+Aa-
    Zalo

    Nga đẩy mạnh tấn công hậu cần, kiểm soát thêm lãnh thổ ở Donbass

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đạt được những thành quả mới ở Donbass trong khi vẫn tiếp tục chiến dịch tấn công nhằm vào hậu cần quân sự của Ukraine.

    Theo hãng tin RT, tuần qua trong cuộc xung đột Nga-Ukraine được đánh dấu bằng các cuộc giao tranh tại nhiều địa điểm dọc theo tiền tuyến. Quân đội Nga báo cáo những tiến triển mới ở Donbass đồng thời vẫn tiếp tục nỗ lực tập trung tấn công vào hệ thống hậu cần quân sự của Ukraine, bao gồm các đơn vị và thiết bị đang được tái triển khai.

    Ngày 19/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tấn công vào một nhà ga xe lửa nằm ở làng Budy thuộc vùng Kharkiv. Quân đội nước này đã sử dụng 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander để tấn công một đoàn tàu chở nhiều thiết bị quân sự Ukraine.

    Cuộc xung đột Nga-Ukraine được đánh dấu bằng các cuộc giao tranh tại nhiều địa điểm dọc theo tiền tuyến. Ảnh: Pravda

    Cuộc xung đột Nga-Ukraine được đánh dấu bằng các cuộc giao tranh tại nhiều địa điểm dọc theo tiền tuyến. Ảnh: Pravda

    Theo ước tính của Moscow, 20 thiết bị quân sự, bao gồm 3 xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức cung cấp, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. Một cuộc tấn công khác bằng tên lửa Iskander cũng được báo cáo vào đầu tuần khi tên lửa mang đầu đạn chùm Nga tấn công vào thao trường  của Ukraine gần làng Peresechnoye trong cùng khu vực. 

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo sau các cuộc giao tranh với Ukraine, quân đội nước này đã thành công giành được quyền kiểm soát Urozhaynoye - một ngôi làng lớn nằm ở Tây Nam tỉnh Donetsk, vùng Donbass.

    Ngôi làng này là được Ukraine giành lại trong đợt phản công mùa hè 2023 và đã bị bị tàn phá nặng nề do giao tranh ác liệt. Máy bay không người lái cũng ghi được hình ảnh quân Nga phất cờ nước này tại tòa nhà hành chính địa phương.

    Lực lượng Nga cũng đã làm chủ Yuryevka - một ngôi làng nhỏ nằm về phía Tây thị trấn Gorlovka ở Donetsk. Tuần qua, lính Nga cũng đã tiến vào bên trong làng New York (còn gọi là Novgorodskoye) nằm về phía Đông Bắc của Yuryevka.

    Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng tiếp tục Tây tiến gần Ovheretino - từng là trung tâm hậu cần và đường sắt chủ chốt cho các lực lượng Ukraine. Nhà báo Nga Marat Khairullin thông báo rằng lực lượng Nga đã tiến nhanh tới làng Progress, nằm xa hơn 7km về phía Tây dọc tuyến đường sắt và kiểm soát một phần ngôi làng này.

    Làng Progress là một trong ít địa điểm thuộc "phòng tuyến Poroshenko" vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của Ukraine. Phòng tuyến này gồm một mạng lưới rộng lớn các boong-ke bê tông, đường hầm và các loại công sự khác.

    Ngày 21/7, quân đội Nga cũng lần đầu tiên chính thức thừa nhận sử dụng bom FAB-3000 có sức công phá cực mạnh và được gắn thêm bộ nâng cấp có cánh. FAB-3000 được gắn thêm chóp ở đầu để giảm sức cản của không khí và giúp bom bay xa hơn.

    Trước đó, chỉ có những quả bom nhỏ hơn, chẳng hạn như FAB-250, FAB-500 và FAB-1500 có sức nổ mạnh, cũng như các loại đạn chùm và đạn nhiệt áp chuyên dụng được trang bị hệ thống dẫn đường mới được Nga sử dụng trong các cuộc giao tranh.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ay-manh-tan-cong-hau-can-kiem-soat-them-lanh-tho-o-donbass-a447907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan