+Aa-
    Zalo

    Ukraine bất ngờ tiết lộ "át chủ bài" mở đường cho kịch bản chấm dứt xung đột với Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa bất ngờ tiết lộ yếu tố có thể giúp hạ nhiệt giao trang đồng thời mở đường cho việc chấm dứt xung đột với Nga.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng việc Nga dừng các cuộc tấn công trên không vào cơ sở hạ tầng năng lượng và tàu chở hàng của Ukraine có thể mở đường cho các cuộc đàm phán chấm dứt xung đột.

    Ông Zelensky cho biết "khi nói đến năng lượng và tự do hàng hải, việc đạt được kết quả trong những vấn đề này sẽ báo hiệu rằng Nga có thể đã sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột giữa 2 bên.

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh thêm rằng nếu Moscow và Kiev đồng ý ngừng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau thì đây sẽ là một bước tiến đáng kể hướng tới việc hạ nhiệt xung đột.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi đã thấy trong hội nghị thượng đỉnh [hòa bình] đầu tiên rằng có thể đạt được quyết định về an ninh năng lượng. Nói cách khác, chúng tôi không tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga và họ cũng không tấn công cơ sở hạ tầng của chúng tôi. Liệu điều này có thể dẫn đến kết thúc giai đoạn khốc liệt của cuộc chiến không? Tôi nghĩ là có", ông Zelensky cho hay.

    Bình luận trên được Tổng thống Zelensky đưa ra giữa lúc giao tranh giữa 2 bên tiếp tục leo thang căng thẳng. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, tổng cộng đã có 166 cuộc giao tranh xảy ra trên chiến trường trong ngày qua, bao gồm 103 cuộc ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, 5 cuộc giao tranh đã xảy ra gần các khu định cư Vovchansk và Starytsia. Trên mặt trận Kupiansk, đã xảy ra 13 cuộc tấn công của Nga. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Holubivka, Pishchane, Petropavlivka, Kolisnykivka và Lozova.

    Trên mặt trận Lyman, quân Nga đã tấn công 14 lần gần các khu định cư Hrekivka, Novomykhailivka, Terny và Torske. Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Ukraine đã đẩy lùi nỗ lực tiến quân của Nga về phía làng Bondarne.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân Nga đã cố gắng đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi vị trí của họ gần Myroliubivka, Promin, Lysivka và Selydove. Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 56 đợt tấn công của Nga, với sự tập trung tấn công cao nhất gần Selydove.

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 47 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Hirnyk, Novodmytrivka, Hostre, Katerynivka và Antonivka. Tại những khu vực này, lực lượng Nga đã cố gắng phá vỡ các tuyến phòng thủ của Ukraine.

    Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã tấn công các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Bohoiavlenka và Velyka Novosilka 10 lần.

    Trên mặt trận Orikhiv, 1 cuộc giao tranh đã xảy ra gần làng Robotyne, nơi quân Nga tiếp tục nỗ lực đẩy quân Ukraine ra khỏi vị trí của họ. Trên mặt trận Prydniprovske, 4 cuộc tấn công của Nga đã không thành công khi họ cố gắng phá vỡ các tuyến phòng thủ của Ukraine ở khu vực thuộc đồng bằng sông Dnipro.

    Trên các mặt trận Siversk, Toretsk và Huliaipole, tình hình hoạt động không thay đổi đáng kể. Trên các mặt trận Volyn và Polissia, không có bằng chứng nào về sự hình thành các nhóm tấn công của Nga.

    Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, bắn phá các khu định cư từ lãnh thổ Nga và tăng cường mật độ bãi mìn dọc theo biên giới quốc gia với Ukraine.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine tiếp tục các hoạt động quân sự tích cực đồng thời gây ra tổn thất đáng kể cho nhân lực và thiết bị của Nga, tiến tới khiến lực lượng đối phương kiệt sức trên toàn bộ chiến tuyến.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-bat-ngo-tiet-lo-at-chu-bai-mo-uong-cho-kich-ban-cham-dut-xung-ot-voi-nga-a475539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan