+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/8: Kursk sục sôi, Nga vẫn kiên trì chiến đấu ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga vẫn kiên trì chiến đấu tại Ukraine

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết, Bộ chỉ huy quân sự Nga hiện có thể đang phản đối việc tái triển khai lực lượng từ các mặt trận tác chiến khác để ngăn chặn cuộc đột kích của Ukraine ở tỉnh biên giới Kursk. Họ lo ngại điều này sẽ làm gián đoạn các hoạt động tấn công của Nga ở miền đông Ukraine. 

    "Bộ chỉ huy quân sự Nga dường như đang dựa vào các đơn vị hiện có ở các khu vực biên giới quốc tế và các lực lượng sẵn có ở hậu phương, phần lớn là các đơn vị có lính nghĩa vụ và lực lượng không chính quy để giải quyết cuộc tấn công đang diễn ra của quân đội Ukraine vào tỉnh Kursk. Các đơn vị này có khả năng sẽ là đơn vị đầu tiên phản ứng ngay cả khi bộ chỉ huy quân sự Nga quyết định điều động thêm các đơn vị có nhiều kinh nghiệm hơn từ nơi khác trong chiến trường", ISW nêu rõ.

    Nga quyết không tái triển khai lực lượng đến Kursk để đảm bảo hoạt đông ở miền Đông Ukraine. Ảnh: New Voice of Ukraine

    Nga quyết không tái triển khai lực lượng đến Kursk để đảm bảo hoạt đông ở miền Đông Ukraine. Ảnh: New Voice of Ukraine

    Bộ tư lệnh quân đội Nga được cho là đã tái triển khai lực lượng từ các lực lượng dự bị tác chiến không xác định, bao gồm các đơn vị bổ sung gồm lính nghĩa vụ, lực lượng đặc biệt thuộc Bộ Tổng tham mưu Nga, lực lượng tác chiến đặc biệt (SOF), đơn vị đặc nhiệm Chechnya bổ sung Akhmat hoạt động dưới sự bảo trợ của Bộ Quốc phòng Nga, cũng như Quân đoàn số 1 ở vùng Donetsk" và các cựu quân nhân của Nhóm Wagner đến các khu vực ở tỉnh Kursk.

    ISW lưu ý rằng, Bộ tư lệnh quân đội Nga hiện có thể đang chuyển các đơn vị tiền tuyến có nhiều kinh nghiệm hơn và được trang bị tốt hơn từ miền đông hoặc miền nam Ukraine đến Tỉnh Kursk, nhưng có thể sẽ mất thêm thời gian để các đơn vị như vậy đến tỉnh Kursk.

    Một blogger quân sự người Nga đã báo cáo rằng các đơn vị từ Quân đoàn 44 (Quân khu Leningrad) của Nhóm lực lượng phía Bắc của Nga hiện đang hoạt động gần Rylsk thuộc tỉnh Kursk. Tuy nhiên, ông suy đoán rằng bộ chỉ huy quân sự Nga có thể đang tái triển khai lực lượng ban đầu được tập hợp cho một cuộc tấn công ở Kharkiv phía bắc Ukraine .  

    Nếu thông tin này là chính xác, điều này cho thấy giới lãnh đạo quân sự Nga có thể đã xác định rằng việc từ bỏ cuộc tấn công ở phía bắc Kharkiv là một sự thỏa hiệp cần thiết để tránh việc rút quân khỏi các khu vực có mức độ ưu tiên cao hơn của mặt trận.  

    Nga tuyên bố ngăn chặn Ukraine đột phá thêm ở Kursk

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết các đơn vị quân đội nước này đã ngăn chặn các nỗ lực của các nhóm vũ trang cơ động Ukraine nhằm tiếp tục xâm nhập sâu vào lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk.

    Theo đó, các đơn vị từ Nhóm tác chiến phía Bắc và lực lượng dự bị đã ngăn chặn các nỗ lực đột phá của quân đội Ukraine bằng không quân và pháo binh gần Ivashkovskoye, Malaya Loknya và Olgovka ở tỉnh Kursk.

    Nga tuyên bố ngăn chặn Ukraine đột phá thêm ở Kursk. Ảnh: Tass

    Nga tuyên bố ngăn chặn Ukraine đột phá thêm ở Kursk. Ảnh: Tass

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời tuyên bố tổng thiệt hại của lực lượng vũ trang Ukraine khí tấn công nhằm vào khu vực Kursk trong ngày qua đã lên tới 1.120 thương vong và 140 đơn vị thiết giáp bị phá hủy.

    Theo cơ quan quân sự này, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, Ukraine đã mất 22 xe tăng, 20 xe bọc thép chở quân, 8 xe chiến đấu bộ binh, 88 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 13 xe cơ giới, 20 hệ thống tên lửa tự hành, một hệ thống tên lửa phóng loạt và sáu pháo dã chiến.

    Trong ngày 10/8, các phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Su-30SM và Su-35S đã tấn công vào quân nhân và thiết bị của Ukraine tại khu vực biên giới Kursk. Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng sau khi nhận được xác nhận từ trinh sát rằng tất cả mục tiêu đã bị loại bỏ, các phi hành đoàn đã trở về căn cứ an toàn. 

    Bên cạnh đó, lực lượng không quân và tên lửa Nga đã tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine ở khu vực Sumy - giáp biên giới tỉnh Kursk. Cuộc tấn công nhằm vào quân nhân và thiết bị của Ukraine gần Nikolayevo-Daryino, Guevo, Lyubimovka, Zeleny Shlyakh và Sverdlikovo ở vùng Sumy.

    Theo Tass và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-11-8-kursk-suc-soi-nga-van-kien-tri-chien-au-o-ukraine-a455277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan