còn bối rối và tức giận sau vụ đánh bom bằng máy nhắn tin ngày 17/9, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, và khoảng 2.800 người bị thương.

    Hiện chưa có thông tin chính thức về thời điểm Hezbollah tiến hành cuộc tấn công mới nhất, nhưng thông thường nhóm này sẽ thông báo về những hành động như vậy ngay sau khi thực hiện. Do vậy, có thể họ đã thực hiện vụ tấn công trong ngày 17/9.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-19-9-2024-israel-chuyen-huong-suc-manh-quan-su-a466009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan