+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump có "cơ hội vàng" sau vụ bị ám sát hụt lần 2

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng tận dụng vụ bị ám sát hụt lần 2 để giành lại động lực cho chiến dịch tranh cử sau khi đối thủ Phó Tổng thống Kamala Harris.

    Theo Bloomberg đưa tin, bằng cách miêu tả Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump như một chiến binh và người sống sót, chiến dịch tranh cử của ông hy vọng sẽ thu hút được sự chú ý của cử tri Mỹ. Họ đồng thời phát đi thông điệp cáo buộc và đổ lỗi nhằm vào Phó Tổng thống Kamala Harris và các đảng viên Đảng Dân chủ.

    Ông Trump nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 16/9 rằng lời lẽ "có tính kích động cao" của bà Harris đã truyền cảm hứng cho tay súng, một tuyên bố mà ông không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) chưa nêu chi tiết về động cơ của tay súng.

    Trong thời gian qua, ông đã gặp phải bất lợi sau màn tranh luận được đánh giá là chưa thuyết phục trước đối thủ Harris. Ông cũng vướng vào những tranh cãi về những tuyên bố không có căn cứ rằng người nhập cư ăn thịt thú cưng hay phát ngôn cho biết ông ghét nữ ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới Taylor Swift vì cô ủng hộ bà Harris.

    Ông Trump có "cơ hội vàng" để thu hút sự ủng hộ của của tri sau vụ bị ám sát hụt lần 2. Ảnh: Reuters

    Ông Trump có "cơ hội vàng" để thu hút sự ủng hộ của của tri sau vụ bị ám sát hụt lần 2. Ảnh: Reuters

    Các đồng minh và chiến dịch của ông Trump đã cố gắng làm dịu bớt những ý kiến tiêu cực hướng tới ứng viên đảng Cộng hòa. Sau vụ ám sát hụt lần 2, chiến dịch của ông Trump muốn hướng ông tới hình ảnh một nhân vật kiên cường, không bị tổn thương, không bỏ cuộc trước những thách thức từ những điều xấu, những bên tìm cách hạ bệ ông.

    Theo 2 nguồn tin, ông Trump sẽ tiếp tục lịch trình tranh cử của mình trong tuần này khi chỉ còn 50 ngày nữa là đến ngày bầu cử. Lịch trình tuần này sẽ đưa ông đến gần các cử tri và đồng minh, một sự sắp xếp được cho là giúp nâng cao hình ảnh của ông Trump.

    Chiến dịch của ông Trump cũng sẽ tận dụng thời cơ để thúc đẩy hoạt động gây quỹ, đồng thời làm chậm lại đà tiến của bà Harris trong các cuộc khảo sát. Kể từ sau khi ra gia nhập đường đua tổng thống vào tháng 7, bà Harris đã thu hút được số lượng tiền ủng hộ áp đảo so với ông Trump và các khảo sát cho thấy 2 ứng viên đang ngang ngửa nhau dù ứng viên đảng Dân chủ bắt đầu chiến dịch muộn hơn.

    Trước đó, vào ngày 15/9 (giờ địa phương) giới chức Mỹ cho hay họ đã bắt một nghi phạm bị phát hiện cùng với một khẩu súng AK-47 ở bên ngoài Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump. Nghi phạm đã bỏ chạy bằng ôtô thể thao đa dụng (SUV) màu đen, trước khi bị các nhân viên mật vụ Mỹ bắt giữ. FBI thông tin họ "đang điều tra những gì có vẻ là âm mưu ám sát" ông Trump.

    Các báo đài truyền thông lớn của Mỹ, bao gồm Đài CNN, Fox News, tờ New York Times dẫn các nguồn tin quan chức không nêu tên đưa tin nghi phạm là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đến từ Hawaii. Đáng chú ý, ba tài khoản mạng xã hội có tên Routh cho thấy ông ta là người ủng hộ nhiệt thành Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Ông này cũng từng nói với New York Times về việc đã đến và ở lại Ukraine trong vài tháng vào năm 2022, cũng như nỗ lực tuyển mộ những người lính Afghanistan chạy trốn để chiến đấu ở Ukraine.

    Theo Hãng tin Reuters, ngày 16/9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thông tin về mối liên hệ với Ukraine của nghi can trong vụ nghi ám sát ông Trump cho thấy "chơi với lửa" sẽ có hậu quả. Ông Peskov  cũng cho biết Nga đang theo dõi tình hình căng thẳng ở Mỹ và khẳng định không can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên án vụ nghi ám sát ông Trump, khẳng định không có chỗ cho bạo lực chính trị. "Tôi rất vui khi biết ông Donald Trump vẫn an toàn và không bị thương. Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới ông và gia đình", ông Zelensky viết trên mạng xã hội X.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-co-co-hoi-vang-sau-vu-bi-am-sat-hut-lan-2-a465558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan