+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Ukraine huy động thêm 30.000 binh sĩ, chuẩn bị đổ bộ vào Kursk

    (ĐS&PL) - Tình hình tại biên giới với khu vực Kursk vẫn căng thẳng, trong bối cảnh quân đội Ukraine đang tăng cường lực lượng.

    Avia-pro dẫn một nguồn tin thân cận với các cơ quan tình báo cho biết, hiện có khoảng 20 đến 30 nghìn quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine, được trang bị các thiết bị NATO mới nhất, đang tập trung tại các khu vực biên giới giáp với tỉnh Kursk của Nga.

    Thực tế này cho thấy hoạt động quân sự của quân đội Ukraine nhằm vào tỉnh Kursk còn lâu mới hoàn thành, thậm chí còn có thể tiếp tục với cường độ tăng lên. Thông tin về sự tập trung đáng kể của quân đội Ukraine dường như cũng xác nhận các giả định của giới phân tích rằng hoạt động này đã được nước này lên kế hoạch cẩn thận và có phối hợp với các đồng minh phương Tây.

    Ukraine được cho là đã huy động thêm 30.000 binh sĩ, chuẩn bị đổ bộ vào Kursk. Ảnh: Reuters

    Ukraine được cho là đã huy động thêm 30.000 binh sĩ, chuẩn bị đổ bộ vào Kursk. Ảnh: Reuters

    Thiết bị quân sự mới được cung cấp thông qua NATO có thể tăng cường đáng kể vị thế của Lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực Kursk và tạo thêm khó khăn cho phía quân đội Nga trong việc duy trì vị trí của mình.

    Tuy nhiên, chính quyền Nga tuyên bố rằng tình hình đã được kiểm soát. Theo lực lượng Nga, mọi biện pháp cần thiết đang được thực hiện để ngăn chặn một cuộc tấn công có thể xảy ra và bảo vệ lãnh thổ của khu vực Kursk khỏi các cuộc tấn công.

    Theo Washington Post, một cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây tiết lộ Ukraine cũng đã đề nghị Mỹ cho phép sử dụng Hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS) với tầm bắn lên tới 300km để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các sân bay của Nga. 

    Các quan chức Ukraine cho rằng việc sử dụng ATACMS là cần thiết để duy trì quyền kiểm soát một phần Kursk và có thể mở rộng vùng kiểm soát. Những tên lửa với độ chính xác cao và tầm bắn xa được cho là sẽ cao đáng kể khả năng của quân đội Ukraine khi đối đầu với lực lượng Nga.

    Ngày 9/8, người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh tuyên bố Ukraine có quyền tự vệ và những vụ việc mới nhất ở tỉnh Kursk thuộc miền Tây Nam nước Nga phù hợp với chính sách mà Mỹ theo đuổi.

    "Tình hình ở Kursk phù hợp với chính sách của chúng tôi và chúng tôi đã hỗ trợ Ukraine ngay từ đầu trong phòng vệ trước các cuộc tấn công từ bên kia biên giới cũng như sự cần thiết phải đấu hỏa lực. Vì vậy, Ukraine đang hành động để tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công từ một khu vực,  theo chính sách của Mỹ, các vũ khí và hệ thống quân sự do chúng tôi cung cấp cho Ukraine được phép sử dụng", bà Singh nói.

    Quan chức Lầu Năm Góc cũng nhấn mạnh Mỹ không sợ leo thang căng thẳng khi Ukraine tấn công Kursk nhưng đến nay vẫn giữ quan điểm không ủng hộ các cuộc tấn công tầm xa của đồng minh nhằm vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ nước Nga.

    Theo Avia-pro và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ro-tin-ukraine-huy-ong-them-30-000-binh-si-chuan-bi-o-bo-vao-kursk-a455024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan