+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga – Ukraine: Xuất hiện bản đồ hé lộ tình hình mới nhất tại Kursk

    (ĐS&PL) - Theo bản đồ của ISW, cảnh quay định vị địa lý cho thấy lực lượng Nga đã tiến về phía Đông Oktyabr nằm ở phía Nam Korenevo và phía Tây Lyubimovka.

    Bản đồ về tình hình mới nhất tại khu vực Kursk cho thấy quân đội Ukraine đã đạt những bước tiến, sau khi có thông tin cho rằng Nga đã bắt đầu thành công trong chiến dịch phản công lại cuộc xâm nhập của Kiev vào lãnh thổ nước này.

    Phía Kiev tuyên bố đã kiểm soát được khoảng 500 dặm vuông (gần 1.300km2) lãnh thổ. Tuy nhiên, chiến dịch này dấy lên lo ngại rằng nó đang tác động đến các hoạt động tại Donetsk, nơi Moscow đang trên đà tiến, đặc biệt là về phía trung tâm hậu cần Pokrovsk.

    Sự thay đổi về chiến tuyến trong cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh: ISW/ Newsweek

    Sự thay đổi về chiến tuyến trong cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh: ISW/ Newsweek

    Dù thông tin còn rời rạc và dựa vào nguồn từ các blogger quân sự, cũng như nguồn tin Ukraine nhưng có vẻ như lực lượng Nga đã phản công bằng cách tấn công vào sườn trái của Ukraine, được cho là đang giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng.

    Ngày 15/9, Intelschizo - tài khoản tình báo nguồn mở trên nền tảng X tiết lộ trong tuần qua, Nga đã giành quyền kiểm soát 8 dặm vuông (khoảng 20,7km2) về phía Snagost và Glushkovo nhưng bị mất khoảng 73 dặm vuông (khoảng 189km2).

    Tuy nhiên, theo tài khoản Tendar ủng hộ Ukraine chuyên cung cấp thông tin cập nhật về cuộc xung đột, các kênh Telegram của Nga cho rằng cảnh quay cho thấy lực lượng của Kiev đã giành quyền kiểm soát làng Veseloe, đồng thời có rất ít bằng chứng chứng minh tuyên bố rằng Nga đã giành được thắng lợi ở Kursk.

    “Điều này đưa lực lượng Ukraine đến gần Glushkovo và đe dọa chia cắt ổ chiến đấu ở phía Nam sông Seym thành hai phần. Tệ hơn nữa đối với lực lượng Nga là một cuộc tấn công vào hậu phương của Moscow trong cuộc phản công đang diễn ra của họ, mà kết quả không mấy khả quan”, bài đăng trên nền tảng X viết.

    Theo bài đăng này, Ukraine đã có ý định để Nga điều động nguồn lực cho Kursk, dẫn đến các vị trí pháo binh của họ có thể bị lộ. Tendar nhận định: “Ukraine hiện đã biết ý định chiến thuật của Nga là gì. Đổi lại, giờ đây họ có thể chống lại đối phương một cách hiệu quả”.

    Trong khi đó, các nguồn tin thân Nga cho biết vào cuối tuần, lực lượng Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công bên trong và gần Lyubimovka nằm ở phía Đông Nam Korenevo và gần Malaya Loknya ở phía Bắc Sudzha.

    Bản đồ do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) công bố ngày 15/9/2024 cho thấy tình hình hiện tại ở khu vực Kursk của Nga. Ảnh: ISW/ Newsweek

    Bản đồ do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) công bố ngày 15/9/2024 cho thấy tình hình hiện tại ở khu vực Kursk của Nga. Ảnh: ISW/ Newsweek

    Từ bản đồ của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Washington (Mỹ), cảnh quay định vị địa lý cho thấy lực lượng Nga đã tiến về phía Đông Oktyabr nằm ở phía Nam Korenevo, đồng thời có bước tiến nhỏ về phía Tây Lyubimovka.

    "Lực lượng Ukraine được cho là đã tiến vào Glushkovsky Raion, vùng Kursk trong khi lực lượng Nga được cho là đã giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ trong khu vực này kể từ ngày 15/9”, ISW cho hay.

    Hồi tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng có khoảng 35.000 binh sĩ Nga hiện đang đồn trú tại Kursk và con số này có thể tăng gấp đôi, dù ông khẳng định rằng "những binh sĩ anh hùng của chúng ta vẫn đang chiến đấu".

    Trong khi đó, Mỹ đánh giá Nga sẽ cần tới 20 lữ đoàn, tương đương với 50.000 binh sĩ, để có thể đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi Kursk. Thiếu tướng Pat Ryder – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 11/9 cho biết, các hành động của Moscow trong khu vực này cho đến nay là "không đáng kể".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-xuat-hien-ban-o-he-lo-tinh-hinh-moi-nhat-tai-kursk-a465604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan